Vinh danh giảng viên RMIT xuất sắc trong công tác dạy và học

Vinh danh giảng viên RMIT xuất sắc trong công tác dạy và học

Giải Giảng dạy xuất sắc của Đại học RMIT Việt Nam tôn vinh các thầy cô giáo tận tụy hết mình với sinh viên và đạt được những thành tích đáng kể.

Giải thưởng này dựa trên các tiêu chí tuyển chọn toàn cầu và giúp mọi người biết nhiều hơn về các nhà giáo, thông qua những hạng mục dựa trên việc học tập của sinh viên, đổi mới sáng tạo, giảng dạy xuất sắc, tính bền vững, tác động và hợp tác.

Hai giảng viên được trao giải năm nay thuộc hai hạng mục: Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và Đóng góp tích cực cho việc học của sinh viên.

Thầy Martin Constable, Chủ nhiệm bộ môn Thiết kế (Truyền thông số) và là giảng viên cấp cao Khoa Truyền thông và Thiết kế, nhận giải Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy, nhờ thành công trong việc áp dụng và duy trì phương pháp giảng dạy mang tính học thuật, có hệ thống và có chiều sâu tư duy. 

news-1-rmit-lecturers-recognised-for-excellence-in-learning-and-teaching Chủ nhiệm bộ môn Thiết kế (Truyền thông số) và là giảng viên cấp cao Khoa Truyền thông và Thiết kế thầy Martin Constable phát biểu nhận giải.

Giải thưởng còn ghi nhận phản hồi tích cực của sinh viên khi học về mô hình hoá 3D trong lớp của thầy suốt thời gian khủng hoảng do COVID-19, cũng như cam kết của thầy trong việc phát triển chuyên môn cho giảng viên thuộc bộ môn của mình.

Thầy Constable chia sẻ rằng, “tiếp tục tìm kiếm những phương thức giảng dạy đổi mới sáng tạo là điều quan trọng với tôi để đảm bảo rằng tôi không chán công việc của mình, và cũng để bắt kịp với thế giới không ngừng chuyển động dưới chân chúng ta”.

Trong lễ trao giải, thầy Constable gởi lời tri ân đến đội ngũ giảng viên ngành Thiết kế (Truyền thông số), các trưởng bộ môn khác, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Giáo sư Julia Gaimster, cùng toàn thể sinh viên của mình.

“Giải thưởng ghi nhận những đóng góp của tôi cho khoa trong thời gian qua. Lời khuyên của tôi dành cho tất cả đồng nghiệp là hãy dấn thân. Nếu lần đầu chưa thành công, hãy thử thêm lần khác”, thầy chia sẻ.

Giải thưởng thứ hai được trao cho Tiến sĩ Scott McDonald, giảng viên Khoa Kinh doanh và Quản trị, hòng tri ân những đóng góp vượt bậc của thầy với việc học của sinh viên.

Suốt năm năm giảng dạy tại RMIT Việt Nam, Tiến sĩ McDonald cho thấy sự tận tụy không ngừng nghỉ trong việc kiến tạo nên những trải nghiệm giàu cảm hứng giúp sinh viên chuẩn bị cho cuộc sống ngoài giảng đường đại học.

news-2-rmit-lecturers-recognised-for-excellence-in-learning-and-teaching Giảng viên Khoa Kinh doanh và Quản trị Tiến sĩ Scott McDonald phát biểu nhận giải.

Giải thưởng nêu bật đóng góp của thầy vào phương pháp đánh giá sinh viên qua bài tập thực tế, đặc biệt là nỗ lực của thầy trong việc thách thức sinh viên giải quyết các vấn đề của thế giới thật cùng các chuyên gia trong ngành, sáng kiến “YOU belong here” (Bạn thuộc về nơi đây), cũng như những hỗ trợ của thầy  dành cho nhóm sinh viên cần tiếp cận các dịch vụ bình đẳng trong học tập.

“Tôi muốn đem yếu tố của thế giới thực vào lớp học và dạy sinh viên dựa vào bản thân các em và tự giải quyết các mâu thuẫn, chuẩn bị để các em đương đầu với những thách thức ngoài trường học. Tôi không muốn giúp các em chuẩn bị cho công việc mà muốn các em chuẩn bị cho một sự nghiệp”, Tiến sĩ McDonald cho hay.

“Giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn với tôi vì nó củng cố thêm vào những gì tôi tin tưởng bấy lâu: rằng tôi đang làm những điều tốt nhất cho sinh viên và cho các em lý do để giới thiệu RMIT với bạn bè và gia đình, và điều này còn tốt cho trường nữa”.

news-thumbnail-3-rmit-lecturers-recognised-for-excellence-in-learning-and-teaching Hai nhà giáo nhận giải Giảng dạy xuất sắc Đại học RMIT – Tiến sĩ Scott McDonald và thầy Martin Constable.

Giám đốc phụ trách đào tạo và dịch vụ sinh viên tại RMIT Việt Nam ông Glen O’Grady cho biết giải Giảng dạy xuất sắc là kênh để công nhận đóng góp của giảng viên một cách chính thức.

“Không giành được giải thưởng này không có nghĩa việc giảng dạy của bạn không đáng được ghi nhận”, ông nói. “Có nhiều cách khác ngoài giải thưởng này để ghi nhận và tri ân tính chuyên môn cao mà các thầy cô thể hiện”.

Buổi lễ còn tri ân giảng viên Khoa Kinh doanh và Quản trị Tiến sĩ Greeni Maheshwari người vừa nhận giải của Thừa hành Phó chủ tịch phụ trách giáo dục của Đại học RMIT về Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy vào tháng trước. Giải thưởng nêu bật thành tích xuất sắc của cô trong thiết kế chương trình học, đánh giá sinh viên, tác động đến việc học của sinh viên, đổi mới sáng tạo và hiểu biết rộng về giảng dạy, cũng như tinh thần tận tụy cô dành cho sinh viên và nhà trường.

Bài: Ananya Mangwani

Tin tức liên quan