Sinh viên RMIT tham dự hội thảo quốc tế nhờ thành tích lãnh đạo nổi bật

Sinh viên RMIT tham dự hội thảo quốc tế nhờ thành tích lãnh đạo nổi bật

Giải thưởng thường niên Tài năng lãnh đạo sinh viên RMIT mở lối cho sinh viên đứng vào hàng ngũ thế hệ lãnh đạo kế tiếp của Thế kỷ 21.

Sinh viên nhận giải thưởng Tài năng lãnh đạo sinh viên 2019: (từ trái sang) Utkarsh Sarbahi và Ngô Ngân Hà từ cơ sở Nam Sài Gòn, và Nguyễn Khánh Hà từ cơ sở Hà Nội.  Sinh viên nhận giải thưởng Tài năng lãnh đạo sinh viên 2019: (từ trái sang) Utkarsh Sarbahi và Ngô Ngân Hà từ cơ sở Nam Sài Gòn, và Nguyễn Khánh Hà từ cơ sở Hà Nội.

Sinh viên nhận giải thưởng Tài năng lãnh đạo sinh viên RMIT năm nay được mời tham dự Hội nghị lãnh đạo sinh viên lần thứ 10 do Humanitarian Affairs Asia tổ chức tại Malaysia.

Các bạn Utkarsh Sarbahi và Ngô Ngân Hà từ cơ sở Nam Sài Gòn, và Nguyễn Khánh Hà từ cơ sở Hà Nội đã giành được suất tham dự sự kiện năm nay.

Utkarsh Sarbahi là sinh viên quốc tế toàn thời gian đến từ Ấn Độ và hiện theo học ngành Kỹ thuật (Kỹ sư Điện và Điện tử) (hệ Honours) tại RMIT Việt Nam. Bạn tạo ấn tượng trước hội đồng xét duyệt bằng tư chất lãnh đạo và những đóng góp nổi bật cho cộng đồng. Sarbahi từng được chọn tham dự Hội trại Thủ lĩnh RMIT 2018, tranh tài tại Trải nghiệm Lãnh đạo toàn cầu diễn ra ở  Singapore và TP. Hồ Chí Minh vào đầu năm nay, đồng thời lọt vào nhóm 16 đội hàng đầu trong hơn 500 đội tham dự Thử thách sinh viên Accor’s Take Off! 2019.

Sarbahi chia sẻ rằng sự kiện cho phép sinh viên thể hiện bản thân, và cho các bạn cơ hội cải thiện kỹ năng giao tiếp giữa cá nhân với nhau, làm việc nhóm và lãnh đạo.  Sarbahi chia sẻ rằng sự kiện cho phép sinh viên thể hiện bản thân, và cho các bạn cơ hội cải thiện kỹ năng giao tiếp giữa cá nhân với nhau, làm việc nhóm và lãnh đạo.

Trải nghiệm đáng nhớ nhất với Sarbahi trong suốt một tuần diễn ra Hội nghị lãnh đạo sinh viên là ngày hoạt động cho trẻ em tị nạn do Đại học Kuala Lumpur, Học viên Kỹ thuật Hàng không Malaysia (UniKL MIAT) tổ chức.

Bạn chia sẻ: “Chúng tôi đem đến cho các em nhỏ tị nạn đang trong độ tuổi tiểu học thuộc chương trình UNHCR cơ hội học hỏi vui vẻ và dành cho tất cả các em. Chúng tôi chơi trò chơi, tranh tài thân thiện và trình diễn thời trang vào cuối chương trình sau bữa ăn tuyệt vời cùng nhau”.

Sarbahi tin rằng những hoạt động này không chỉ giúp thực hiện mục tiêu thứ 10 trong các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên Hiệp Quốc, mà còn “cho phép từng cá nhân thể hiện bản thân trong môi trường an toàn và cho tất cả các bạn cơ hội cải thiện kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân, làm việc nhóm và lãnh đạo”.

Với Sarbahi, hội nghị còn cho bạn thấy cách phát triển tiềm năng của bản thân để trở thành lãnh đạo tương lai. “Chúng ta có thể không giải quyết được mọi vấn đề trên thế giới ngày mai, nhưng nỗ lực tử tế từng chút một mỗi ngày đến ngày nào đó sẽ kiến tạo ra làn sóng thay đổi vô tận trên thế giới này”.

“Như một diễn giả đã phát biểu hết sức chí lý rằng khoản tiền lớn nhất trên thế giới này mà bạn từng sở hữu thực tế chính là việc bạn đã chạm vào và truyền cảm hứng cho cuộc sống của bao nhiêu người khác”, Sarbahi chia sẻ. “Vì lẽ đó, tôi thực sự hy vọng rằng chúng ta có thể làm việc cùng nhau và đem hạnh phúc đến cho cuộc sống của những người, mà có lẽ, cần điều này hơn chúng ta rất nhiều”.

Trong hơn bốn năm qua, Giải thưởng Tài năng lãnh đạo sinh viên RMIT đã trao cho 50 sinh viên nổi trội nhất, những bạn trẻ thể hiện được tư chất lãnh đạo vượt trội và đóng góp vượt bậc cho cộng đồng. Mười bốn bạn trong số đó đã có cơ hội tham dự Hội nghị lãnh đạo sinh viên thường niên.

Bài: Hoàng Hà

04/10/2019

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Quốc tế
  • Cộng đồng
  • Sự kiện

Tin tức liên quan