Khi phong cách chỉ là bộ lọc: Sáng tạo và quyền tác giả trong kỷ nguyên AI?
Từ filter Ghibli đến meme AI, hình ảnh do máy tạo ra đang định hình lại cái đẹp, bản sắc và sự thật. Điều gì đang bị thách thức? Người sáng tạo sẽ phản hồi thế nào với AI?
Chi phí môi trường “ngầm” của trí tuệ nhân tạo
Các công cụ AI đang được dân văn phòng sử dụng ngày càng nhiều để soạn email, thiết kế bài thuyết trình và tạo nội dung. Thế nhưng ít người dùng biết rằng mỗi tương tác với AI đều đi kèm chi phí môi trường.
AI tạo sinh hỗ trợ hay cản trở sự phát triển xã hội của trẻ em?
Giảng viên ngành Tâm lý học Đại học RMIT cho rằng chúng ta cần quan tâm thảo luận nhiều hơn về tác động của việc tương tác với chatbot AI và bạn ảo lên tâm lý của trẻ.
Người nổi tiếng và trách nhiệm trong quảng cáo
Sự phổ biến của người nổi tiếng và KOL trong quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng tăng. Tuy nhiên, điều này đi kèm với nhiều trường hợp quảng cáo sai sự thật, gây hại cho người tiêu dùng.