Cử nhân Thiết kế Game

Mã chương trình

BP214

Thời gian

3 năm

Kỳ nhập học

Tháng 02

Tháng 10

Hạn nộp hồ sơ

NA

07/10

Cơ sở

RMIT Nam Sài Gòn

Tổng quan

Bạn có thích tạo ra những môi trường tương tác hay nhập vai thú vị và mới lạ? Hãy khám phá những thế giới này trong chương trình Cử nhân Thiết kế Game tại RMIT.

Bạn sẽ nâng cao hiểu biết và rèn luyện tư duy phân tích về nhiều dạng thức khác nhau của game, cũng như lĩnh hội những kỹ năng thiết kế và kỹ thuật, từ đó thúc đẩy óc sáng tạo và kiến thức nghề. Qua chương trình này, bạn có thể phát triển kinh nghiệm ở nhiều khâu khác nhau trong thiết kế và sản xuất game, bao gồm thiết kế màn chơi, cân bằng gameplay, nghệ thuật dẫn dắt và kể chuyện hay quản lý dự án số, cũng như trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về hình ảnh game, lập trình game và lập trình kịch bản.

Đây là một chương trình học đầy tính thực tiễn. Không chỉ được kết nối học hỏi với những nhà sáng tạo cấp cao trong ngành game ở Việt Nam, bạn còn có cơ hội được thực tập tại những studio game, các doanh nghiệp và các công ty phát triển sản phẩm game để áp dụng kiến thức vào công việc thực tế.

Với sự hỗ trợ của các giảng viên và chuyên gia trong ngành, bạn sẽ được tham gia rất nhiều dự án thực hành thiết kế game, bao gồm một đồ án tốt nghiệp để tạo ra một game hoàn chỉnh trong một môi trường làm việc thực tế.

Chương trình sẽ cho bạn những kỹ năng trọng yếu đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực bùng nổ này, bao gồm một bộ hồ sơ dự án sáng tạo ấn tượng.

Cấu trúc chương trình

Học kỳ 1

  • Thực hành sáng tạo 1
  • Thực hành thiết kế game 1 (24 tín chỉ)

Học kỳ 2

  • Thực hành thiết kế game 2 (24 tín chỉ)
  • Nguyên lý và trải nghiệm game 1 

Học kỳ 3

  • Nguyên lý và trải nghiệm game 2
  • Thực hành sáng tạo 2

Học kỳ 4

  • Thực hành thiết kế game 3 (24 tín chỉ)
  • Phân ngành phát triển game 1

Học kỳ 5

  • Thực hành thiết kế game 4 (24 tín chỉ)
  • Phân ngành phát triển game 2  

Học kỳ 6

  • Văn hóa game
  • Môn tự chọn chung*

Học kỳ 7

  • Phân ngành phát triển game 3
  • Nghiên cứu và phân tích game
  • Môn tự chọn chung*

Học kỳ 8

  • Thực hành thiết kế game 5 (24 tín chỉ)
  • Tầm nhìn phát triển game  

Học kỳ 9

  • Thực hành thiết kế game 6 HOẶC Thực tập

*“Môn tự chọn chung" là các môn tự chọn dành cho mọi chương trình của trường. 

Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

  • Chương trình sử dụng nhiều phương pháp học tập và giảng dạy bao gồm các bài giảng trực tiếp, các buổi hướng dẫn, workshops, hội thảo, thực hành trong studio, học tập dựa trên vấn đề thực tiễn, các phương pháp soi chiếu quá trình học như blogs, thuyết trình trực tiếp và trực tuyến, học theo nhóm, thảo luận trực tiếp và trực tuyến hay trao đổi đa chiều để thực hiện đồ án lớn.
  • Phương pháp đánh giá chung của chương trình là sự kết hợp giữa các bài tập, quá trình xây dựng portfolio, các bài thuyết trình, các đánh giá phản hồi từ đồng môn hoặc từ doanh nghiệp. Sẽ có các dự án nghiên cứu và các phần thuyết trình liên quan trực tiếp đến ngành hoặc doanh nghiệp, tạo tiền đề để sinh viên triển lãm dự án đến cộng đồng trong tương lai.

Năng lực đầu ra của chương trình được xây dựng sau khi tham vấn các nhà lãnh đạo, nhà sáng tạo trong ngành công nghiệp game và giải trí với mong muốn đào tạo nên những thế hệ có năng lực tương tự sau khi tốt nghiệp.

Khi tốt nghiệp chương trình, sinh viên sẽ có những năng lực đầu ra dưới đây:

  1. Áp dụng phương pháp sản xuất, thiết kế game trong môi trường làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề về mặt sáng tạo.
  2. Xây dựng và phát triển một portfolio giàu ý tưởng, có tính kỹ thuật trong khuôn khổ hình ảnh game, thiết kế game và các dạng thức giải trí tương tác khác.
  3. Áp dụng một phần kiến thức về lên ý tưởng và ứng dụng thực tiễn, và kỹ năng thiết kế, vào những nền tảng truyền thông đa phương tiện khác.
  4. Hiểu và phân tích sâu bối cảnh trong nước và quốc tế của game cùng trải nghiệm người chơi.
  5. Thể hiện năng lực sáng tạo, tư duy phân tích phản biện và tư duy đổi mới khi tìm cách xác định và giải quyết các vấn đề xoay quanh thiết kế và sản xuất game.
  6. Giao tiếp và truyền tải thông tin dưới nhiều dạng thức và chiến lược khác nhau hướng đến các đối tượng trong và ngoài lĩnh vực thiết kế game.
  7. Làm việc hiệu quả với các động sự trong nhiều vai trò và hoàn cảnh khác nhau, cũng như thể hiện ý thức về đạo đức nghề, văn hóa, môi trường, xã hội và luôn nhìn lại quá trình phát triển của bản thân.

Triển vọng nghề nghiệp

Bạn sẽ chuẩn bị cho một sự nghiệp đầy sôi động trong các vị trí:

  • Thiết kế game
  • Thiết kế màn chơi
  • Lập trình gameplay
  • Biên kịch game
  • Sản xuất game
  • Giám đốc sáng tạo
  • Quản lý sản phẩm game

Chương trình học sau đại học

Khi bạn hoàn thành chương trình học, bạn có thể đủ điều kiện để nhập học chương trình Honours tại RMIT hoặc chương trình Sau đại học tại Việt Nam và Úc.

Học phí

Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

Chương trình học phí

Một năm

(tính trên trung bình 96 tín chỉ/năm)

Cả chương trình

(18 môn học  - 288 tín chỉ)

 

300.596.000 VND ~ 13.248 USD (tham khảo) 901.786.000 VND ~ 39.744 USD (tham khảo) 

 

Ghi chú:

  1. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ CHỈ được áp dụng cho sinh viên quốc tế khi thanh toán học phí từ nước ngoài theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Chương trình chuyển tiếp đại học (Học thuật) 

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT Việt Nam; hoặc hoàn thành một trong các loại chứng chỉ tiếng Anh dưới đây:

  • IELTS (Học thuật) 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)
  • TOEFL iBT 79 (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21)
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58 (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50)
  • C1 Advanced (còn được gọi là Cambridge English: Advanced (CAE)) hoặc C2 Proficiency (còn được gọi là Cambridge English: Proficiency (CPE)) 176 (không kỹ năng nào dưới 169) 

Thông tin thêm về các kết quả tiếng Anh khác được công nhận, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương (tiếng Anh).

Ghi chú:

Kết quả học tập và kết quả thi tiếng Anh được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày hoàn thành cho đến ngày nhập học tại RMIT, trừ khi có yêu cầu khác.

Nếu bạn đạt được nhiều kết quả tiếng Anh thông qua nhiều hình thức khác nhau, kết quả mới nhất sẽ được dùng để xét tuyển.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Ứng viên cần hoàn thành thêm bài ứng tuyển cho chương trình Thiết kế Game.

Bài thi ứng tuyển này gồm có:

  • Bài luận cá nhân: Trong tối đa 500 từ, hãy chọn 1 tựa game và hãy cho biết lý do bạn hứng thú với tựa game đó, cũng như điều gì đã khiến nó độc đáo hơn những tựa game khác. Cơ chế chơi nào đã khiến bạn không thể rời mắt và vì sao? Thể loại của game này là gì? Có thể so sánh liên hệ với game nào khác? Sao bạn lại thích game này? Nó phản chiếu tính cách gì của bạn? Vui lòng phân tích sâu kèm theo dẫn chứng.
  • Hồ sơ sáng tạo: Đính kèm một hồ sơ sáng tạo của bạn gồm các sản phẩm trong quá trình học tập từ trước hoặc từ những dự án cá nhân (định dạng PDF, PNG, hoặc video). Các sản phẩm có thể ở bất kì lĩnh vực nào, theo bất kì phong cách nào và khai thác bất kì đề tài nào - không nhất thiết phải ở lĩnh vực game. Ví dụ như một bộ sưu tập các bản vẽ, một truyện ngắn, một tác phẩm thiết kế âm thanh, một màn chơi trong game do bạn thiết kế bằng chế độ editor của game, một bản đồ trong game, một mod hay một đoạn đối thoại ngắn giữa các nhân vật do bạn viết nên. Nếu các sản phẩm có thể truy cập trực tuyến hoặc trên các nền tảng kỹ thuật số, vui lòng đính kèm screenshot (ảnh chụp màn hình) hoặc video, không sử dụng link (đường dẫn).

Ngoài việc hiểu thêm đam mê của bạn với game, bài thi ứng tuyển còn là cách để nhà trường đảm bảo rằng bạn có thể nghiên cứu về game một cách chuyên sâu và sẵn sàng dấn thân vào con đường sáng tạo. Nhà trường không kiếm tìm một ứng viên hoàn hảo, mà là ứng viên không ngại thể hiện các ý tưởng nguyên bản và tiềm năng sáng tạo của mình. Qua bài phân tích game và những thành phẩm có sẵn của các bạn, nhà trường sẽ có cơ sở để đánh giá năng lực của ứng viên và độ phù hợp của bạn với chương trình học.

Chương trình chuyển tiếp đại học

Bạn chưa đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh? Hoàn thành khóa học chương trình Tiếng Anh cho Đại học để nhập học vào chương trình này.

Chuyển đổi tín chỉ  

Bạn đến từ trường đại học đối tác? RMIT có quan hệ đối tác với nhiều trường đại học khắp nơi trên thế giới. Nếu trường của bạn là đối tác của RMIT, bạn có thể chuyển tín chỉ và rút ngắn thời gian hoàn thành khóa học mong muốn tại RMIT.

Hãy tìm hiểu xem nếu trường hiện tại của bạn có quan hệ đối tác với RMIT.

Nếu bằng cấp từ trường của bạn không nằm trong danh sách đối tác, những tín chỉ của bạn sẽ được RMIT đánh giá theo từng ngành học.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Quy trình nhập học

1. Chọn chương trình

2. Kiểm tra điều kiện tuyển sinh

3. Chuẩn bị hồ sơ

4. Nộp hồ sơ

Hạn chót nhận hồ sơ đăng ký cho mỗi học kỳ được cập nhật tại đây. Xin lưu ý, số lượng tuyển sinh tùy thuộc vào số lượng sinh viên được nhận cho mỗi ngành học, và một số ngành có thể nhận đủ sinh viên trước hạn chót nộp hồ sơ. Chúng tôi khuyến khích học sinh nộp hồ sơ sớm nhất có thể để nhận được thư mời nhập học từ nhà trường vào đúng kỳ học mong muốn.