Cử nhân Digital Marketing

Mã chương trình

BP318

Thời gian

3 năm

Kỳ nhập học

Tháng 02

Tháng 06

Tháng 10

Hạn nộp hồ sơ

05/02

18/6

08/10

Cơ sở

RMIT Nam Sài Gòn

RMIT Hà Nội

 

Tổng quan

Từ nhu cầu chuyển đổi doanh nghiệp thời đại số tăng cao, các chuyên gia digital marketing đang được nhiều doanh nghiệp, tổ chức vô cùng săn đón.

Chương trình học này đào tạo nên những nhân sự sẵn sàng bứt phá trong môi trường làm việc với công nghệ và thói quen tiêu dùng thường xuyên thay đổi.

Bạn sẽ được trang bị những kỹ năng thiết yếu để quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong một thế giới đang trên đà số hoá, nơi công nghệ di động đang thay đổi chiến lược và hoạt động marketing.

Sinh viên sẽ được tiếp cận nhiều công cụ số khác nhau nhằm thực hiện các chiến dịch marketing, bao gồm mạng xã hội, marketing lan tỏa, quảng cáo hiển thị và tìm kiếm, inbound marketing, tối ưu công cụ tìm kiếm và công nghệ di động, không dây.

Chương trình còn bao gồm các kiến thức về phân tích web nhằm đo lường và theo dõi độ hiệu quả của chiến lược số.

 

Cấu trúc chương trình

Học kỳ 1

  • Nhập môn quản trị
  • Hệ thống thông tin kinh doanh
  • Tin học trong kinh doanh 1

Học kỳ 2

  • Thống kê kinh doanh 1
  • Phát triển kinh doanh thời đại số
  • Môn chuyên ngành phụ

Học kỳ 3

  • Tâm lý và hành vi người tiêu dùng
  • Môn tự chọn 1
  • Môn tự chọn 2

Học kỳ 4

  • Marketing truyền thông số
  • Thu thập, phân tích và khai thác dữ liệu marketing
  • Môn chuyên ngành phụ

Học kỳ 5

  • Sáng tạo nội dung số 
  • Môn tự chọn 3
  • Môn chuyên ngành phụ

Học kỳ 6

  • Truyền thông xã hội & Marketing di động
  • Thương hiệu toàn cầu
  • Môn chuyên ngành phụ

Học kỳ 7

  • Thực tập doanh nghiệp (Kinh doanh)
  • Môn tự chọn 4

Học kỳ 8

  • Thực tập doannh nghiệp 2 (Kinh doanh)

Học kỳ 9

  • Lập chiến lược và kế hoạch marketing thời đại số
  • Môn tự chọn 5
  • Môn tự chọn 6

*WIL: học tập gắn liền thực tiễn.

 “Môn tự chọn chung" là các môn tự chọn dành cho mọi chương trình của trường.

Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

  • Chương trình Cử nhân Digital Marketing sẽ bao gồm 2 kỳ thực tập, mỗi kỳ 12 tuần thực tập tại các doanh nghiệp trong ngành, giúp bạn phát triển nhanh chóng các nhóm kỹ năng thực tế. Bên cạnh đó, các workshops và hội thảo chuyên môn diễn ra thường xuyên là một phần trong cách tiếp cận phương pháp dạy & học thực tiễn tại trường.
  • Các phương pháp đánh giá kết quả học sẽ bao gồm khả năng phản hồi yêu cầu của khách hàng, nghiên cứu thị trường, thuyết trình nhóm và báo cáo.

Khi tốt nghiệp ngành Marketing sinh viên phải hội đủ năng lực tham gia làm việc trong ngành cả ở vai trò cá nhân và một thành viên nhóm thuộc nhiều tổ chức và cộng đồng khác nhau. Khi học chương trình này, sinh viên sẽ kết hợp lý thuyết marketing với trình độ thực hành thành thạo trong nhiều bối cảnh cần áp dụng marketing khiến bạn phải xoay sở để đáp ứng với tình huống kinh doanh cụ thể. Trọng tâm bạn cần hướng đến là quan điểm của khách hàng và tạo ra giá trị, trong khi vẫn chịu trách nhiệm với các bên liên quan cạnh tranh của công ty.  Chương trình Digital Marketing đáp ứng trực tiếp nhu cầu gia tăng nhanh chóng của lĩnh vực marketing trong một thời đại kỹ thuật số. Các tổ chức đòi hỏi tập hợp những kỹ năng marketing mới khi chuyển đổi từ chiến lược marketing truyền thống sang marketing kỹ thuật số.

Khi hoàn thành chương trình, sinh viên được trang bị để: 

  1. Áp dụng kiến thức toàn diện và chuyên ngành trong kinh doanh vào nhiều bối cảnh khác nhau.
  2. Tích hợp lý thuyết chuyên ngành với kỹ năng thực tế để đưa ra tư vấn chuyên môn toàn diện với phong cách chuyên nghiệp về chiến lược và vận hành kinh doanh kỹ thuật số, biến đổi trong tổ chức, công nghệ tài chính, digital marketing, tội phạm không gian mạng và các tiêu chuẩn đạo đức và bảo vệ quyền riêng tư.
  3. Phân tích và tổng hợp thông tin với tư duy biện lý để đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả.
  4. Áp dụng cách suy xét hợp lý để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong nhiều tình huống kinh doanh khác nhau trên quan điểm toàn cầu, mang tính đạo đức và tuân thủ luật pháp. 
  5. Soi xét lại các đánh giá về hiệu quả công việc, từ đó xác định chiến lược hành động để phát triển. 
  6. Truyền tải dữ liệu và khái niệm kinh doanh đến đối tượng chuyên và không chuyên trong nhiều bối cảnh khác nhau. 
  7. Tiếp cận người khác trên tinh thần linh hoạt và hợp tác trong môi trường kinh doanh và làm việc đa dạng. 
  8. Tích hợp và áp dụng lý thuyết chuyên môn cùng với thực hành trong môi trường Học tập kết hợp thực tiễn (WIL).

Triển vọng nghề nghiệp

Chương trình Cử nhân Digital Marketing đáp ứng trực tiếp nhu cầu thay đổi nhanh chóng của nhà tuyển dụng, cho bạn lợi thế khi bắt đầu sự nghiệp.
Theo đà tăng của các chiến dịch marketing ứng dụng nền tảng số, nhu cầu tìm kiếm người làm Digital Marketing với những kỹ năng chuyên môn được cập nhật đang tồn tại gần như trong mọi doanh nghiệp, tập đoàn. Cơ hội sự nghiệp cho bạn theo đó cũng rất đa dạng:

  • Quản lý digital marketing
  • Quản lý marketing
  • Quản lý thương hiệu
  • Chuyên viên phân tích chiến lược marketing
  • Quản lý hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Chuyên viên truyền thông xã hội
  • Tư vấn dự án
  • Chiến lược thương hiệu
  • Tư vấn quảng cáo
  • Điều phối sản xuất kỹ thuật số
  • Giám đốc Dịch vụ khách hàng

Tiếp tục việc học

Khi bạn hoàn thành chương trình học, bạn có thể đủ điều kiện để nhập học chương trình Honours tại RMIT hoặc chương trình Sau đại học tại Việt Nam và Úc.

 

Học phí

Sinh viên có thể chọn giữa học phí năm học 2021 hoặc chương trình học phí cố định. Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

(*) Chương trình học phí cố định: áp dụng cho sinh viên mới, với mong muốn giữ giá học phí trong thời gian quy định của ngành học. Chương trình học phí cố định đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

Ghi chú:

  1. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ CHỈ được áp dụng cho sinh viên quốc tế khi thanh toán học phí từ nước ngoài theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

  • Tốt nghiệp trung học phổ thông với điểm trung bình lớp 12 từ 7.0/10.0  (trong trường hợp bạn theo học theo hệ thống giáo dục quốc tế khác, vui lòng xem tại đây; hoặc
  • Hoàn thành chương trình UniSTART - ngành Kinh doanh với điểm trung bình từ 1.0/ 4.0 và không trượt một môn học hai lần;
  • Nếu sinh viên đã tốt nghiệp hoặc hoàn thành một phần chương trình cao đẳng, đại học tại các cơ sở giáo dục khác, có thể được xét miễn giảm tín chỉ.

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT; hoặc

  • IELTS (Học thuật) 6.5+ (không kỹ năng nào dưới 6.0); hoặc
  • TOEFL iBT 79+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21); hoặc
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58+ (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50); hoặc
  • Cambridge English: Advanced (CAE) hoặc Proficiency (CPE) 176+ (không kỹ năng nào dưới 169)

Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương

Ghi chú:

Chứng chỉ IELTS, TOEFL, Pearson và Cambridge được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Kết quả thi tiếng Anh tại RMIT được công nhận trong vòng 1 năm kể từ ngày thi.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Chương trình chuyển tiếp đại học

Bạn chưa đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh? Hoàn thành khóa học UniSTART (Kinh doanh) hoặc chương trình Tiếng Anh cho Đại học để nhập học vào chương trình này.

Quy trình nhập học

Bạn đến từ trường đại học đối tác?

RMIT có quan hệ đối tác với nhiều trường đại học khắp nơi trên thế giới.

Nếu trường của bạn là đối tác của RMIT, bạn có thể chuyển tín chỉ và rút ngắn thời gian hoàn thành khóa học mong muốn tại RMIT.

Bạn nên tìm hiểu kỹ nếu trường hiện tại của bạn có quan hệ đối tác với RMIT. Nếu bằng cấp từ trường của bạn không nằm trong danh sách đối tác, những tín chỉ của bạn sẽ được RMIT đánh giá theo từng ngành học học.