Sinh viên RMIT được doanh nghiệp công nhận

Sinh viên RMIT được doanh nghiệp công nhận

Hệ thống giám sát nhận diện khuôn mặt dùng trong ngành quản lý bán lẻ của một sinh viên kỹ thuật của RMIT đã nhận được Giải Dự án Sinh viên Tốt nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin / Kỹ thuật tại Đêm triển lãm Dự án Sinh viên và Kết nối doanh nghiệp của RMIT.

Trình bày tại sự kiện, sinh viên chương trình Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ sư Điện & Điện tử) Phùng Đức Thảo cho biết dự án được thiết kế nhằm hỗ trợ các nhà bán lẻ tại Việt Nam tăng mức độ hài lòng bằng việc hiển thị các mẫu quảng cáo phù hợp.

Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ sư Điện & Điện tử) sinh viên Phùng Đức Thảo trình bày dự án tốt nghiệp cho một đối tác của RMIT Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ sư Điện & Điện tử) sinh viên Phùng Đức Thảo trình bày dự án tốt nghiệp cho một đối tác của RMIT

Thảo chia sẻ: “Hệ thống tuyệt vời này sẽ phát hiện khuôn mặt, giới tính và độ tuổi của khách hàng trong trung tâm mua sắm và sau đó tự động hiển thị các mẫu quảng cáo thông minh đến đúng khách hàng mục tiêu. Trong khi công nghệ nhận diện khuôn mặt đang được ứng dụng để sử dụng cho nhiều mục đích, dự án năm cuối của tôi đang được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của cả các nhà bán lẻ và khách hàng khi mua sắm tại Việt Nam”.

Trong vòng 6 tháng của dự án, Thảo đã thu thập hơn 20,000 hình ảnh từ các trang web công cộng, nghiên cứu và phân tích dữ liệu, phát triển bố cục phần cứng và thông số kỹ thuật, thiết lập hệ thống quảng cáo và sơ đồ khối cũng như các thử nghiệm được đánh giá trên các nền tảng khác nhau.

Dự án của Thảo là một trong 25 dự án của sinh viên thuộc các ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Du lịch & Khách sạn, Tiếp thị Số, Truyền thông chuyên nghiệp và Kinh doanh Thời trang được đánh giá cao bởi các đối tác của RMIT Việt Nam tại đêm sự kiện. Dự án sinh viên này đặc biệt được các doanh nghiệp quan tâm vì đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ mới nổi, chủ yếu do sử dụng kỹ thuật cho phép máy học các thuật toán.

Nhận xét về dự án của Thảo, Ông Oscar Lopez Alegre, Giám đốc Công nghệ kinh doanh Mới tại Tập đoàn Navigos cho biết đặc biệt thích thú bởi dự án có thể nhận diện khuôn mặt và cung cấp đến khách hàng những mẫu quảng cáo khác nhau.

“Sản phẩm này sử dụng công nghệ để giải quyết vấn đề thực tế khi hiển thị đúng thông tin cho đúng người. Ứng dụng không chỉ được sử dụng để quảng cáo mà còn cá nhân hóa nội dung tùy theo độ tuổi và giới tính. Tôi rất vui mừng khi thấy ứng dụng sáng tạo này được sinh ra từ động lực và kỹ năng của những người trẻ”.

Thảo nhận Giải Dự án Sinh viên Tốt nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin / Kỹ thuật Thảo nhận Giải Dự án Sinh viên Tốt nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin / Kỹ thuật

Là sinh viên ngành Kỹ thuật, Thảo đã được học các phương pháp nghiên cứu - nền móng quan trọng trong việc thực hành chuyên môn kỹ thuật, cung cấp cho Thảo tổng quan về thực tiễn tốt nhất trong phát triển và thiết kế sản phẩm.

Thảo chia sẻ: “Thật sự khá thách thức đối với một sinh viên kỹ thuật như tôi là tự bản thân tạo ra một chương trình nhận diện khuôn mặt bằng cách sử dụng học máy và thuật toán chỉ trong vòng sáu tháng. Nhưng, với kiến thức được học từ môn phương pháp nghiên cứu và toán học từ Trường, tôi đã bắt đầu nghiên cứu làm thế nào để xây dựng một ứng dụng thật sự có thể tạo ra ảnh hưởng đến xã hội”.

Trong tương lai, Thảo dự định cải thiện độ chính xác của hệ thống nhận diện khuôn mặt và thực hiện các theo dõi bên trong cho hệ thống định vị.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Nghiên cứu

Tin tức liên quan