RMIT đề xuất sáng kiến giúp du học sinh có thể tốt nghiệp tại Việt Nam

RMIT đề xuất sáng kiến giúp du học sinh có thể tốt nghiệp tại Việt Nam

Đại dịch COVID-19 bùng phát đang ảnh hưởng đến cả du học sinh trở về nước và sinh viên lớp 12 đang dự định du học vào năm sau.

Để hỗ trợ sinh viên có tấm bằng được quốc tế công nhận, Đại học RMIT Việt Nam đã đưa ra một số sáng kiến giúp sinh viên vẫn có thể tốt nghiệp đúng hạn.

Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, Việt Nam hiện có tới 190.000 du học sinh phải tạm ngưng việc học và quay về Việt Nam từ tháng 3 vì dịch bệnh.

Vì vậy, việc học của các bạn sẽ bị gián đoạn đáng kể hoặc ngày tốt nghiệp phải dời đến tận 12 tháng sau đó.

Một số sinh viên khác có thể tiếp tục học trực tuyến sau khi về Việt Nam, nhưng cũng đang gặp khó khăn do lệch múi giờ.

Từ khi dịch bùng phát vào đầu năm nay, nhiều học sinh lớp 12 có thể sẽ lỡ mất cơ hội du học năm 2021 vì những thay đổi trong lịch thi tốt nghiệp THPT (khiến hồ sơ nhập học bị ảnh hưởng), cũng như vì lệnh cấm bay, đóng cửa biên giới và việc xin thị thực nhập cảnh.

Để giúp giải quyết các vấn đề này, bà Jan Clohessy, Giám đốc tuyển sinh khu vực Đông Nam Á từ RMIT Việt Nam, cho biết nhà trường đã đưa ra một loạt sáng kiến thiết thực, linh hoạt và toàn diện cho bất cứ sinh viên nào không muốn việc học bị dở dang do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bà nhấn mạnh: “Kế hoạch du học của nhiều bạn trẻ đang bị gián đoạn nặng nề vì COVID-19. Thay vì lãng phí thời gian chờ đợi dịch bệnh qua đi và trông chờ vào những điều bất định, các bạn trẻ có thể chọn những lộ trình học thay thế linh hoạt ngay tại quê nhà cùng Đại học RMIT”.

Đối với sinh viên quay về Việt Nam vì COVID-19

Du học sinh trở về nước có thể chuyển đổi tín chỉ từ trường đang học ở nước ngoài để tiếp tục học tại RMIT Việt Nam, và tốt nghiệp với tấm bằng do Đại học RMIT cấp. Sáng kiến này sẽ giúp sinh viên giảm tổng số tín chỉ cần hoàn tất để tốt nghiệp với chương trình học từ RMIT.

Với lộ trình học này, sinh viên cũng sẽ tiết kiệm đến 66% học phí và chi phí sinh hoạt mà vẫn nhận được bằng cấp có giá trị toàn cầu.

Ngoài ra, sinh viên còn có thể học tại RMIT Việt Nam và chuyển đổi tín chỉ đến trường ở nước ngoài mà các bạn theo học tại thời điểm thích hợp. RMIT sẽ hỗ trợ những sinh viên này xác nhận số tín chỉ được miễn trừ.

news-RMIT-launches-initiatives-to-help-students-abroad-graduate-in-Vietnam Sinh viên RMIT Việt Nam có thể tham gia chương trình trao đổi sinh viên và chuyển tiếp tới Đại học RMIT ở Melbourne (Úc), cũng như hơn 200 đại học đối tác khác trên toàn cầu.

Sinh viên lớp 12 dự định đi học ở nước ngoài

Học sinh THPT có thể bắt đầu học tại RMIT Việt Nam, sau đó chuyển đổi tín chỉ của RMIT sang một trường đại học ở nước ngoài mà các bạn chọn sau khi dịch bệnh kết thúc.

Theo học tại RMIT Việt Nam, sinh viên có thể tham gia chương trình trao đổi sinh viên và chuyển tiếp tới Đại học RMIT ở Melbourne (Úc), cũng như hơn 200 đại học đối tác khác trên toàn cầu.

Lộ trình học này không chỉ đảm bảo kế hoạch học tâp không bị gián đoạn bằng cách học tại Việt Nam với bằng cấp được công nhận quốc tế, mà còn giảm được áp lực tài chính cho các bậc phụ huynh.

Sinh viên cũng có thể nộp hồ sơ xin học bổng có giá trị đến 100% học phí. Hạn nộp hồ sơ ứng tuyển học bổng là ngày 30/7/2020.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Du học Melbourne
  • Học bổng
  • Phụ huynh
  • Quốc tế

Tin tức liên quan