RMIT giúp sinh viên thời trang chuẩn bị sẵn sàng hậu COVID-19

RMIT giúp sinh viên thời trang chuẩn bị sẵn sàng hậu COVID-19

Kể từ màn trình diễn thời trang ảo đầu tiên trên thế giới của Topshop vào năm 2014, ngành thời trang đã có những bước chuyển đáng kể đưa những công nghệ mới nổi - như các sáng kiến “thử trước khi mua” và “cửa hàng” số - đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.

news-3-rmit-prepares-fashion-students-for-a-post-covid-19-world-in-the-retail-sector Giảng viên ngành Quản trị Doanh nghiệp thời trang Lâm Hồng Lan (trong hình, bên phải) giới thiệu phòng thử đồ ảo với sinh viên.

Và giờ đây những thách thức từ COVID-19 đẩy vai trò của thực tế ảo VR, tăng cường thực tế ảo AR và thực tế ảo hỗn hợp MR tăng cao hơn nữa, trở thành “bình thường mới” trong ngành thời trang.

Trong bối cảnh mảng bán lẻ cần phản ứng nhanh để đáp ứng với việc giãn cách xã hội và kinh tế giảm tốc trong năm 2020, chương trình Quản trị Doanh nghiệp thời trang cùng Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số thuộc Đại học RMIT đã nhanh chóng giới thiệu ứng dụng phòng thử đồ và chương trình biểu diễn thời trang ảo đến sinh viên trường để chuẩn bị cho các bạn sẵn sàng với cuộc sống trong thế giới hậu COVID-19.

Ứng dụng này cho phép sinh viên cân nhắc, hình dung và trải nghiệm phương thức mới để marketing bán lẻ nhằm thích ứng với những đổi thay to lớn trong hành vi người tiêu dùng.

Giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế Lâm Hồng Lan cho biết Chiến lược Marketing thời trang số, môn học giới thiệu về ứng dụng với sinh viên, được thiết kế để xây dựng kiến thức và kỹ năng mà sinh viên cần có để trở thành chuyên gia tiếp thị thời trang số thành công.

“Công nghệ trong thời trang đã phát triển trước khi COVID-19 xảy ra, nhưng dịch bệnh khiến khuynh hướng này tăng tốc hơn”, bà chia sẻ. “Vậy nên, tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta phải đón đầu xu hướng bằng cách tạo cơ hội cho sinh viên thời trang tiếp cận với công nghệ tiên tiến nhất có thể hỗ trợ họ trong việc phát triển chiến lược marketing trực tuyến, trong đó có mạng xã hội, bên cạnh những kỹ năng sáng tạo và kinh doanh. Chúng tôi đã lồng vào bài giảng những bài học thực tế từ các thị trường hàng đầu trong công nghệ thời trang như Vương quốc Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc, và ứng dụng mà Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số đem đến đã giúp thổi hồn cho các bài học này”.

Phó giáo sư Jerry Watkins, người chịu trách nhiệm quản lý Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số, cho biết trung tâm chú trọng vào giải quyết vấn đề qua đổi mới sáng tạo, đồng thời “phối hợp chặt chẽ với chương trình thời trang để giới thiệu hàng loạt công nghệ mới nổi” nhằm đáp ứng nhu cầu học hỏi về thế giới thực của sinh viên.

“Bán lẻ là mảng đặc biệt đầy thách thức do giãn cách xã hội và kinh tế giảm tốc”, ông nói. “Kiểu ứng dụng chúng tôi giới thiệu với sinh viên có thể đưa ra giải pháp mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành thời trang để kết nối với khách hàng, và tăng thêm sức mạnh để doanh nghiệp hoạt động trong các môi trường khác nhau khi phải đối mặt với những điều không chắc chắn”.

news-4-rmit-prepares-fashion-students-for-a-post-covid-19-world-in-the-retail-sector Một sinh viên ngành Quản trị doanh nghiệp thời trang RMIT dùng ứng dụng thực tế ảo trên iPad để thử quần áo.

Qua ứng dụng, sinh viên được trải nghiệm một góc nhìn mới về vai trò tương lai của các bạn trong ngành thời trang.

Sinh viên ngành Digital Marketing Nguyễn Phi Linh đã chọn môn này là môn tự chọn để mở rộng kỹ năng cho công việc sau này.

“Đây là một trải nghiệm cực kỳ hào hứng và thú vị. Chúng tôi được thử kính thực tế ảo để xem trình diễn thời trang và dùng tăng cường thực tế ảo trên iPad để thử quần áo mới”, Linh chia sẻ. “Công nghệ mới không chỉ cho tôi các phương pháp thực tiễn để lên kế hoạch truyền thông và lên ý tưởng chiến lược mới cho khách hàng tốt hơn, mà còn hiểu sơ bộ về ngành thời trang – lĩnh vực tôi chưa từng được trải nghiệm trước đây. Tôi tin rằng điều này sẽ chuẩn bị để tôi có thể sẵn sàng đón nhận bất kỳ biến động nào trong ngành thời trang, để tôi có thể tiếp tục lên kế hoạch và thực hiện một chiến dịch marketing số thành công trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Bài: Hoàng Hà

  • Fashion
  • Digital
  • CODE
  • Career development

Tin tức liên quan