Giám đốc phụ trách giáo dục của Microsoft diễn thuyết tại RMIT Việt Nam

Giám đốc phụ trách giáo dục của Microsoft diễn thuyết tại RMIT Việt Nam

Hơn 80 chuyên gia giáo dục trong nước và quốc tế đã tham gia buổi diễn thuyết của ông Don Carlson, Giám đốc Phụ trách giáo dục của Microsoft châu Á Thái Bình Dương, vào ngày 10/6 tại RMIT Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số (CODE), Đại học RMIT Việt Nam - sáng kiến ra mắt năm 2016 nhằm quảng bá cách ứng dụng kỹ thuật số tốt nhất trên khắp châu Á. CODE ra đời dựa trên các định hướng chính: tác động của kỹ thuật số, đưa kỹ thuật số đến với mọi người và sáng tạo trong kỹ thuật số. CODE đã thực hiện sứ mệnh này bằng hàng loạt dự án và các buổi diễn thuyết mở.

Phần trình bày của ông Carlson, tập trung vào những thay đổi nổi bật đang diễn ra trong lĩnh vực giáo dục, đã bao quát được cả ba định hướng chính của CODE. Với tiêu đề “Liệu chuyển hóa kỹ thuật số trong giáo dục có bắt kịp các lĩnh vực trong kinh doanh?”, bài thuyết trình đã chỉ ra được những thay đổi đáng kể trong ngành suốt thế kỷ qua, đồng thời cho thấy những thay đổi này có thể thực hiện vì tương lai của nền giáo dục.

Ông Don Carlson, Giám đốc Phụ trách giáo dục cho Microsoft châu Á Thái Bình Dương, cùng Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald (trái) và bà Samantha Winter (phải), Giám đốc Học vụ từ RMIT Melbourne. Ông Don Carlson, Giám đốc Phụ trách giáo dục cho Microsoft châu Á Thái Bình Dương, cùng Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald (trái) và bà Samantha Winter (phải), Giám đốc Học vụ từ RMIT Melbourne.

Ông Carlson bắt đầu buổi diễn thuyết bằng cách chỉ ra rằng “cách mạng kỹ thuật số” đã thay đổi tất cả các mặt của các đơn vị kinh doanh. Ông chia sẻ những ví dụ về thay đổi liên quan đến kỹ thuật dù tạo ra những cơ hội mới nhưng cũng đã tác động đến toàn bộ các ngành. Một trong những ví dụ đó là cách mạng trong ngành chế tạo ô tô vào đầu thế kỷ 20. Ông lưu ý rằng cách mạng có quy mô lớn tương tự liên quan đến kỹ thuật số hiện cũng đang diễn ra trong lĩnh vực giáo dục.

Sau đó, ông chia sẻ những đề xuất để chuyển đổi sang kỹ thuật số trong lĩnh vực giáo dục một cách thành công. Khi cân nhắc cải tiến về kỹ thuật, theo ông, tập trung suy nghĩ đến tương lai là cực kỳ quan trọng: những người đứng đầu nên tập trung không chỉ vào “làm thế nào” để thay đổi mà còn vào “lý do tại sao” thay đổi. Ông Carlson cũng khuyến khích lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục nên cân nhắc nguồn lực con người cần thiết để những thay đổi này có thể thăng hoa. Theo ông, những thay đổi này không chỉ được công nghệ dẫn lối mà còn cần con người thiết lập và sử dụng.

Người tham dự tiệc trưa giữa buổi diễn thuyết đã nhiệt tình tham gia phản hồi về bài nói của ông Carlson. Sự kiện đã thành công trong việc thực hiện mục tiêu của RMIT Việt Nam: quảng bá những ứng dụng xuất sắc về kỹ thuật số thông qua Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số, đồng thời giúp CODE lan tỏa ý tưởng tạo ảnh hưởng đến cộng đồng trên toàn khu vực.

Bài: Heather Swenddal

  • CODE
  • Kỹ thuật số

Tin tức liên quan