Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT Việt Nam nhận giải thưởng về giảng dạy trực tuyến

Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT Việt Nam nhận giải thưởng về giảng dạy trực tuyến

Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học (SEUP) RMIT Việt Nam vừa nhận giải Giảng dạy trực tuyến đầu tiên do NEAS trao tặng tại Hội thảo Quản trị 2022 của NEAS Australia.

news-1-rmit-school-of-english-university-pathways-recognised-for-online-delivery Khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học (SEUP) Đại học RMIT vừa nhận giải Giảng dạy trực tuyến đầu tiên từ NEAS - một tổ chức độc lập hàng đầu về đánh giá chất lượng giảng dạy tiếng Anh trên toàn thế giới.

Giải thưởng từ NEAS – một tổ chức độc lập hàng đầu về đánh giá chất lượng giảng dạy tiếng Anh trên toàn thế giới – cho thấy nỗ lực của SEUP trong việc đem đến chất lượng giảng dạy tốt nhất cũng như hướng tiếp cận của khoa khi chuyển hướng sang giảng dạy trực tuyến khẩn cấp đã được công nhận.

Ba chương trình của khoa gồm Tiếng Anh cho đại học, Tiếng Anh cho TeenChương trình luyện thi IELTS được công nhận nhờ phát triển các khoá học trực tuyến chất lượng:

  • được thiết kế để hỗ trợ trải nghiệm học tích cực và thu hút
  • đảm bảo chiến lược học tập và đánh giá phù hợp với giảng dạy trực tuyến
  • bao hàm tư liệu và công nghệ hỗ trợ giúp thúc đẩy việc học
  • được hỗ trợ bởi một hệ thống báo cáo tích hợp.
news-2-rmit-school-of-english-university-pathways-recognised-for-online-delivery Ông James McIntyre-Ure (bên phải), giáo viên cấp cao và Trưởng bộ phận tiếng Anh học thuật của Khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT Việt Nam, thay mặt khoa nhận giải Giảng dạy trực tuyến của NEAS và tham dự Hội thảo Quản trị 2022 của NEAS Australia với tư cách diễn giả khách mời. Hội thảo quy tụ hơn 60 diễn giả ở Australia và quốc tế trình bày về chủ đề “Bản địa hoá” và sáu cộng đồng thực hành giảng dạy tiếng Anh NEAS.

Trưởng khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học bà Urica Lopez bày tỏ sự vui mừng với thành tựu mà khoa vừa đạt được đồng thời chia sẻ rằng SEUP sẽ tiếp tục củng cố hướng tiếp cận của khoa, ghi nhận phản hồi của giáo viên và học viên, cũng như áp dụng phương thức tốt nhất và đổi mới sáng tạo trong phương pháp sư phạm và công nghệ giảng dạy.

“2020-2021 là hai năm đầy thách thức với tất cả các đơn vị giáo dục phải chuyển sang dạy trực tuyến”, bà Lopez chia sẻ. “Điều này còn đặc biệt thách thức hơn với khối giảng dạy tiếng Anh vì trao đổi trực tiếp là trọng tâm của việc phát triển ngôn ngữ”.

Giải thưởng tiếp thêm động lực để khoa tìm hiểu rộng hơn chứ không dừng lại ở giảng dạy trực tuyến khẩn cấp và tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng này nhằm củng cố các khoá học trực tiếp và xây dựng các chương trình trực tuyến mục tiêu.

Bà Lopez cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm rộng rãi đến cộng đồng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam và trong khu vực thông qua các hoạt động như hội nghị NEAS, chuỗi chương trình phát triển chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam - RMIT Teacher Talks, và các cộng đồng thực hành khác”.

Năm 2020, SEUP là trung tâm tiếng Anh đầu tiên ở Việt Nam được NEAS xác nhận chất lượng dạy và học trực truyến.

***

Đóng góp xây dựng “Hướng dẫn giảng dạy trực tuyến các khoá tiếng Anh chuyên sâu cho sinh viên quốc tế” do English Australia thực hiện

Trưởng nhóm Sáng kiến mới của Khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học bà Ronnie Hill vui mừng chia sẻ ấn phẩm mới được thực hiện bởi English Australia, tổ chức hàng đầu tại Australia về tiếng Anh cho các tổ chức giáo dục quốc tế, với sự hỗ trợ của của Bộ Giáo dục, Kỹ năng và Tuyển dụng (DESE) Australia.

Bà Hill cho biết: “SEUP là một trong 12 tổ chức giảng dạy tiếng Anh, và là đơn vị ở nước ngoài duy nhất, được chọn tham gia xây dựng tài liệu hướng dẫn này. Áp lực từ đại dịch năm 2020 khiến mảng giảng dạy tiếng Anh, tương tự như nhiều lĩnh vực khác, phải nhanh chóng thích nghi với truyền tải trực tuyến. Nhờ kinh nghiệm vượt qua thời gian khó khăn của đội ngũ giáo viên và nhân viên SEUP khi phải đóng cửa do COVID-19, chúng tôi đã có thể có được những đóng góp giá trị cho hướng dẫn này”.

“Hướng dẫn tổng hợp nhiều sáng kiến và kiến thức tích luỹ được từ thời gian này vào một bộ thông tin hữu ích nhằm hỗ trợ truyền tải thành công các chương trình tiếng Anh trực tuyến”.

Xem tài liệu hướng dẫn tại đây.

Bài: Hoàng Hà

Tin tức liên quan