Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp

Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp

Tổng quan

Mã chương trình: 
BP222
Cơ sở: 
  • RMIT Nam Sài Gòn
  • RMIT Hà Nội
Thời gian: 
3 năm
Khoa/Phòng: 
Khoa Truyền thông và Thiết kế
Hình thức: 
Toàn thời gian

RMIT trang bị cho bạn những hành trang cần thiết để bắt nhịp cùng sự thay đổi nhanh chóng của môi trường truyền thông đầy năng động.

Tổng quan về chương trình

Chương trình đào tạo bám sát định hướng nghề nghiệp giúp trang bị cho những nhà truyền thông tương lai các kĩ năng đa dạng và cần thiết cho một trong những lĩnh vực năng động và đang phát triển nhanh chóng hiện nay.

 

Người làm trong cả hai lĩnh vực là các chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển nội dung digital cũng như truyền thống sao cho đầy đủ và hấp dẫn. Trong chương trình, sinh viên sẽ được chọn chuyên ngành Quảng cáo hoặc Quan hệ công chúng. Các chuyên viên quảng cáo có vai trò xây dựng thương hiệu của một sản phẩm hoặc dịch vụ để kích thích khách hàng tiêu dùng hoặc thay đổi hành vi mua hàng. Trong khi đó, những chuyên viên quan hệ công chúng sẽ cung cấp thông tin hoặc tạo ảnh hưởng đến các đối tượng chủ chốt nhằm định hướng dư luận tích cực về một vấn đề hoặc tổ chức nào đó.

Bạn sẽ học về:

  • Quảng cáo: viết sáng tạo và định hướng nghệ thuật
  • Quan hệ công chúng: tạo sức ảnh hưởng và tác động
  • Công cụ truyền thông mới và đại chúng
  • Sản xuất truyền thông: sản xuất nội dung
  • Lập chiến lược, nghiên cứu và thực hành

Những giảng viên với bề dày kinh nghiệm sẽ giúp sinh viên tiếp thu nhiều kiến thức liên quan đến thực tiễn ngành. Bạn sẽ được học dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm bài giảng, thực hành có hướng dẫn, làm dự án nhóm và các workshop. Tất cả các sinh viên sẽ được học văn hóa truyền thông, kỹ năng làm việc nhóm và phân tích vấn đề - những yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công cho sự nghiệp truyền thông.

Vào năm học cuối, sinh viên sẽ tham gia một kỳ thực tập theo phương pháp mới của RMIT. Theo đó, bạn sẽ làm việc ba tháng tại một công ty trong một vị trí liên quan đến ngành học. Nhiều thực tập sinh từ RMIT Việt Nam đã được nhận làm việc toàn thời gian cho những doanh nghiệp truyền thông danh tiếng trong khu vực.

Triển vọng nghề nghiệp

Chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) là một trong những ngành có tỉ lệ sinh viên được nhận việc cao nhất. Chương trình sẽ dẫn lối cho bạn đến với những sự nghiệp đầy năng động, bao gồm:

  • Dịch vụ khách hàng
  • Quản lý dịch vụ khách hàng
  • Viết sáng tạo
  • Phát triển nội dung số
  • Truyền thông tổ chức chính phủ và phi chính phủ
  • Tư vấn truyền thông đại chúng / Đại diện phát ngôn
  • Quan hệ truyền thông đại chúng
  • Lập chiến lược quan hệ công chúng
  • Phát triển nội dung trực tuyến / di động / mạng xã hội

Phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo: ngày càng nhiều các sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) đang xây dựng doanh nghiệp, công ty sáng tạo của riêng mình trong lĩnh vực đang ngày càng phát triển tại Việt Nam và khu vực này.

Cấu trúc chương trình
Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lý thuyết tại lớp, đồng thời tạo điều kiện để bạn tham gia các buổi thực hành, lắng nghe diễn giả khách mời và gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, bạn còn có thể triển khai các dự án truyền thông dựa trên tình huống thực tế từ các nhãn hàng nổi tiếng.

RMIT Việt Nam tăng cường việc liên kết chặt chẽ với các công ty truyền thông đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam để thấu hiểu sâu sắc thị trường nội địa và không ngừng cập nhật giáo trình giảng dạy cũng như mang vào bài giảng các dự án thực tế. Nhờ vậy, cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp với tầm nhìn sâu rộng đối với thị hiếu người tiêu dùng địa phương và nền doanh nghiệp truyền thông trong nước.

Sẽ có nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để chắc chắn rằng bạn đạt yêu cầu ở tất cả các kĩ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực Truyền thông. Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc theo nhóm.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT; hoặc

  • IELTS (Học thuật) 6.5+ (không kỹ năng nào dưới 6.0); hoặc
  • TOEFL iBT 79+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21); hoặc
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58+ (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50); hoặc
  • Cambridge English: Advanced (CAE) hoặc Proficiency (CPE) 176+ (không kỹ năng nào dưới 169)

Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương

Ghi chú: Chứng chỉ IELTS, TOEFL, Pearson và Cambridge được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Kết quả thi tiếng Anh tại RMIT được công nhận trong vòng 1 năm kể từ ngày thi.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Học phí

Sinh viên có thể chọn giữa học phí năm học 2018 hoặc chương trình học phí cố định. Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

Học phí năm học 2018

  • Một năm: 257.337.667 VND ~ 11.262 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
  • Cả chương trình: 772.013.000 VND ~ 33.786 USD (21 môn học  - 288 tín chỉ)

Học phí cố định 2018

  • Một năm: 275.040.000 VND ~ 12.037 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
  • Cả chương trình: 825.120.000 VND ~ 36.110 USD (21 môn học  - 288 tín chỉ)

* Chương trình học phí cố định: áp dụng cho sinh viên mới, với mong muốn giữ giá học phí trong thời gian quy định của ngành học. Chương trình học phí cố định đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

  1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ được liệt kê như trên chỉ để tham khảo. Mức phí tính theo đô la Mỹ được áp dụng cho sinh viên quốc tế theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN, mục 4.16b.
Chia sẻ

Cựu sinh viên và sinh viên

“Mình quyết định học truyền thông tại RMIT sau khi nghe kể về các dự án ấn tượng và ý nghĩa mà các anh chị đi trước đã làm được cho xã hội.
Hiện mình đang là thực tập sinh tại Ogilvy & Mather. Qua quá trình làm việc, mình nhận ra rằng tất cả những gì học tại trường đều bám sát với thực tế ngành. Đối với mình, kì thực tập này là một
cơ hội tốt để thực hành kiến thức đã học và rèn luyện tính chuyên nghiệp để trở thành một công dân toàn cầu.
Học tập tại RMIT thực sự là một trải nghiệm quý báu và đáng nhớ!”

Nguyễn Thanh Tú
Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)

“Khoảng thời gian học tập của tôi tại RMIT như một chuyến đi dài, nhưng rất đáng nhớ, đầy bất ngờ và kỷ niệm đẹp! Chương trình học rất thực tế, chuẩn bị cho tôi những hành trang cần thiết để
sẵn sàng đảm nhiệm tốt công việc sau khi ra trường.
Qua chương trình thực tập, tôi đã được hướng dẫn đầy đủ những kỹ năng xin việc như viết CV và thư tự giới thiệu một cách chuyên nghiệp, cũng như cách trả lời phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, được thử sức với một kì thực tập bán thời gian trước khi bước vào kì thực tập chính thức là một chiến lược tốt để bạn vừa có thể học vừa tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.
Điều quan trọng là hãy luôn kết bạn và mở rộng các mối quan hệ của mình ngoài việc học chính. Biết đâu cơ hội sẽ mở ra từ đó!”

Nhung Đào
Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)
Giám đốc Quản lý Cộng đồng, OgilvyOne Worldwide, Việt Nam

Đại diện doanh nghiệp

“Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam 20 năm trước, tìm kiếm và phát triển nhân tài trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
Ogilvy Fellowship Program là chương trình thực tập sinh toàn cầu của Ogilvy và đã gặt hái thành công tại nhiều nước. Chọn một trường đại học tốt làm đối tác là yếu tố quan trọng và chúng tôi rất hài lòng khi cùng hợp tác với RMIT Việt Nam trong chương trình này.
Với chương trình thực tập sinh Ogilvy Fellowship Program đầu tiên, chúng tôi đã chọn ra hơn 75% số sinh viên tham gia để mời về làm thành viên chính thức của công ty.”

Lâm Hồng Lan
Giám đốc Truyền thông
Giám đốc Đào tạo
Ogilvy & Mather (Việt Nam) Ltd.

“Trong lịch sử công ty, rất nhiều sinh viên RMIT đã trở thành nhân viên tập sự và nhân viên chính thức tại Bates CHI & Partners Việt Nam.
Các bạn rất cầu tiến, không ngừng học hỏi và có kỹ năng làm việc nhóm tuyệt vời - điều đó giúp các bạn nhanh chóng thích nghi với văn hóa làm việc của công ty. Sinh viên RMIT cực kì nhiệt huyết và sáng tạo, đó là những yếu tố cần thiết để phát triển trong môi trường truyền thông năng động. Đặc biệt, một số bạn đã rất nỗ lực và trở thành những nhân viên tốt nhất của chúng tôi hiện nay!”

Tuệ Nguyễn
Giám đốc Điều hành,
Bates CHI & Partners