Australia cấm trẻ dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội. Việt Nam có nên làm theo?
Từ ngày 10/12/2025, Australia là quốc gia đầu tiên chính thức cấm người dùng dưới 16 tuổi sở hữu tài khoản mạng xã hội. Các chuyên gia RMIT phân tích tác động nếu Việt Nam áp dụng biện pháp tương tự.
Di sản văn hóa và công nghệ hội tụ tại Cuộc thi Sáng kiến kinh doanh RMIT 2025
Năm đội thi lọt vào vòng chung kết đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Gia Lai đã giới thiệu các mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ, lấy cảm hứng từ bản sắc văn hóa Việt Nam tại Cuộc thi Sáng kiến kinh doanh RMIT 2025.
Học tập đa hình thức: Chìa khóa đào tạo truyền thông thời số hóa
Theo các giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế, RMIT Việt Nam, học tập đa hình thức đang thay đổi cách sinh viên ngành truyền thông học tập, hợp tác, đồng thời trang bị để họ thích ứng với ngành nghề đang biến đổi không ngừng này.
Quản trị AI bao hàm: xây dựng tương lai số cho tất cả
Theo Tiến sĩ Abdul Rohman từ Khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam, trí tuệ nhân tạo không chỉ nên thúc đẩy tính hiệu quả và đổi mới, mà còn cần trao quyền cho những cá nhân vốn gặp nhiều rào cản trong quá khứ.
Light Night tôn vinh môi trường đa văn hóa và khả năng sáng tạo của sinh viên RMIT
Tháng 11 vừa qua, Đại học RMIT Việt Nam đã biến khuôn viên tại cơ sở Nam Sài Gòn thành không gian sáng tạo và giao lưu văn hóa sôi động trong sự kiện Light Night 2025.
FDI ngành điện tử ở Việt Nam: Tăng trưởng nhưng thiếu tác động lan tỏa?
Sự thống trị của các doanh nghiệp có vốn nước ngoài trong ngành công nghệ cao ở Việt Nam đang hạn chế khả năng lan tỏa công nghệ và giảm hiệu quả nâng cao năng suất trong nước.
Đại học RMIT thúc đẩy tính bền vững trong đời sống hằng ngày bằng hành động và đổi mới
RMIT Việt Nam tiếp tục tạo ra các kết quả bền vững có ý nghĩa thông qua nhiều chương trình lồng ghép các thực hành có trách nhiệm trong đời sống hằng ngày diễn ra ở khuôn viên trường, hoạt động dạy và học, tổ chức sự kiện và hợp tác liên ngành.
Rủi ro ngập lụt biến chuyển, Việt Nam cần chuyển mình trong ứng phó
Những trận mưa cực đoan và các cơn bão nối tiếp đang làm thay đổi đáng kể bản đồ rủi ro ngập lụt của Việt Nam, thúc đẩy các chuyên gia kêu gọi một cách tiếp cận chủ động và phối hợp hơn trong quản lý thiên tai.
RMIT và HCMC C4IR thiết lập quan hệ hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Quan hệ hợp tác chiến lược giữa RMIT Việt Nam và HCMC C4IR mở ra khuôn khổ phối hợp lâu dài nhằm thúc đẩy chuyển đổi đô thị thông minh, đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tương lai tại Việt Nam.
Đại học RMIT quy tụ 277 nhà giáo trong Teacher Talks 2025
Chương trình Teacher Talks thường niên của RMIT Việt Nam đã trở lại với chủ đề “Lấy người học làm gốc: Xây dựng lớp học hướng đến học viên”, ghi nhận số lượng người tham dự cao nhất từ trước đến nay.
Đổi mới tư duy giảng dạy thiết kế thông qua di sản số
Khi các công trình văn hóa toàn cầu bị đe dọa bởi chiến tranh, đô thị hóa và biến đổi khí hậu, cuộc đua số hóa di sản đã hình thành và Việt Nam đang dần khẳng định vị trí của mình.
Khi nam tính bị hiểu sai khiến đàn ông chịu tổn thương trong im lặng
Tỷ lệ tử vong do tự tử ở nam giới cao hơn đáng kể so với nữ giới - một thực tế có liên quan chặt chẽ đến những chuẩn mực nam tính cứng nhắc và xu hướng kìm nén cảm xúc.
Chơi mà học, tác động thực sự của LEGO® Serious Play®
Điều gì sẽ xảy ra nếu chìa khóa cho việc học diễn ra hiệu quả và ý nghĩa, hợp tác hiệu quả và tư duy sáng tạo hơn ở các trường đại học không nằm trong sách vở mà từ những viên gạch xếp hình Lego thông qua phương pháp LEGO® Serious Play®?
Giỡn mà thật: Khi Gen Z dùng meme để nói về bình đẳng giới
Đối với Gen Z, meme không chỉ để mua vui mà đang trở thành “ngôn ngữ phản biện xã hội”, giúp giới trẻ bày tỏ quan điểm về những vấn đề lớn như bình đẳng giới.
Ẩm thực đường phố: ngon, rẻ, liệu có bổ?
Theo Tiến sĩ Daisy Kanagasapapathy (Đại học RMIT Việt Nam), những vụ ngộ độc thực phẩm gần đây đã đặt món bánh mì Việt Nam dưới áp lực, đồng thời thúc đẩy các cuộc thảo luận mới về an toàn thực phẩm, niềm tin du lịch và tương lai của văn hóa ẩm thực đường phố.