Cựu sinh viên RMIT đền đáp cộng đồng qua hoạt động cố vấn

Cựu sinh viên RMIT đền đáp cộng đồng qua hoạt động cố vấn

Nhiệt tình dành thời gian và công sức làm cố vấn cho các thế hệ sinh viên RMIT trong nhiều năm ròng, cựu sinh viên RMIT ông Nguyễn Chí Đức đang gián tiếp góp phần chuẩn bị thế hệ lãnh đạo tương lai cho đất nước.

03. news-3-rmit-alumni-gives-back-to-the-community-through-mentoring Cựu sinh viên Thạc sĩ quản trị kinh doanh từ Đại học RMIT và Giám đốc Thương mại khu vực của Votiva Việt Nam ông Nguyễn Chí Đức chia sẻ kinh nghiệm dày dạn trong ngành công nghệ và công nghệ thông tin với sinh viên RMIT.

Tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh RMIT năm 2008, Giám đốc Thương mại phụ trách các thị trường khu vực cho Công ty Votiva Việt Nam Nguyễn Chí Đức chia sẻ rằng đền đáp lại cho cộng đồng với ông là điều hết sức tự nhiên.

“Tôi đã hỗ trợ trường và các bạn sinh viên hơn mười năm nay”, ông cho hay.

Dẫu bận rộn điều hành dịch vụ giải pháp doanh nghiệp trên môi trường cloud của Microsoft Dynamics tại các thị trường Thái Lan, Việt Nam và Campuchia, ông Đức vẫn sắp xếp tham gia vào nhiều hoạt động tại RMIT Việt Nam, trong đó có cố vấn và diễn giả khách mời cho các chương trình quản lý chuỗi cung ứng, công nghệ, quản trị doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp dành cho cấp quản lý.

Ông Đức dùng kinh nghiệm dày dạn có được trong vận hành kinh doanh để hỗ trợ các bạn sinh viên toả sáng trong các cuộc thi kinh doanh trong nước và quốc tế. 

04. news-4-rmit-alumni-gives-back-to-the-community-through-mentoring Ông Đức (chính giữa trong hình) và các bạn được ông cố vấn

“Một đội sinh viên do tôi cố vấn đã dành chiến thắng vòng khu vực và quốc tế cuộc thi đầy uy tín Lên kế hoạch kinh doanh RMIT năm 2014”, ông chia sẻ.

Từng trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, ông Đức hiểu rất rõ tác động tích cực mà một cố vấn có thể đem đến cho người được cố vấn, đặc biệt là các bạn sinh viên trẻ tuổi.

“Tôi bắt đầu sự nghiệp sau bảy năm phục vụ trong quân ngũ”, ông nói. “Để thăng tiến nhanh từ vị trí bán hàng lên vai trò lãnh đạo trong ngành công nghệ thông tin là điều hết sức thử thách”.

“Vậy nên, tôi thấy bản thân mình rất thông cảm với những thách thức mà các bạn sinh viên đang phải đối mặt khi học hành và bắt đầu tạo dựng sự nghiệp. Các bạn cần nhận được sự hướng dẫn từ người từng trải qua hành trình tương tự để học hỏi và trưởng thành nhanh chóng”.

Từ năm 2020, ông Đức còn tham gia vào Ban cố vấn cựu sinh viên của Đại học RMIT để chia sẻ chuyên môn với sinh viên và cựu sinh viên trường, đồng thời còn kết nối và tạo ra các cơ hội kinh doanh trong cộng đồng cựu sinh viên RMIT.

“Tôi hy vọng có thể đồng hành cùng RMIT để hỗ trợ thêm nhiều bạn sinh viên thành công trong sự nghiệp. Vì điều này, nói cho cùng, sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội Việt Nam”.

Tìm hiểu thêm về những đóng góp của ông Nguyễn Chí Đức qua đoạn phim do Đại học RMIT thực hiện nhân dịp kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

Bài: Hoàng Hà

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Sau Đại học

Tin tức liên quan