Giải thưởng chắp cánh cho sinh viên thiết kế

Giải thưởng chắp cánh cho sinh viên thiết kế

Ba sinh viên ngành Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam tạo được dấu ấn trên trường quốc tế khi được chọn vào vòng bán kết giải Adobe Design.

Tạ Quang Huy, sinh viên có bốn dự án được chọn vào vòng bán kết, cho biết: “Thật vinh dự khi sản phẩm của tôi được cộng đồng lớn như vậy công nhận”.

Huy cùng hai bạn đồng học ngành Thiết kế - Nguyễn Thùy Anh và Nguyễn Ngọc Tường Vân, có tổng cộng sáu dự án được chọn vào vòng bán kết của giải.

Thiết kế của Huy lấy cảm hứng từ phong cách tối giản – phong cách tạo ảnh hưởng đến tất cả bốn thiết kế được đề cử.

Bạn chia sẻ: “Là người yêu phong cách tối giản, hàng ngày tôi tập cho bản thân nhìn vào bản chất của sự vật. Tất cả vật thể, ý tưởng và nội dung sẽ dần có hình dạng, đường nét, cấu trúc và chữ in, từ đó tôi có thể đưa vào thiết kế của mình. Mục tiêu lâu dài của tôi là thổi làn gió tối giản vào ngành thiết kế Việt Nam. Việc vào vòng bán kết cuộc thi năm nay chính là nguồn cảm hứng cho tôi”. 

Tác phẩm được đề cử của Nguyễn Ngọc Tường Vân là Fluferrie - quán cà phê thiết kế theo chủ đề thú cưng dành cho trẻ em, một tác phẩm sáng tạo nhắm đến những người yêu động vật.

Vân cũng được đề cử vào vòng bán kết cho hạng mục nhiếp ảnh nghệ thuật với tác phẩm có tiêu đề Nhìn lên.

Vân chia sẻ: “Cảm giác thật tuyệt vời khi tác phẩm của bạn được công nhận và đánh giá cao. Nghĩ về điều này giúp tôi tìm lại động lực bất kỳ khi nào bế tắc trong quy trình thiết kế, hay khi học và làm việc trong một ngành đầy cạnh tranh như ngành thiết kế”.

Cảm hứng của Nguyễn Thùy Anh là nhân vật hư cấu anhquandui - nhân vật trung tâm trong tác phẩm hoạt hình của bạn. Anhquandui là thiết kế của chính Thùy Anh và xuất hiện trong nhiều dự án của cô.

Cô cho biết: “Nhân vật này dần trở thành ‘hình ảnh biểu tượng’ của tôi và bạn bè bắt đầu gọi tôi là anhquandui thay vì tên thật. Tôi đã mạo hiểm đưa hình ảnh một người đàn ông mặc quần soọc sặc sỡ vào những thiết kế nghiêm túc, nhưng dự án này thực sự thể hiện rõ nét dấu ấn tính cách cũng như cá tính của tôi”.

Thùy Anh tin rằng được đề cử cho giải Adobe Design là kết quả của nỗ lực và là động lực thúc đẩy cô tự tin trong vai trò nhà thiết kế.

“Bị loại vài lần khiến tôi hơi nản trong những gì đang làm. Tôi bắt đầu nghi ngờ hướng đi cũng như khả năng trở thành một nhà thiết kế của bản thân. Đề cử này đến đúng lúc và cho tôi thấy nên tin vào bản thân và tiếp tục nỗ lực hết sức”, cô bạn đúc kết.

Daniel Eslick

  • Thành tích
  • Dự án sinh viên

Tin tức liên quan