Đại học RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng học thuật thế giới

Đại học RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng học thuật thế giới

Đại học RMIT tiếp tục nâng cao vị thế tiên phong toàn cầu, thăng 16 hạng trong bảng xếp hạng học thuật các trường đại học trên thế giới ARWU.

RMIT rising through world academic rankings

Tăng 16 bậc

Đại học RMIT đã củng cố được vị trí trong nhóm 301-400 học viên hàng đầu năm thứ hai liên tiếp, sau khi vươn lên từ nhóm 401-500 vào năm 2017.

Trường dịch chuyển lên thứ hạng 354, tăng 16 bậc so với vị trí 370 vào năm 2018.

Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo kiêm Phó giám đốc Đại học RMIT - Giáo sư Calum Drummond cho biết kết quả thể hiện được trọng tâm của trường trong việc tăng cường nghiên cứu và đổi mới sáng tạo mang lại lợi ích trực tiếp cho xã hội cũng như lên mối liên kết chặt chẽ mà trường có được với các ngành.

Giáo sư chia sẻ: “Là trường đại học tự hào tạo dựng được mối quan hệ lâu bền với các ngành nghề, chúng tôi theo đuổi nghiên cứu thật sự thúc đẩy và đem lại lợi ích cho xã hội trong thế giới biến động dữ dội này. Nghiên cứu liên ngành và hợp tác đã và đang kết hợp ăn ý với nhau tạo nên khác biệt thật sự. Chúng tôi tiếp tục đầu tư vào trang thiết bị và các hệ thống vượt trội để hỗ trợ đội ngũ nghiên cứu viên tại RMIT, giúp họ thực hiện những nghiên cứu hàng đầu thế giới. Đây là thời điểm hết sức hứng khởi cho những ai đang đứng trong hàng ngũ của cộng đồng RMIT”.

Trường được xếp hạng như thế nào?

Đây là năm thứ tư liên tiếp Đại học RMIT được xếp hạng trong nhóm 500 trường đại học hàng đầu của ARWU.

Hàng năm, ARWU đánh giá xếp hạng khoảng 1.800 trường đại học từ hơn 15.000 học viện trên toàn cầu, trong đó có 1.000 trường được công bố xếp hạng tốt nhất.

ARWU dùng sáu tiêu chí để đánh giá các trường đại học trên thế giới, bao gồm số lượng cựu sinh viên và cán bộ giảng viên thắng giải Nobel và Huân chương Fields; những nghiên cứu viên có bài nghiên cứu được trích dẫn cao do Clarivate Analytics bình chọn; số lượng bài nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu Nature and Science (Tự nhiên và Khoa học); số lượng bài nghiên cứu được ghi vào mục lục của Danh mục trích dẫn Khoa học mở rộng và Danh mục trích dẫn Khoa học xã hội; và công tác nghiên cứu thể hiện trên đầu người.

Kết quả thăng hạng mới nhất này tiếp nối công bố gần đây về thứ hạng của trường trên Bảng xếp hạng Thượng Hải GRAS chuyên đánh giá các chương trình học toàn cầu. Theo đó, Đại học RMIT có ba chương trình học lọt vào nhóm 100 chương trình hàng đầu và 11 chương trình khác trong nhóm 101-200 chương trình hàng đầu.

Trong bảng xếp hạng Leiden chuyên xếp hạng các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới, trường tiếp tục cải thiện thước đo ảnh hưởng và hợp tác qua từng năm.

Bài: Kate Milkins và Angel Calderon

  • Thành tích
  • Cộng đồng
26/08/2019

Chia sẻ

Tin tức liên quan