Cử nhân (Truyền thông Chuyên nghiệp)

Cử nhân (Truyền thông Chuyên nghiệp)

Tổng quan

Mã chương trình: 
BP222
Cơ sở: 
  • RMIT Nam Sài Gòn
  • RMIT Hà Nội
Thời gian: 
3 năm
Khoa/Phòng: 
Khoa Truyền thông và Thiết kế
Hình thức: 
Toàn thời gian

RMIT trang bị cho bạn những hành trang cần thiết để bắt nhịp cùng sự thay đổi nhanh chóng của môi trường truyền thông đầy năng động.

Tổng quan về chương trình

Chương trình học với nội dung giàu tính thực tiễn sẽ giúp bạn trở thành một nhân sự giàu năng lực, với những kỹ năng đa dạng để thành công trong lĩnh vực truyền thông đang phát triển mạnh mẽ.

Sinh viên truyền thông chuyên nghiệp là những chuyên gia sáng tạo nội dung đa nền tảng, nhằm truyền tải thông tin một cách thu hút nhất đến người đọc. Bạn sẽ biết cách xây dựng mối quan hệ và lan tỏa những câu chuyện mang tính sáng tạo để quảng bá cho thương hiệu của khách hàng.

Ngành học tập trung đào tạo chuyên môn Quảng cáo và Quan hệ Công chúng (PR). Làm Quảng cáo, bạn sẽ xây dựng thương hiệu của một sản phẩm, dịch vụ để thay đổi hành vi mua hàng. Trong khi đó, Quan hệ Công chúng giúp truyền đạt thông tin và lan tỏa ảnh hưởng đến các đối tượng mục tiêu nhằm định hướng dư luận tích cực về một vấn đề hoặc tổ chức nào đó.

Sinh viên sẽ được liên tục nâng cao kỹ năng thông qua các hoạt động học tập mới mẻ, thực tiễn. Mục tiêu đào tạo chính là đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của thị trường tuyển dụng, đòi hỏi cho các cử nhân phải có đầy đủ kỹ năng quảng cáo, quan hệ công chúng và truyền thông kỹ thuật số.

Triển vọng nghề nghiệp
  • Dịch vụ khách hàng
  • Quản lý dịch vụ khách hàng
  • Sáng tạo nội dung
  • Chuyên viên phát triển nội dung số
  • Truyền thông tổ chức chính phủ và phi chính phủ
  • Tư vấn truyền thông đại chúng/ Đại diện phát ngôn
  • Quan hệ truyền thông đại chúng
  • Lập chiến lược quan hệ công chúng
  • Phát triển nội dung trực tuyến/di động/mạng xã hội
Cấu trúc chương trình
Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lý thuyết tại lớp, đồng thời tạo điều kiện để bạn tham gia các buổi thực hành, lắng nghe diễn giả khách mời và gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, bạn còn có thể triển khai các dự án truyền thông dựa trên tình huống thực tế từ các nhãn hàng nổi tiếng.

RMIT Việt Nam tăng cường việc liên kết chặt chẽ với các công ty truyền thông đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam để thấu hiểu sâu sắc thị trường nội địa và không ngừng cập nhật giáo trình giảng dạy cũng như mang vào bài giảng các dự án thực tế. Nhờ vậy, cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp với tầm nhìn sâu rộng đối với thị hiếu người tiêu dùng địa phương và nền doanh nghiệp truyền thông trong nước.

Sẽ có nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để chắc chắn rằng bạn đạt yêu cầu ở tất cả các kĩ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực Truyền thông. Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc theo nhóm.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT; hoặc

  • IELTS (Học thuật) 6.5+ (không kỹ năng nào dưới 6.0); hoặc
  • TOEFL iBT 79+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21); hoặc
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58+ (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50); hoặc
  • Cambridge English: Advanced (CAE) hoặc Proficiency (CPE) 176+ (không kỹ năng nào dưới 169)

Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương(link is external)

Ghi chú: Chứng chỉ IELTS, TOEFL, Pearson và Cambridge được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Kết quả thi tiếng Anh tại RMIT được công nhận trong vòng 1 năm kể từ ngày thi.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Học phí

Sinh viên có thể chọn giữa học phí năm học 2019 hoặc chương trình học phí cố định. Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

Học phí năm học 2019

  • Một năm: 277.920.000 VND ~ 11.887 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
  • Cả chương trình: 833.760.000 VND ~ 35.661 USD (24 môn học  - 288 tín chỉ)

Học phí cố định 2019

  • Một năm: 297.043.000 VND ~ 12.705 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
  • Cả chương trình: 891.130.000 VND ~ 38.115 USD (24 môn học  - 288 tín chỉ)

* Chương trình học phí cố định: áp dụng cho sinh viên mới, với mong muốn giữ giá học phí trong thời gian quy định của ngành học. Chương trình học phí cố định đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

  1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ CHỈ được áp dụng cho sinh viên quốc tế khi thanh toán học phí từ nước ngoài theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN

Chia sẻ

Mindshare là nhà cung cấp các giải pháp chiến lược hiệu quả cùng nhiều đột phá hàng đầu về truyền thông, đặc biệt trên nền tảng kỹ thuật số. Chúng tôi đồng hành cùng các bạn sinh viên RMIT ngành Truyền thông Chuyên nghiệp từ giảng đường đến thực tập, và luôn ấn tượng với tinh thần nhiệt huyết của các bạn trong công việc. Chúng tôi rất muốn hợp tác chặt chẽ cùng RMIT, nhất là khi trường đào tạo theo sát xu hướng chuyển đổi số trên thị trường.

Sudarshan Saha
Đối tác doanh nghiệp
Giám đốc Quản lý (nhóm Unilever), Mindshare Việt Nam

Điều tuyệt vời của RMIT chính là đội ngũ giảng viên và các lớp học chất lượng cao. Chương trình Truyền thông Chuyên nghiệp trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế cần thiết để xin việc. Tôi đã có ngay vị trí chính thức chỉ sau ba tháng thực tập tại ATS. Về lâu về dài, tôi tin rằng những gì được học tại RMIT sẽ còn giúp mở thêm nhiều cánh cửa đến thế giới marketing và quảng cáo rộng lớn.

Trần Ngọc Quỳnh Như
Cựu sinh viên
Chuyên viên Marketing, ATS

Khi bắt đầu tại RMIT, mình rất muốn tìm hiểu về truyền thông và làm sao vận dụng nó để truyền tải sự sáng tạo và tích cực. Chương trình Truyền thông Chuyên nghiệp đang giúp mình làm điều này.. Nội dung học trang bị kiến thức và kỹ năng rất toàn diện. Các giảng viên hỗ trợ nhiệt tình cả trong và ngoài lớp. Sau hai năm học, mình đã tự tin về khả năng sáng tạo và hoạch định chiến lược hơn rất nhiều.

Trần Thị Hạnh Thảo
Sinh viên