Cựu sinh viên ra mắt sách hướng nghiệp “Nhắm mắt bắt được việc”

Cựu sinh viên ra mắt sách hướng nghiệp “Nhắm mắt bắt được việc”

Lê Tuấn Anh, cựu sinh viên RMIT Việt Nam, biết rõ anh muốn làm gì trong sự nghiệp của mình: giúp các tân cử nhân trên khắp Việt Nam tìm được ý nghĩa trong công việc. Tuấn Anh vừa xuất bản một cuốn sách để phục vụ cho mục tiêu đó.

Tuấn Anh, sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông chuyên nghiệp năm 2015, vừa ra mắt cuốn sách đầu tay về tư vấn hướng nghiệp sau ba năm làm việc trong lĩnh vực này với tư cách một chuyên viên và blogger hướng nghiệp.

Sách với tiêu đề Nhắm mắt bắt được việc không chỉ viết về bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc và phỏng vấn.

Từ kinh nghiệm làm người hướng dẫn viết hồ sơ xin việc và quản lý dự án hướng nghiệp, Tuấn Anh đã đưa những câu chuyện thực tế, kiến thức và hướng dẫn thực tiễn vào sách cho sinh viên mới ra trường đang tìm hướng đi trong công việc. Từ kinh nghiệm làm người hướng dẫn viết hồ sơ xin việc và quản lý dự án hướng nghiệp, Tuấn Anh đã đưa những câu chuyện thực tế, kiến thức và hướng dẫn thực tiễn vào sách cho sinh viên mới ra trường đang tìm hướng đi trong công việc.

Tuấn Anh chia sẻ: “Chúng ta dành một phần ba cuộc đời cho công việc, vì vậy làm việc phù hợp với thế mạnh và cá tính của mình là rất quan trọng, vì nhờ đó cuộc sống của bạn cũng sẽ tốt đẹp hơn nhiều”.

Từ kinh nghiệm làm người hướng dẫn viết hồ sơ xin việc và Quản lý Dự án hướng nghiệp của trung tâm UNESCO Tư vấn và Truyền thông quốc tế, thay vì lý thuyết suông, Tuấn Anh đã đưa những câu chuyện thực tế, kiến thức thực tiễn và những hướng dẫn có thể áp dụng được vào sách của mình.

Với tổng cộng 3,000 bản in, Nhắm mắt bắt được việc đã lọt vào danh sách 27 cuốn sách bán chạy nhất trên trang Tiki chỉ trong vòng một tuần sau khi ra mắt.

Theo Tuấn Anh, sinh viên mới ra trường không cần phải đặt những mục tiêu lớn ngay lập tức. Bước đầu tiên là thiết lập mối quan hệ thân thiết với chính mình, hiểu năng lực đặc biệt cũng như yếu điểm của bản thân. Các bạn trẻ cũng cần trả lời những câu hỏi quan trọng như: “Điều gì tôi có thể làm tốt hơn người khác?”, “Những giá trị sống của tôi là gì?”, và “Thế nào là cuộc sống ý nghĩa với tôi?”.

Đó là lý do cuốn sách còn có hướng dẫn chi tiết sử dụng các bài trắc nghiệm nghề nghiệp và tính cách. Đây là phần rất hữu ích cho những người lần đầu tìm việc.

Tuấn Anh giải thích: “Tuy nhiên, tôi không có ý nói với các bạn trẻ rằng nên đợi đến khi tìm được công việc hoản hảo, bởi sẽ không có công việc như thế đâu. Bạn có thể học được nhiều điều từ bất cứ công việc nào. Hãy bắt đầu làm việc với thái độ sẵn sàng học hỏi và hãy nhớ rằng hướng nghiệp là hành trình diễn ra suốt cả cuộc đời”. 

Cựu sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Lê Tuấn Anh vừa xuất bản sách về hướng nghiệp cho sinh viên mới ra trường. Cựu sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Lê Tuấn Anh vừa xuất bản sách về hướng nghiệp cho sinh viên mới ra trường.

Là một blogger hướng nghiệp, hàng ngày Tuấn Anh cũng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với một triệu người theo dõi trên blog riêng của mình. Tuy nhiên, Tuấn Anh quyết định xuất bản quyển sách này vì anh tin sách có thể trở thành cuốn “cẩm nang” cho các tân cử nhân ở Việt Nam.

Tuấn Anh cũng sẽ ra mắt sách về xây dựng thương hiệu cá nhân vào cuối năm nay.

“Sau tất cả, bạn là nguồn cảm hứng của chính bản thân mình, đừng để những công việc không phù hợp khiến bạn đánh mất bản thân mình”.

Bài: Đoàn Thanh Vân

  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan