Nghiên cứu, dự án và chương trình tài trợ

Về nghiên cứu của chúng tôi

Nhu cầu về nhân lực trong ngành thiết kế và truyền thông ở Việt Nam ngày càng tăng cao cho thấy đây là thời điểm thích hợp để nắm bắt cơ hội sự nghiệp trong ngành sáng tạo. Các chương trình của chúng tôi trong các lĩnh vực về truyền thông, thiết kế, thời trang và thiết kế Game mang lại trải nghiệm học tập hiện đại và phù hợp, nhằm giúp sinh viên chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Môi trường học tập quốc tế tại RMIT khuyến khích nhận thức về văn hóa, tư duy phê phán, thử nghiệm và trên hết là suy nghĩ khác biệt. Chúng tôi mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên kết nối với các đối tác trong ngành thông qua các hoạt động như thực tập và các dự án môn học, giúp sinh viên sẵn sàng cho việc làm sau khi tốt nghiệp, đồng thời hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Nghiên cứu tại Khoa Truyền thông và Thiết kế tại Đại học RMIT sử dụng phương pháp thực hành sáng tạo, bổ sung cho các phương pháp nghiên cứu truyền thống, một phương pháp còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Các nhà nghiên cứu khám phá xung quanh các chủ đề đa dạng và hữu ích như thành phố và lối sống đô thị, sự bền vững, di sản sáng tạo và các cụm xã hội.

Dự án

Dự án của khoa Truyền thông & Thiết kế mở rộng phạm vi các lĩnh vực khoa quan tâm - trong tất cả các lễ hội, triển lãm, phòng thí nghiệm và trung tâm. 

Danh sách dự án

Dự án này là một kết quả nghiên cứu phi truyền thống (NTRO) hoặc một dự án dựa trên thực tiễn. Dự án sẽ khám phá thế giới cuộc sống và chất lượng sống của khu vực siêu đô thị ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Mục đích của dự án là tạo ra kiến thức mới và thực hành sáng tạo đổi mới dựa trên cách tiếp cận hiện tượng học và/hoặc bất kỳ phương pháp giác quan nào bao gồm nhưng không giới hạn ở thị giác, âm thanh, khứu giác, xúc giác, ẩm thực, tình cảm, bầu không khí, vật chất, v.v.

Tư duy và lý thuyết nghiên cứu cởi mở, tùy thuộc vào sở thích người tham gia, nhưng chúng tôi mong muốn nhận được các phương pháp tiếp cận mới và sáng tạo từ ngành nhân văn môi trường để có thể đánh giá lại về sự thống trị của con người trong môi trường tự nhiên và xây dựng đô thị.

Bạn sẽ tham gia vào một nhóm gồm các nhà nghiên cứu và nhà thiết kế năng động tại Khoa Truyền thông và Thiết kế tại RMIT Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án sẽ bao gồm một triển lãm, luận văn và thuyết trình thực hành, sau đó là các câu hỏi từ giám khảo. Thông tin thêm về dự án có tại trang Nghiên cứu Thực hành Đại học RMIT.

Chiến lược quốc gia phát triển Văn hóa Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030 đề cập đến 5 chủ đề chính:

  • Giáo dục và Kỹ năng Sáng tạo, Quản trị
  • Đầu tư và Quy định
  • Khán giả và Phát triển thị trường
  • Phân cụm mạng
  • Định vị quốc tế

Sự gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra đã mang đến hàng loạt cơ hội để xác định lại vai trò và sự phát triển của các ngành văn hóa ở Việt Nam, đặc biệt là hướng tới tính bền vững và nội địa hóa.

Dự án này tìm kiếm một nhà nghiên cứu dựa trên thực tiễn để đề xuất một dự án sử dụng phương pháp đổi mới nhằm giải quyết cách Chiến lược quốc gia và các bên liên quan đang hướng đến tính bền vững (theo thông báo của UNESCO) và đặc điểm địa phương, xã hội và bản địa thông qua một (hoặc nhiều) chủ đề nêu trên.

Ngành công nghiệp tại Việt Nam cần khám phá các giải pháp vật liệu khả thi và bền vững hơn. Dự án nghiên cứu này chủ yếu tập trung vào phương pháp thử nghiệm để thiết kế vật liệu mới giúp khắc phục các tác động môi trường và ngăn chặn các hoạt động phi đạo đức của các ngành công nghiệp, đồng thời kết hợp kiến thức về nghề thủ công truyền thống và tương lai.

Bạn sẽ thiết kế để đóng góp cho một nền kinh tế tuần hoàn và bền vững, tập hợp kiến thức truyền thống, thực hành đa văn hóa và công nghệ đổi mới để mở rộng quy mô quy trình vật liệu mới sang thương mại hóa.

Các cách tiếp cận khả thi nghiên cứu về các quy trình vật liệu mới và đề xuất các giải pháp vật liệu thay thế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vật liệu bền vững. Việc xác định các vật liệu và công nghệ cụ thể sẽ được phát triển trong suốt thời gian dự án với sự cộng tác của nhóm nghiên cứu. Điểm đầu vào và phương pháp luận sẽ phụ thuộc vào hồ sơ của ứng viên Tiến sĩ. Mục tiêu của bạn là phát triển các chiến lược mới cho tương lai vật chất bền vững và liên kết với việc thực hiện và/hoặc đánh giá dựa trên các SDG của Liên hợp quốc sẽ được xem là thuận lợi.

Báo cáo

bao cao nganh cong nghiep ky thuat so viet nam 2024

Báo Cáo “Tổng quan ngành công nghiệp âm nhạc kĩ thuật số Việt Nam 2024”

Nhân tố nào làm nên sự thành công của thị trường âm nhạc kĩ thuật số? Mô hình kinh doanh âm nhạc nào được xem là tiên tiến dựa trên công nghệ mới? Những xu hướng nào sẽ phát triển tiếp theo đối với nền công nghiệp âm nhạc? Báo cáo “Tổng quan ngành công nghiệp âm nhạc kĩ thuật số Việt Nam 2024: Sự chuyển mình, các xu hướng mới & tiềm năng phát triển” được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu khoa Truyền Thông và Thiết Kế thuộc Đại học RMIT Việt Nam sẽ cung cấp cho độc giả một cái nhìn tổng quan mới nhất về bối cảnh âm nhạc Việt và dự đoán các xu hướng phát triển của ngành công nghiệp này trong năm 2024. 

Các trung tâm và nhóm nghiên cứu

Thành phố và Lối sống đô thị

Trưởng nhóm nghiên cứu Catherine Earl

Sự bền vững

Trưởng nhóm nghiên cứu Rajkishore Nayak

Di sản sáng tạo và Xã hội

Trưởng nhóm nghiên cứu Hải Hồ

Quỹ

Khoa Truyền thông & Thiết kế (SCD) tại RMIT Việt Nam hân hạnh thông báo ra mắt phiên bản thứ 2 của chương trình Quỹ thiết kế và Nghệ Thuật số 2023-2024, Đại học RMIT Việt Nam. Hạn chót nộp đơn: 15/10/2023.