Sinh viên RMIT hỗ trợ các bạn trẻ hoàn cảnh khó khăn đối phó với nguy hiểm

Sinh viên RMIT hỗ trợ các bạn trẻ hoàn cảnh khó khăn đối phó với nguy hiểm

Hơn 30 bạn trẻ từ Life Project 4 Youth, tổ chức phi lợi nhuận chuyên đào tạo nghề cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn làm việc trong điều kiện ngặt nghèo, vừa tham dự sự kiện nửa ngày để nâng cao khả năng đối phó với những tình huống nguy hiểm.

Hơn 30 bạn trẻ từ tổ chức Life Project 4 Youth thích thú tham dự sự kiện kéo dài nửa ngày do CLB của sinh viên - Enactus - tổ chức.  Hơn 30 bạn trẻ từ tổ chức Life Project 4 Youth thích thú tham dự sự kiện kéo dài nửa ngày do CLB của sinh viên - Enactus - tổ chức.

Sự kiện do sinh viên CLB Enactus cùng Bộ phận Chăm sóc sức khỏe và Tâm lý RMIT Việt Nam và Project 4 Youth đồng tổ chức. Sự kiện Don’t Cross the Line (tạm dịch: Đừng vượt giới hạn) đề cập đến nhiều vấn đề mà các bạn trẻ này phải đối mặt như nạn nghèo đói, bạo lực đường phố, bắt nạt và lạm dụng.

Bạn Ô Thành Duy Anh, sinh viên ngành Quản lý chuỗi cung ứng và logistics và là chủ nhiệm dự án, cho biết do môi trường làm việc, “các bạn trẻ này phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm và có thể không được trang bị bộ kỹ năng thích hợp để đối phó với chúng”.

“Ranh giới giữa bỡn cợt và quấy rối tình dục rất mong manh và nạn nhân thường không biết cách phản ứng hoặc đối phó với điều đó”, Duy Anh chia sẻ. “Chúng tôi mời chuyên gia từ Bộ phận Chăm sóc sức khỏe và Tâm lý RMIT Việt Nam và tổ chức Hope Unending đến làm diễn giả khách mời, hỗ trợ các bạn trẻ nhận diện mối nguy có thể có và học cách đối phó với chúng qua các hoạt động vui vui và thu hút”.

Ô Thành Duy Anh (người đang giơ tay lên), sinh viên ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics và là chủ nhiệm dự án, đang thể hiện cách chơi cho các bạn tham dự.  Ô Thành Duy Anh (người đang giơ tay lên), sinh viên ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics và là chủ nhiệm dự án, đang thể hiện cách chơi cho các bạn tham dự.

Ban tổ chức còn mời phiên dịch thủ ngữ đến hỗ trợ truyền tải thông tin cho các bạn khiếm thính tham dự sự kiện. Tình nguyện viên tham gia dự án rất vui khi các bạn trẻ đều nhiệt tình tham gia hoạt động diễn ra trong suốt sự kiện.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Nga, sinh viên ngành Kinh tế và Tài chính chịu trách nhiệm mảng tài chính cho dự án, chia sẻ các bạn tình nguyện viên phải “xem đi xem lại và thử các trò chơi nhiều lần trước ngày tổ chức sự kiện để đảm bảo rằng tất cả các bạn đều có thể tham gia”.

“Chúng tôi còn phải điều chỉnh quy cách tổ chức vì một trong các bài trình bày được đại diện tổ chức Hope Unending truyền tải bằng tiếng Anh, nên cần đến hai tầng phiên dịch – từ tiếng Anh sang tiếng Việt, rồi từ tiếng Việt sang thủ ngữ. Chúng tôi mừng vì các bạn thích sự kiện và học hỏi được một số điều sau đó”.

Sự tậm tâm và nỗ lực mà CLB Enactus thể hiện trong quá trình chuẩn bị sự kiện được các bạn trẻ từ Life Project 4 Youth và bộ phận Chăm sóc sức khỏe và Tâm lý của trường đánh giá cao.

Cô Trần Lê Như Phượng, tư vấn viên phụ trách mảng bảo đảm môi trường học tập và làm việc an toàn thuộc Bộ phận Chăm sóc sức khỏe và Tâm lý RMIT Việt Nam, cho biết tất cả các bạn tham gia vào dự án đều rất chuyên nghiệp, nên cô “không cảm thấy như mình đang làm việc với một CLB sinh viên, mà như với một đơn vị chuyên nghiệp thật sự trong ngành”.

“Từ tài liệu tập huấn do Bộ phận Chăm sóc sức khỏe và Tâm lý RMIT Việt Nam cùng tổ chức Hope Unending chuẩn bị, thành viên CLB Enactus đã xây dựng nên các hoạt động thu hút người tham dự, chuẩn bị phụ kiện, tài liệu tập huấn, huy hiệu, hình dán, phông sân khấu và giải thưởng cho các trò chơi”, cô Phượng chia sẻ. “Các bạn còn biến việc đặt nước uống và thức ăn nhẹ thành cơ hội chuẩn bị suất ăn cho các bạn trẻ thuộc tổ chức Life Project 4 Youth. Một trưởng nhóm viết thư cảm ơn vì đã cho các bạn trẻ nơi đây cơ hội đầu tiên được chuẩn bị đơn đặt hàng lớn như vậy – phục vụ hơn 50 người tham dự sự kiện”.

Các bạn trẻ từ Life Project 4 Youth học cách nhận diện quấy rối nơi công cộng và cách đối phó với điều này. Các bạn trẻ từ Life Project 4 Youth học cách nhận diện quấy rối nơi công cộng và cách đối phó với điều này.

Không chỉ các bạn trẻ tham dự mà chính những sinh viên tham gia tổ chức cũng học hỏi được nhiều điều từ sự kiện này.

Bạn Hồ Hoài Thanh, sinh viên ngành Quản trị Nguồn nhân lực chịu trách nhiệm phần nhân sự, điều phối và logistics, nhấn mạnh rằng thành viên tham gia tổ chức sự kiện học được cách ứng phó linh hoạt và khả năng thích ứng.

“Từ việc địa điểm tổ chức thay đổi vào phút cuối đến quản lý thời gian thế nào để có thể đi cùng dự án kéo dài hơn ba tháng, chúng tôi đều nâng cao kỹ năng mềm của bản thân lên rất nhiều”.

Bài: Hoàng Hà

07/10/2019

Chia sẻ

  • Câu lạc bộ
  • Chăm sóc Sức khỏe & Tâm lý
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan