Cuộc thi khuyến khích tài năng công nghệ của RMIT Việt Nam

Cuộc thi khuyến khích tài năng công nghệ của RMIT Việt Nam

Ba học sinh trường THPT Gia Định đã giành giải Nhất cuộc thi TechGenius 2016 do RMIT Việt Nam tổ chức với dự án Robot leo tường.

Bùi Mạnh Giỏi, Mai Ngọc Anh Duy và Đỗ Minh Trí, mỗi bạn đã nhận giải thưởng trị giá 50% học phí để học một trong các chương trình cử nhân kỹ thuật hoặc công nghệ thông tin tại RMIT Việt Nam, và một Ipad Mini 4.

Dành cho các em học sinh trung học đến từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu, cuộc thi TechGenius 2016 thách thức các đội đưa ra ý tưởng, thiết kế, thử nghiệm, thuyết trình và trình bày những đề án liên quan đến kỹ thuật hoặc công nghệ thông tin.

Đề án dự thi được thiết kế và thực hiện dưới sự giám sát của một giáo viên cùng trường, cùng nhóm cố vấn đề án của cuộc thi TechGenius 2016 đến từ RMIT Việt Nam.

 Trưởng khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Alex Stojcevski (bìa trái) trao giải Nhất cho thành viên đội chiến thắng đến từ trường THPT Gia Định. Trưởng khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Alex Stojcevski (bìa trái) trao giải Nhất cho thành viên đội chiến thắng đến từ trường THPT Gia Định.

Trưởng khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Alex Stojcevski nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giúp sinh viên theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đặc biệt khi các em còn trẻ.

Ông nói: “Việt Nam được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới, và lĩnh vực khoa học và công nghệ sẽ đóng vai trò dẫn dắt quan trọng trong quá trình phát triển đó. Chúng tôi cần chuẩn bị cho sinh viên sẵn sàng đón đầu xu hướng này, trang bị cho các em kỹ năng và kiến thức để thành công. Cuộc thi như TechGenius đặc biệt quan trọng vì khơi gợi được niềm yêu thích trở thành nhà khoa học hay kỹ sư khi các em còn trẻ”.

Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi uy tín, công bằng và cạnh tranh trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ thông tin cho học sinh trung học.

Các dự án dự thi liên quan trực tiếp đến kỹ thuật hoặc công nghệ thông tin như kỹ thuật điện và điện tử, công nghệ thông tin, kỹ thuật phần mềm, kỹ thuật robot và cơ điện tử, và kỹ thuật cơ khí.

Khởi động từ tháng 4 năm nay, cuộc thi đã thu hút được 22 đội đến từ các trường trung học phổ thông các tỉnh phía Nam.

Xem toàn bộ hình ảnh hoạt động tại đây.

Gặp gỡ các nhóm thắng cuộc tại Ngày trải nghiệm công nghệ vào Chủ Nhật 16/10.

1. Dự án xuất sắc nhất:

- Giải nhất: THPT Gia Định (Dự án: G-Bot, all climbing robot). Mỗi học sinh của đội giải nhất được nhận một phần Học bổng Công nghệ tại RMIT Việt Nam trị giá 50% học phí và một iPad Mini 4. (Học bổng sẽ được bảo lưu trong vòng 2 năm kể từ ngày công bố giải thưởng.).

- Giải nhì: THCS-THPT Đinh Thiện Lý (Dự án: Create a system attached to water heater solar for electricity purpose). Mỗi học sinh của đội giải nhì được nhận một iPad Air 2.

- Giải ba: THPT Nguyễn Thượng Hiền (Dự án: Make water from Air). Mỗi học sinh của đội giải ba được nhận một iPad Mini 4.

2. Dự án sáng tạo nhất: THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Dự án: A system to convert sign language into text by identifying hand gesture). Giải thưởng được trao cho đội có dự án được đánh giá có triển vọng đóng góp lớn lao cho cộng đồng, môi trường, hoặc khoa học công nghệ. Mỗi học sinh của đội được nhận giải thưởng là iPad Mini 4.

3. Trường THPT xuất sắc nhất: THPT Gia Định. Trường THPT có đội đạt giải nhất (dành cho dự án xuất sắc nhất) được nhận một bộ trang thiết bị hỗ trợ dạy và học hiện đại RMIT TechKit bao gồm máy chiếu, màn chiếu và thiết bị điều hướng.

Bài: Hoàng Hà

  • Kỹ thuật

Tin tức liên quan