Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp)

Mã chương trình

BP222

Thời gian

3 năm

Kỳ nhập học

Tháng 02

Tháng 06

Tháng 10

 

Hạn nộp hồ sơ

28/01

10/06

07/10

Cơ sở

RMIT Nam Sài Gòn

RMIT Hà Nội

Tổng quan

Chương trình sẽ giúp bạn trở thành một nhân sự giàu năng lực, với kỹ năng đa dạng trong lĩnh vực truyền thông đang phát triển mạnh mẽ.

Nội dung học thực tiễn sẽ rèn luyện khả năng sáng tạo nội dung đa nền tảng, nhằm truyền tải thông tin một cách thu hút nhất.

Chuyên môn của ngành là Quảng cáo và Quan hệ Công chúng (PR). Là người làm Quảng cáo, bạn sẽ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ để thay đổi hành vi mua hàng. Là một chuyên gia PR, bạn sẽ giúp truyền đạt thông tin và lan tỏa ảnh hưởng đến cộng đồng, nhằm xây dựng ý kiến về một vấn đề hoặc tổ chức nào đó.

Sinh viên sẽ được liên tục nâng cao kỹ năng thông qua chương trình học thực tiễn. Mục tiêu đào tạo là đáp ứng nhu cầu không ngừng của thị trường tuyển dụng, đòi hỏi kỹ năng quảng cáo, quan hệ công chúng và truyền thông kỹ thuật số.

Cấu trúc chương trình

Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết môn học qua những đường dẫn bên dưới (thông tin bằng tiếng Anh).

* "Môn tự chọn chung" là các môn tự chọn dành cho mọi chương trình của trường.

**"Môn tự chọn ngành" là các môn tự chọn dành riêng cho chương trình này.

Lựa chọn trong số các môn tự chọn ngành sau:

Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

  • Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lý thuyết tại lớp, đồng thời tạo điều kiện để bạn tham gia các buổi thực hành, lắng nghe diễn giả khách mời và gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, bạn còn có thể triển khai các dự án truyền thông dựa trên tình huống thực tế từ các nhãn hàng nổi tiếng.
  • RMIT Việt Nam tăng cường việc liên kết chặt chẽ với các công ty truyền thông đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam để thấu hiểu sâu sắc thị trường nội địa và không ngừng cập nhật giáo trình giảng dạy cũng như mang vào bài giảng các dự án thực tế. Nhờ vậy, cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp với tầm nhìn sâu rộng đối với thị hiếu người tiêu dùng địa phương và nền doanh nghiệp truyền thông trong nước.
  • Sẽ có nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để chắc chắn rằng bạn đạt yêu cầu ở tất cả các kĩ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực Truyền thông. Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc theo nhóm.

Chương trình thiết kế để giúp sinh viên sẵn sàng làm việc cho ngành truyền thông chuyên nghiệp trong bối cảnh quốc tế. Sinh viên thể hiện được cách tiếp cận công việc với tinh thần hợp tác và thông tin chuyên nghiệp.

Khi tốt nghiệp chương trình, sinh viên có năng lực: 

  1. Dùng tư duy phản biện để phân tích và áp dụng kiến thức và kỹ năng phong phú, phù hợp của ngành học vào lĩnh vực báo chí và truyền thông trong bối cảnh toàn cầu. 
  2. Lên kế hoạch, sản xuất và đánh giá nội dung sáng tạo, tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tác khác nhau trong môi trường quốc tế. 
  3. Dùng tư duy phản biện để phân tích, tổng hợp và soi xét các vấn đề trong lĩnh vực truyền thông chuyên nghiệp trong cả bối cảnh địa phương và quốc tế. 
  4. Thể hiện tính sáng tạo, tư duy phản biện và đột phá khi xác định và giải quyết vấn đề trong bối cảnh đa dạng của ngành truyền thông chuyên nghiệp. 
  5. Dùng nhiều hình thức và chiến lược đa dạng để giao tiếp với khán giả trong và ngoài ngành học. 
  6. Làm việc với người khác ở nhiều vai trò và trong nhiều bối cảnh khác nhau, thể hiện ý thức về văn hóa, môi trường và xã hội thông qua phương pháp làm việc có đạo đức với tinh thần phản tỉnh. 
  7. Chủ động và có óc phán đoán khi lên kế hoạch, giải quyết vấn đề và ra quyết định trong thực tiễn công việc hoặc khi tiếp tục học trong tương lai.  
  8. Xác định, đánh giá và dùng tư duy phản biện trong thực tiễn công việc để phân tích các yếu tố văn hóa, lịch sử và lý thuyết có vai trò ngữ cảnh hóa hoạt động chuyên môn của mình và khi học lên trình độ cao hơn.

Triển vọng nghề nghiệp

  • Sáng tạo nội dung / Copywriter
  • Chuyên viên phát triển nội dung số
  • Chuyên viên lập kế hoạch truyền thông cho tổ chức chính phủ và phi chính phủ
  • Cố vấn truyền thông/Phát ngôn viên
  • Chuyên viên truyền thông marketing
  • Chuyên gia chiến lược PR
  • Phát triển nội dung trực tuyến/di động/mạng xã hội

Phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo: ngày càng nhiều các sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) đang xây dựng doanh nghiệp, công ty sáng tạo của riêng mình trong lĩnh vực đang ngày càng phát triển tại Việt Nam và khu vực này.

Chương trình học sau đại học

Khi bạn hoàn thành chương trình học, bạn có thể đủ điều kiện để nhập học chương trình Honours tại RMIT hoặc chương trình Sau đại học tại Việt Nam và Úc.

 

Học phí

Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

Chương trình học phí

Một năm

(tính trên trung bình 8 môn học/năm)

Cả chương trình

(24 môn học  - 288 tín chỉ)

 

300.596.000 VND ~ 13.248 USD (tham khảo) 901.786.000 VND ~ 39.744 USD (tham khảo) 

 

Ghi chú:

  1. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ CHỈ được áp dụng cho sinh viên quốc tế khi thanh toán học phí từ nước ngoài theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Chương trình chuyển tiếp đại học (Học thuật) 

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT Việt Nam; hoặc hoàn thành một trong các loại chứng chỉ tiếng Anh dưới đây:

  • IELTS (Học thuật) 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)
  • TOEFL iBT 79 (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21)
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58 (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50)
  • C1 Advanced (còn được gọi là Cambridge English: Advanced (CAE)) hoặc C2 Proficiency (còn được gọi là Cambridge English: Proficiency (CPE)) 176 (không kỹ năng nào dưới 169) 

Thông tin thêm về các kết quả tiếng Anh khác được công nhận, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương (tiếng Anh).

Ghi chú:

Kết quả học tập và kết quả thi tiếng Anh được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày hoàn thành cho đến ngày nhập học tại RMIT, trừ khi có yêu cầu khác.

Nếu bạn đạt được nhiều kết quả tiếng Anh thông qua nhiều hình thức khác nhau, kết quả mới nhất sẽ được dùng để xét tuyển.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Chương trình chuyển tiếp đại học

Bạn chưa đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh? Hoàn thành khóa học chương trình Tiếng Anh cho Đại học để nhập học vào chương trình này.

Chuyển đổi tín chỉ  

Bạn đến từ trường đại học đối tác? RMIT có quan hệ đối tác với nhiều trường đại học khắp nơi trên thế giới. Nếu trường của bạn là đối tác của RMIT, bạn có thể chuyển tín chỉ và rút ngắn thời gian hoàn thành khóa học mong muốn tại RMIT.

Hãy tìm hiểu xem nếu trường hiện tại của bạn có quan hệ đối tác với RMIT.

Nếu bằng cấp từ trường của bạn không nằm trong danh sách đối tác, những tín chỉ của bạn sẽ được RMIT đánh giá theo từng ngành học.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Quy trình nhập học

1. Chọn chương trình

2. Kiểm tra điều kiện tuyển sinh

3. Chuẩn bị hồ sơ

4. Nộp hồ sơ

Hạn chót nhận hồ sơ đăng ký cho mỗi học kỳ được cập nhật tại đây. Xin lưu ý, số lượng tuyển sinh tùy thuộc vào số lượng sinh viên được nhận cho mỗi ngành học, và một số ngành có thể nhận đủ sinh viên trước hạn chót nộp hồ sơ. Chúng tôi khuyến khích học sinh nộp hồ sơ sớm nhất có thể để nhận được thư mời nhập học từ nhà trường vào đúng kỳ học mong muốn.