Cựu sinh viên RMIT nỗ lực thúc đẩy thương mại cà phê bền vững ở Việt Nam
Ông Nguyễn Đức Tuấn Vinh, Tổng giám đốc Tuấn Lộc Commodities doanh nghiệp thuộc nhóm năm nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam, và cựu sinh viên RMIT, đã dành cả sự nghiệp để thay đổi mặt bằng thị trường cà phê Việt Nam thông qua các hoạt động bền vững và những chiến lược đổi mới sáng tạo.
Chủ tịch Thượng viện Australia thăm cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam vào cuối tháng 8, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines cùng đoàn đại biểu cấp cao Nghị viện và Quốc hội Australia đã có chuyến thăm cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
Dù Việt Nam được mệnh danh là thủ phủ sản xuất mới khi các doanh nghiệp đa quốc gia triển khai chiến lược “Trung Quốc+1”, rất ít thương hiệu nội được người tiêu dùng ngoại biết đến.
Doanh nghiệp Việt Nam cần cân bằng giữa lợi nhuận và mục tiêu xã hội
Doanh nghiệp Việt Nam không nên trì hoãn việc đưa các mục tiêu xã hội và môi trường vào chiến lược cốt lõi của mình là nhận định của hai giảng viên quốc tế đến từ Khoa Kinh doanh, Đại học RMIT.
Bạn đã sẵn sàng hợp tác với AI trong công việc chưa?
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi môi trường làm việc, định nghĩa lại các yêu cầu công việc và đặt ra thách thức đạo đức mới như thế nào?
Bùng nổ du lịch: cần giải quyết khủng hoảng về nước
Ngành du lịch toàn cầu tiêu thụ khoảng 6.575 lít nước/khách/đêm, tương đương 27.800 lít/khách/chuyến đi. Ở Việt Nam, nơi tình trạng thiếu nước đang ngày càng trở nên đáng lo ngại, lượng nước này khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.
“Vén màn” tỉ lệ sinh giảm ở Việt Nam
Tiến sĩ Catherine Earl, giảng viên cấp cao ngành Truyền thông tại Đại học RMIT Việt Nam, chia sẻ nhận định về tỉ lệ sinh thấp ở Việt Nam.
RMIT và ĐHQGHN hợp tác nghiên cứu về AI và bán dẫn
Đại học RMIT và Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phát động chương trình hợp tác nghiên cứu mới, tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ bán dẫn.
Hydro xanh: Bước nhảy vọt chiến lược hướng tới sự bền vững
Hydro xanh có tiềm năng thay đổi cục diện ngành năng lượng Việt Nam và giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu.
Đẩy mạnh năng lực truyền thông y tế hướng tới cộng đồng
Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học RMIT Việt Nam triển khai chuỗi hội thảo nâng cao kỹ năng truyền thông cho chuyên gia y tế.
RMIT Việt Nam mở rộng đối tượng trao Học bổng Chắp cánh ước mơ
Đại học RMIT Việt Nam vừa ký kết hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận mới nhằm mở rộng thêm phạm vi tiếp cận cho sinh viên ứng tuyển Học bổng Chắp cánh ước mơ.
Cộng đồng RMIT Việt Nam đi bộ bảo tồn thiên nhiên
Sự kiện “Đi bộ trồng cây” của Đại học RMIT Việt Nam, thu hút 758 người từ cộng đồng trường tham gia đi được tổng cộng 44.174 km, tương đương với sáu vòng quanh Việt Nam, thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với phát triển môi trường bền vững.
“Pha chế” chiến lược cho ngành cà phê Việt
Các bên liên quan trong ngành cà phê nên theo đuổi những giải pháp chiến lược để đảm bảo tính bền vững và khả năng cạnh tranh của ngành là khuyến nghị của hai chuyên gia đến từ Khoa Kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam.
Gió lớn từ thị trường toàn cầu lay động ngành cà phê Việt
Là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai và nhà sản xuất cà phê Robusta hàng đầu thế giới, ngành cà phê Việt đang phải chống chọi với áp lực từ cả trong lẫn ngoài nước.
Thúc đẩy tính bền vững thông qua tín chỉ carbon
Chuyên gia từ Khoa Kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam, cho biết sàn giao dịch tín chỉ carbon bắt buộc là điều hết sức cần kíp trong chiến lược môi trường quốc gia.