Sinh viên thể hiện năng lực làm việc tại Triển lãm nghề nghiệp

Sinh viên thể hiện năng lực làm việc tại Triển lãm nghề nghiệp

Trong khuôn khổ Triển lãm nghề nghiệp thuộc Tuần lễ hướng nghiệp thứ hai trong năm 2016 của Đại học RMIT Việt Nam, qua 22 dự án do chính sinh viên thực hiện các em đã thể hiện chuyên môn, cũng như kỹ năng thực hành và sẵn sàng làm việc của bản thân.

Trưởng khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Alex Stojcevski cho biết phần triển lãm dự án, được tổ chức đồng thời với triển lãm nghề nghiệp thông lệ, nhằm giới thiệu dự án sinh viên đến các nhà tuyển dụng tiềm năng, đồng thời tạo cơ hội cho cả nhà tuyển dụng lẫn sinh viên.

Giáo sư nói: “Từ những môn được học, các em sinh viên đã tạo ra những sản phẩm tuyệt vời, hầu hết đều có tính ứng dụng thực tế trong thị trường. Trong quá trình tạo sản phẩm, các em thu thập kiến thức và kỹ năng giúp bản thân nổi trội trong nền kinh tế ngày càng được định hướng bởi công nghệ và kỹ thuật. Triển lãm cho các em cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm do chính mình tạo ra và ngay cả có thể tìm thấy cơ hội hợp tác với nhà tuyển dụng tiềm năng”.

Hai mươi lăm công ty tham gia Triển lãm nghề nghiệp Đại học RMIT Việt Nam tại cơ sở Nam Sài Gòn. Hai mươi lăm công ty tham gia Triển lãm nghề nghiệp Đại học RMIT Việt Nam tại cơ sở Nam Sài Gòn.

Các dự án có mặt tại triển lãm được chia thành hai hạng mục: công nghệ thông tin và kỹ thuật, với các ứng dụng như trò bắt trứng, mạng xã hội dành cho người thích truyện tranh Nhật Bản, ứng dụng điện thoại Lugagi, hệ thống tưới tự động, cánh tay robot, thiết bị theo dõi năng lượng mặt trời và một số ứng dụng tiên tiến khác.

Sinh viên từ Khoa Công nghệ giới thiệu các dự án trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kỹ thuật. Sinh viên từ Khoa Công nghệ giới thiệu các dự án trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kỹ thuật.

Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp Đại học RMIT Việt Nam bà Manuela Spiga cho biết Triển lãm nghề nghiệp không chỉ là tạo cơ hội để sinh viên kết nối với nhà tuyển dụng tiềm năng mà còn thể hiện những kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần.

Nhà tuyển dụng thực hiện phỏng vấn ngay tại Triển lãm nghề nghiệp cho các vị trí làm việc toàn thời gian và thực tập sinh. Nhà tuyển dụng thực hiện phỏng vấn ngay tại Triển lãm nghề nghiệp cho các vị trí làm việc toàn thời gian và thực tập sinh.

Bà nói: “Phát triển các kỹ năng như làm việc nhóm, giao tiếp và tư duy phản biện là phần quan trọng trong hành trình phát triển của sinh viên. Trong những học kỳ vừa qua, nhiều trong số những sinh viên tham dự triển lãm hôm nay đã phát triển các kỹ năng nhà tuyển dụng cần qua các chương trình Hành trang nghề nghiệp, Hoàn thiện kỹ năng cá nhân và các chương trình khác của trường. Triển lãm nghề nghiệp là một trong những sự kiện quan trọng trong hành trình phát triển của sinh viên và cho các em cơ hội tìm hiểu xem nhà tuyển dụng mong muốn gì ở mình”.

 Sinh viên phô diễn cánh tay robot có thể nhấc và di chuyển hộp. Sinh viên phô diễn cánh tay robot có thể nhấc và di chuyển hộp.
Nhà tuyển dụng tiềm năng thăm triển lãm sinh viên. Nhà tuyển dụng tiềm năng thăm triển lãm sinh viên.

Hai mươi lăm nhà tuyển dụng tham dự triển lãm trong đó có Bosch, ABB, Schindler, TRG International và Misfit.

Hơn 200 lượt phỏng vấn được thực hiện trong suốt Triển lãm nghề nghiệp.

Khoảng 320 sinh viên tham dự sự kiện tại cơ sở Nam Sài Gòn.

Trong chuỗi sự kiện trước ngày triển lãm, sinh viên còn tham dự các buổi thảo luận nhóm để học hỏi từ cựu sinh viên hiện đang làm việc trong các công ty công nghệ, cũng như các trưởng phòng cấp cao tuyển dụng sinh viên cho đơn vị mình.

Đại học RMIT Việt Nam cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đa dạng cho sinh viên, chuẩn bị cho các bạn tham gia thành công vào thị trường lao động và phát triển các kỹ năng quản lý nghề nghiệp hiệu quả. Tham khảo thêm thông tin chi tiết về Phòng Tư vấn hướng nghiệp tại trang web www.rmit.edu.vn/vi/phong-tu-van-huong-nghiep

Hoàng Hà

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan