Cử nhân Thiết kế Game

Cử nhân Thiết kế Game

CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN
Hình thức học tập
Toàn thời gian
Mã chương trình

BP214

Thời gian
3 năm
Hạn nộp hồ sơ

06/02/2026
09/10/2026

Kỳ nhập học
Tháng 02 hoặc tháng 03, Tháng 10
Cơ sở
RMIT Nam Sài Gòn
Mã chương trình
N/A
Hạn nộp hồ sơ
N/A

Tổng quan

  • Học cách phát triển trò chơi trên nhiều định dạng khác nhau
  • Thực hành trong studio game mô phỏng môi trường làm việc thực tế
  • Sử dụng trang thiết bị hiện đại với phần mềm chuyên dụng, đáp ứng tiêu chuẩn của các hãng game quốc tế
  • Xây dựng nền tảng sự nghiệp vững chắc với hồ sơ sáng tạo chuyên nghiệp

Bạn đam mê tạo ra những trò chơi hấp dẫn và tương tác cao trong đời thực hoặc trên môi trường số? Chương trình Cử nhân Thiết kế game chắc chắn dành cho bạn.

Chương trình giúp sinh viên có sự hiểu biết sâu sắc và toàn diện về game ở nhiều định dạng khác nhau đồng thời phát triển kỹ năng thiết kế và kỹ thuật, thúc đẩy khả năng sáng tạo và kiến thức thực tiễn. Cử nhân Thiết kế game cũng mang lại trải nghiệm sâu rộng về thiết kế và sản xuất game, như thiết kế màn chơi, cân bằng game, xây dựng cốt truyện, cùng với kiến thức về nghệ thuật và lập trình game. Ngoài ra, sinh viên còn được học về lý thuyết và khái niệm trong thiết kế game, bao gồm tư duy phản biện, phân tích và tự đánh giá.

Chương trình tập trung vào tính thực tiễn, sinh viên được kết nối và học hỏi trực tiếp với các nhà sáng tạo game hàng đầu Việt Nam cũng như được thực tập tại các studio game và công ty phát triển sản phẩm game nổi tiếng. 

Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên và chuyên gia trong ngành, cùng việc sử dụng các cơ sở vật chất và phần mềm hiện đại, sinh viên thực hiện nhiều dự án, đặc biệt là đồ án tốt nghiệp để xây dựng game hoàn chỉnh trong môi trường làm việc thực tế. 

Chương trình trang bị cho sinh viên mọi yếu tố cần thiết để đáp ứng nhu cầu nhân lực về thiết kế game chuẩn quốc tế cùng một hồ sơ năng lực ấn tượng, thuyết phục trước các nhà tuyển dụng. 

 a male student standing on a street filled with graphics and colours

Cấu trúc chương trình

  • Dưới đây là bảng cấu trúc và lộ trình học gợi ý cho sinh viên
  • Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết môn học qua những đường dẫn bên dưới (thông tin bằng tiếng Anh)

Học kỳ 4

Học kỳ 5

Học kỳ 6

Học kỳ 7

Học kỳ 8 

Học kỳ 9

(***): Dự án tốt nghiệp

*Môn tự chọn chung: Sinh viên có thể chọn môn tự chọn bất kỳ trong tất cả các ngành của RMIT.

**Studio Thực hành thiết kế game: Làm việc theo nhóm và xây dựng dự án game của bạn ngay trong chính môi trường đại học. Sinh viên sẽ được phát triển sản phẩm game của riêng mình, từ board game cho đến video game, từ công đoạn thiết kế bản thảo đến chơi thử nghiệm. Đây sẽ là điểm nhấn nổi bật cho hồ sơ sáng tạo của bạn! 

Thông tin hữu ích về chương trình tại RMIT Nam Sài Gòn (nội dung tiếng Anh).

Phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá

  • Chương trình sử dụng nhiều phương pháp học tập và giảng dạy bao gồm các bài giảng trực tiếp, các buổi hướng dẫn, workshops, hội thảo, thực hành trong studio, học tập dựa trên vấn đề thực tiễn, các phương pháp soi chiếu quá trình học như blogs, thuyết trình trực tiếp và trực tuyến, học theo nhóm, thảo luận trực tiếp và trực tuyến hay trao đổi đa chiều để thực hiện đồ án lớn
  • Phương pháp đánh giá chung của chương trình là sự kết hợp giữa các bài tập, quá trình xây dựng portfolio, các bài thuyết trình, các đánh giá phản hồi từ đồng môn hoặc từ doanh nghiệp. Sẽ có các dự án nghiên cứu và các phần thuyết trình liên quan trực tiếp đến ngành hoặc doanh nghiệp, tạo tiền đề để sinh viên triển lãm dự án đến cộng đồng trong tương lai

Năng lực đầu ra của chương trình được xây dựng sau khi tham vấn các nhà lãnh đạo, nhà sáng tạo trong ngành công nghiệp game và giải trí với mong muốn đào tạo nên những thế hệ có năng lực tương tự sau khi tốt nghiệp.

Khi tốt nghiệp chương trình, sinh viên sẽ có những năng lực đầu ra dưới đây:
  1. Áp dụng phương pháp sản xuất, thiết kế game trong môi trường làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề về mặt sáng tạo.
  2. Xây dựng và phát triển một portfolio giàu ý tưởng, có tính kỹ thuật trong khuôn khổ hình ảnh game, thiết kế game và các dạng thức giải trí tương tác khác.
  3. Áp dụng một phần kiến thức về lên ý tưởng và ứng dụng thực tiễn, và kỹ năng thiết kế, vào những nền tảng truyền thông đa phương tiện khác.
  4. Hiểu và phân tích sâu bối cảnh trong nước và quốc tế của game cùng trải nghiệm người chơi.
  5. Thể hiện năng lực sáng tạo, tư duy phân tích phản biện và tư duy đổi mới khi tìm cách xác định và giải quyết các vấn đề xoay quanh thiết kế và sản xuất game.
  6. Giao tiếp và truyền tải thông tin dưới nhiều dạng thức và chiến lược khác nhau hướng đến các đối tượng trong và ngoài lĩnh vực thiết kế game.
  7. Làm việc hiệu quả với các cộng sự trong nhiều vai trò và hoàn cảnh khác nhau, cũng như thể hiện ý thức về đạo đức nghề, văn hóa, môi trường, xã hội và luôn nhìn lại quá trình phát triển của bản thân.

RMIT Việt Nam ứng dụng phương pháp học tập đa hình thức, kết hợp song hành giữa mô hình lớp học, bài giảng trực tiếp và trực tuyến, góp phần tạo nên một trải nghiệm học đa dạng và mang đúng tinh thần của thời đại.

Triển vọng nghề nghiệp

Bạn sẽ chuẩn bị cho một sự nghiệp đầy sôi động trong các vị trí:

  • Thiết kế game
  • Thiết kế màn chơi
  • Phát triển game
  • Thiết kế nội dung game
  • Viết nội dung game
  • Sản xuất game
  • Giám đốc sáng tạo
  • Quản lý sản xuất game
  • Họa sĩ game (2D/3D)
  • Các triển vọng nghề nghiệp về học thuật/nghiên cứu (game và truyền thông tương tác)

Chương trình học sau đại học

Khi bạn hoàn thành chương trình học, bạn có thể đủ điều kiện để nhập học chương trình Honours tại RMIT hoặc chương trình Sau đại học tại Việt Nam và Australia.

Học phí

Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

Chương trình học phí

Một năm

(tính trên trung bình 6 môn học/năm)

Cả chương trình

(18 môn học  - 288 tín chỉ)

 

375.840.000 VND ~ 14.345 USD (tham khảo) 1.127.520.000 VND ~ 43.035 USD (tham khảo) 

Ghi chú

  1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 3 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản. 
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ được liệt kê như trên chỉ để tham khảo. Mức phí tính theo đô la Mỹ được áp dụng cho sinh viên quốc tế theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN, mục 4.16b.
  5. Phí bảo hiểm y tế có thể thay đổi mà không báo trước.
  6. Học phí chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi tuỳ theo từng trường hợp đăng ký khác nhau. Mức học phí trên cũng chỉ áp dụng cho năm 2026. Để biết thêm thông tin chi tiết lẫn các điều khoản liên quan, vui lòng tham khảo Tài liệu hướng dẫn thông tin học phí và phí phụ thu dành cho sinh viên năm 2026 (cập nhật trong năm 2026).

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Chương trình chuyển tiếp đại học (Học thuật) 

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT Việt Nam; hoặc hoàn thành một trong các loại chứng chỉ tiếng Anh dưới đây:

  • IELTS (Học thuật) 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)
  • TOEFL iBT 79 (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21)
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58 (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50)
  • C1 Advanced (còn được gọi là Cambridge English: Advanced (CAE)) hoặc C2 Proficiency (còn được gọi là Cambridge English: Proficiency (CPE)) 176 (không kỹ năng nào dưới 169) 

Thông tin thêm về các kết quả tiếng Anh khác được công nhận, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương (tiếng Anh).

Ghi chú:

Kết quả học tập và kết quả thi tiếng Anh được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày hoàn thành cho đến ngày nhập học tại RMIT, trừ khi có yêu cầu khác. RMIT không công nhận kết quả từ các chứng chỉ tiếng Anh được thi theo dạng at-home hoặc online.

Nếu bạn đạt được nhiều kết quả tiếng Anh thông qua nhiều hình thức khác nhau, kết quả phù hợp nhất đạt tiêu chuẩn sẽ được dùng để xét tuyển.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Ứng viên cần thực hiện thêm bài ứng tuyển cho chương trình Thiết kế game. 

Chọn và hoàn thành một trong số các đề bài bên dưới. Ghi rõ số đề tài bạn chọn vào trong bài và lưu thành một file PDF duy nhất. Sau đó, ứng viên tải file vào hồ sơ đăng ký nhập học trực tuyến để nộp bài. 

Mỗi đề bài cần khoảng 7 đến 24 tiếng để hoàn thành. Bạn có thể chuẩn bị một bài dự thi hoàn toàn mới dành riêng cho việc ứng tuyển, hoặc phát triển thêm từ một sản phẩm sáng tạo mà bạn đã hoàn thành trước đó trong thời gian học ở phổ thông như một sở thích hoặc đam mê. 

Nếu bạn muốn gửi thêm video/bản ghi màn hình để thể hiện lối chơi cho đề tài của mình và không thể gửi toàn bộ bản dựng, hãy đính kèm ảnh đại diện và đường link dẫn đến video này trên YouTube hoặc Vimeo trong file PDF. 

Mặc dù Trí tuệ Nhân tạo (AI) được xem là một công cụ hiện đại và có thể được đưa vào giảng dạy trong ngành Thiết kế game tại RMIT nhưng ứng viên phải tự thực hiện tác phẩm của mình và không sử dụng AI cho bài thi ứng tuyển này. 

Dùng 500 đến 1.000 từ tổng cộng để hoàn thành các nội dung sau: (mô tả từng nội dung trong từng đoạn văn riêng biệt): 

  • Mô tả một game mà bạn chơi và lý do bạn thích/không thích nó. Đây có thể là game kỹ thuật số hoặc không phải kỹ thuật số.
  • Mô tả phản biện những cải tiến tích cực bạn sẽ thực hiện cho game đó, cách thức thực hiện và lý do. 
  • Mô tả sự ảnh hưởng chung của những cải tiến đó. 
  • Mô tả cách những cải tiến này có thể ảnh hưởng đến thể loại game, văn hóa của người chơi hoặc ngành công nghiệp game nói chung. 
  • Đính kèm hình ảnh/hình vẽ/sơ đồ nếu cần thiết.

Tạo một hồ sơ về các tác phẩm sáng tạo của riêng bạn, dài từ 3 đến 7 trang, bao gồm những nội dung sau:

  • Một mô tả ngắn về thế giới nghệ thuật và bối cảnh của nó (tối đa 200 từ).
  • Thiết kế/phác thảo về một thế giới/môi trường giả tưởng mà bạn muốn thấy trong một game.
  • Thiết kế/phác thảo về các nhân vật sống trong thế giới đó.
  • Có thể tập trung vào thiết kế cấp độ và mang tính kỹ thuật, hoặc tập trung vào yếu tố nghệ thuật nhiều hơn.
  • Bảng tham khảo ý tưởng (mood board) hoặc các tham chiếu đến các game tương tự.
  • Bằng chứng về quá trình làm việc của bạn: bản vẽ phác thảo, ý tưởng, v.v. 

Sử dụng tổng cộng từ 500 đến 1.000 từ để hoàn thành các nội dung sau: (mô tả từng nội dung trong từng đoạn văn riêng biệt): 

  • Bối cảnh và nền tảng một thế giới giả tưởng mà bạn muốn thấy trong một game. 
  • Loại cốt truyện và cấu trúc thiết kế trò chơi game nào phù hợp với nó. 
  • Mô tả cốt truyện hoặc sự phát triển diễn ra trong trò chơi mà người chơi sẽ thấy. 
  • Ví dụ về đối thoại, tường thuật hoặc tiểu sử của nhân vật. 
  • Đính kèm các bản vẽ/biểu đồ đơn giản hoặc hình ảnh tham khảo nếu cần, chẳng hạn như của nhân vật và/hoặc cảnh vật. 

Nộp một hồ sơ dài từ 3 đến 7 trang giới thiệu về một dự án tùy chỉnh game (mod) mà bạn đã thực hiện cho một game:

  • Bao gồm mô tả tối đa 200 từ về mục đích của mod và những gì được tạo thêm mà game gốc không có.
  • Bao gồm ảnh chụp màn hình và/hoặc video về mod khi xuất hiện trong game và lối chơi.
  • Bao gồm bằng chứng về quá trình bạn thực hiện để tạo ra mod, chẳng hạn như hình ảnh của quá trình mô hình hóa các đối tượng khác nhau và các thành phần của mod, hoặc bất kỳ bản phác thảo và khái niệm nào.
  • Mô tả mọi quá trình lên kịch bản, viết code, lập trình và cách thực hiện, nếu có liên quan.
  • Bao gồm bất kỳ bằng chứng về phản hồi từ cộng đồng, thảo luận và sự cải tiến mod của bạn nếu có và mô tả cách bạn đã phản hồi hoặc cải thiện mod dựa trên phản hồi đó. 

Nộp một hồ sơ dài từ 3 đến 7 trang giới thiệu về một game mà bạn đã thiết kế, xây dựng nguyên mẫu, hoặc thực hiện một vài bước tiến:

  • Bao gồm một đoạn văn tối đa 200 từ giải thích mục đích thiết kế của bạn, phương pháp thực hiện và trải nghiệm bạn muốn người chơi có được khi chơi.
  • Thể hiện một hoặc nhiều yếu tố chức năng cụ thể mà bạn đã thực hiện.
  • Có thể là game kỹ thuật số hoặc không phải kỹ thuật số (ví dụ như game thẻ bài hoặc trò chơi hoạt động thể chất).
  • Bao gồm ảnh chụp màn hình/hình ảnh và/hoặc video về trò chơi, thể hiện bất kỳ tính tương tác nào. 
  • Có thể được thể hiện thông qua nguyên mẫu bằng giấy, vẽ tay hoặc kỹ thuật số. 
  • Bao gồm bằng chứng quá trình làm việc của bạn: bản vẽ phác thảo ban đầu, ý tưởng, ảnh chụp màn hình, v.v. 
  • Bao gồm chú thích giải thích ý định đằng sau tài liệu của bạn.

Nộp một tài liệu dài 500 đến 1,000 từ tổng cộng, phác thảo kế hoạch cho một sự kiện game tôn vinh văn hóa game và cộng đồng game: (mô tả từng nội dung trong từng đoạn văn riêng biệt)

  • Mô tả đối tượng khán giả cụ thể mà bạn muốn thu hút tham gia sự kiện. 
  • Mô tả cách mà dự án này sẽ tăng sự hiện diện hoặc làm nổi bật các vấn đề để nâng cao nhận thức xung quanh cộng đồng này. 
  • Phác thảo thiết kế của sự kiện, từ vị trí, thời gian, cấu trúc và các hoạt động. 
  • Mô tả hình thức của các yếu tố thiết kế đồ họa và quảng bá cho sự kiện, thể hiện bản vẽ/mood board hoặc các ví dụ khác nếu cần. 

Chương trình này không yêu cầu môn học tiên quyết để nhập học.

Chương trình chuyển tiếp đại học

Bạn chưa đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh? Hoàn thành khóa học chương trình Tiếng Anh cho Đại học để nhập học vào chương trình này.

Chuyển đổi tín chỉ

Bạn đến từ trường đại học đối tác? RMIT có quan hệ đối tác với nhiều trường đại học khắp nơi trên thế giới. Nếu trường của bạn là đối tác của RMIT, bạn có thể chuyển tín chỉ và rút ngắn thời gian hoàn thành khóa học mong muốn tại RMIT. 

Hãy tìm hiểu xem nếu trường hiện tại của bạn có quan hệ đối tác với RMIT.

Nếu bằng cấp từ trường của bạn không nằm trong danh sách đối tác, những tín chỉ của bạn sẽ được RMIT đánh giá theo từng ngành học. 

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

This course is not available for international students intending to study on a student visa.

Information for international students

Sorry, this course is not available for international students intending to study on a student visa. If you hold a different visa type, you may be eligible. Please contact Study@RMIT for more information.

 

Information for local students

If you are a local student please select 'switch to local' below to view the full course information.