Đóng góp của RMIT cho phụ nữ trong lực lượng cảnh sát được ghi nhận

Đóng góp của RMIT cho phụ nữ trong lực lượng cảnh sát được ghi nhận

Chương trình Quản lý thực thi pháp luật châu Á (ARLEMP) vừa được Hội đồng Nữ giới và Cảnh sát Úc (ACWAP) trao tặng giải thưởng danh giá Phụ nữ xuất sắc trong lực lượng cảnh sát.

Đại học RMIT, Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) và Bộ Công an đã hợp tác thực hiện chương trình ARLEMP trong một thời gian dài.

Chương trình tìm kiếm và hỗ trợ những nữ lãnh đạo cảnh sát nổi bật trong phòng chống tội phạm liên quốc gia như buôn lậu ma túy, buôn người, rửa tiền và khủng bố.

Sĩ quan cảnh sát tại lễ khai mạc ARLEMP lần thứ 48 với sự tham dự của các đối tác chương trình ARLEMP gồm ông Phillip Dowler (RMIT Việt Nam), Trưởng sĩ quan liên lạc AFP Roger Brown (Cảnh sát Liên bang Úc) và Đại tá Lê Đức Tuyển (Bộ Công an).   Sĩ quan cảnh sát tại lễ khai mạc ARLEMP lần thứ 48 với sự tham dự của các đối tác chương trình ARLEMP gồm ông Phillip Dowler (RMIT Việt Nam), Trưởng sĩ quan liên lạc AFP Roger Brown (Cảnh sát Liên bang Úc) và Đại tá Lê Đức Tuyển (Bộ Công an).

Ông Phillip Dowler, Trưởng cơ sở Hà Nội RMIT Việt Nam, cho biết nữ cảnh sát trên thế giới ít có cơ hội học hỏi nâng cao chuyên môn.

“Qua chương trình ARLEMP, nữ cảnh sát sẽ được tạo cơ hội sánh vai cùng đồng nghiệp nam, đồng thời có cơ hội học tập và giao lưu kết nối với đồng nghiệp chuyên mảng tội phạm xuyên quốc gia không truyền thống”, ông nói.

Quyền Tổng tư lệnh AFP Paula Hudson cho biết việc hợp tác đóng vai trò quan trọng trong việc phá các vụ án xuyên quốc gia. “Hiện ARLEMP đã mở rộng mạng lưới giao lưu kết nối lên 1.000 sĩ quan ở 37 quốc gia. Nữ cảnh sát đặc biệt được lợi từ những cơ hội nâng cao khả năng lãnh đạo và hợp tác mà ARLEMP đem đến”.

Quyền chỉ huy AFP Paula Hudson (giữa) cùng thành viên ARLEMP và đối tác gồm ông Phillip Dowler và Phó giáo sư Mathews Nkhoma (RMIT Việt Nam), và Trưởng sĩ quan liên lạc AFP Roger Brown (Cảnh sát Liên bang Úc). Quyền chỉ huy AFP Paula Hudson (giữa) cùng thành viên ARLEMP và đối tác gồm ông Phillip Dowler và Phó giáo sư Mathews Nkhoma (RMIT Việt Nam), và Trưởng sĩ quan liên lạc AFP Roger Brown (Cảnh sát Liên bang Úc).

Chủ nhiệm chương trình ARLEMP nhận thấy tác động đáng kể mà chương trình này đem đến vì “cho phụ nữ cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp”. Chương trình tác động tích cực lên cộng đồng cảnh sát, tiếp tục thúc đẩy phụ nữ tham gia và ở lại trong lực lượng cảnh sát, đồng thời tạo nên mạng lưới giao lưu kết nối cho những nữ cảnh sát muốn dốc sức làm việc cùng nhau chống tội phạm liên quốc gia”, bà nói.

Theo Trưởng sĩ quan liên lạc AFP Roger Brown, ARLEMP đóng vai trò quan trọng trong kiến tạo nên sự tự tin và năng lực cho nữ cảnh sát.

“ARLEMP là kênh đáng tin cậy để đạt được những thành tựu đáng kể trong chống tội phạm xuyên quốc gia như buôn lậu ma túy, buôn người, rửa tiền, khủng bố và tội phạm mạng”.

Trung tá Lê Thị Thế Hoàng (Bộ Công an) cho biết bà từ được làm việc với RMIT và AFP, và hiểu rõ giá trị của mối quan hệ hợp tác này. “Tôi đã tự chứng kiến việc chương trình ARLEMP tác động đến sự nghiệp của nữ cảnh sát như thế nào. Tôi biết vì chính tôi tốt nghiệp ARLEMP 12 năm trước. Nhờ đó, tôi đã thăng tiến trong sự nghiệp và gầy dựng được mạng lưới giao lưu kết nối với đồng nghiệp trên khắp thế giới”.

Đại diện các đối tác của ARLEMP đã tham dự lễ trao giải tại Canberra vào ngày 4/9/2019. Sự kiện có sự tham dự của hơn 600 đại biểu cảnh sát từ Úc, Singapore và New Zealand.

Bài: Jamila Ahmed

08/10/2019

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Quốc tế
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan