Tại Hội nghị chuyên đề trực tuyến về công nghệ giáo dục International English Australia EdTech SIG với chủ đề giảng dạy tiếng Anh trong thời kỳ chuyển đổi gần đây, hai thành viên thuộc nhóm Chăm sóc sức khỏe tại Đại học RMIT đã chia sẻ với khách dự khán về phương pháp mới và hiệu quả nhất để chăm sóc sức khỏe cho giáo viên tiếng Anh.
Hoạt động hỗ trợ sức khỏe cho giáo viên tiếng Anh
Giám đốc Trung tâm Đào tạo RMIT Đà Nẵng (phụ trách mảng đổi mới sáng tạo) bà Karen Benson cho biết Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT đã nhanh chóng nhận ra nhu cầu cấp bách cần triển khai việc chăm sóc sức khỏe trên phạm vi toàn khoa nhằm đảm bảo rằng giáo viên được hỗ trợ cả về mặt nhận thức và tinh thần.
Bà Benson nói: “Với mục đích xây dựng văn hoá làm việc tin cậy và tương trợ lẫn nhau, Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học đã xây dựng chương trình Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho cộng đồng cán bộ giáo viên thuộc khoa. Để hỗ trợ phát triển chương trình, ban lãnh đạo khoa còn tham dự một số hội thảo trực tuyến do các chuyên gia sức khỏe tổ chức, nhằm xây dựng chương trình hỗ trợ bổ sung đáp ứng được nhu cầu của giáo viên, song hành cùng thoả thuận làm việc linh hoạt mà nhà trường vừa đưa ra”.
Cô May Barbree, giáo viên chương trình Tiếng Anh Đại học tại RMIT, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc khai thác công nghệ để tăng cường gắn kết và thúc đẩy các mối quan hệ tích cực, nhằm đa dạng hoá hình thức hỗ trợ hiện có tại khoa.
“Một yếu tố quan trọng của chương trình chăm sóc sức khỏe là xem xét xem công nghệ có thể hỗ trợ kết nối như thế nào”, cô Barbree cho hay. “Khoa sử dụng nền tảng mạng xã hội nội bộ hiện có trong trường để đẩy mạnh kết nối giữa các nhóm giảng viên khác nhau tại ba cơ sở của trường”.
Cô Barbree chia sẻ thêm: “Thông qua nền tảng này, đội ngũ cán bộ giáo viên và cấp quản lý, đã trao đổi với nhau những lời khuyên về sức khỏe tinh thần, tổ chức các hoạt động kết nối dành cho cán bộ giáo viên, đồng thời thảo luận về những sáng kiến nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng khoa. Chúng tôi chú trọng vào các hoạt động bao hàm tất cả mọi người, tương tác và đa chiều, đồng thời sử dụng thuyết kết nối và các nhân tố tích cực của việc dạy và học thế kỷ 21".