Đại học RMIT ra mắt chương trình Cử nhân Sản xuất phim kỹ thuật số

Đại học RMIT ra mắt chương trình Cử nhân Sản xuất phim kỹ thuật số

Đại học RMIT Việt Nam sẽ ra mắt chương trình Cử nhân Sản xuất phim kỹ thuật số tại cơ sở Nam Sài Gòn vào Chủ Nhật, ngày 20/10, và chào đón lứa sinh viên đầu tiên vào tháng 1/2020.

Sinh viên ngành Sản xuất phim kỹ thuật số được trải nghiệm học tập và thực hành trong studio đa phương tiện được trang bị đầy đủ camera, ánh sáng và các thiết bị hậu kỳ. Sinh viên ngành Sản xuất phim kỹ thuật số được trải nghiệm học tập và thực hành trong studio đa phương tiện được trang bị đầy đủ camera, ánh sáng và các thiết bị hậu kỳ.

Chương trình Sản xuất phim kỹ thuật số trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên biệt cần có để tạo nội dung cho phim và video dùng trên các kênh kỹ thuật số khác nhau. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị sẵn sàng để nắm giữ các vị trí như đạo diễn, nhà sản xuất, chuyên viên hậu kỳ, chuyên viên phát triển nội dung số và/hoặc quản lý sản xuất nội dung số.

Nhằm thể hiện rõ mối quan tâm đặc biệt dành cho chương trình này, RMIT Việt Nam đã xây dựng một studio đa phương tiện hoàn toàn mới để phục vụ hoạt động giảng dạy và thực hành của sinh viên. Studio được trang bị đầy đủ camera, ánh sáng và các thiết bị hậu kỳ. Sinh viên sẽ còn được sử dụng các phòng hậu kỳ và phòng máy tính Mac đời mới.

Phòng hậu kỳ và phòng máy tính Mac đời mới được trang bị để phục vụ cho mục đích học tập của sinh viên.  Phòng hậu kỳ và phòng máy tính Mac đời mới được trang bị để phục vụ cho mục đích học tập của sinh viên.

Chủ nhiệm nhóm bộ môn Truyền thông tại Khoa Truyền thông và Thiết kế, RMIT Việt Nam, Phó giáo sư Jerry Watkins giải thích về nhu cầu của thị trường với ngành học mới này: “Việt Nam được tiếng là một trong những nước có số người dùng YouTube thường xuyên hàng tháng cao nhất thế giới, nhờ lượng nội dung tiếng Việt có trên YouTube và một số kênh khác. Vì vậy, ngành làm nội dung số thường xuyên săn lùng những chuyên gia tài năng và chất lượng đủ sức tạo ra những thước phim quảng cáo, phim dài tập trực tuyến, video âm nhạc cũng như quảng cáo dành riêng cho các kênh YouTube, Facebook, truyền hình, các thiết bị di động và website. Để đáp ứng nhu cầu mới đó, chúng tôi đã kiến tạo ra một chương trình chú trọng đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp vững chuyên môn sẵn sàng cho tương lai số sáng tạo”.

Chương trình Cử nhân Sản xuất phim kỹ thuật số chú trọng đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp vững chuyên môn sẵn sàng cho tương lai số sáng tạo. Chương trình Cử nhân Sản xuất phim kỹ thuật số chú trọng đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp vững chuyên môn sẵn sàng cho tương lai số sáng tạo.

Chương trình Sản xuất phim kỹ thuật số kéo dài ba năm gồm ba chuyên ngành chính: cách xây dựng câu chuyện (viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất), cách sáng tạo nội dung (sắp đặt máy quay, ánh sáng và làm hậu kỳ), và cách hiểu câu chuyện (chủ đề và dòng phim). Cũng như các chương trình học tại RMIT đặc biệt chú trọng vào đánh giá từ thực tiễn làm việc, sinh viên chương trình Sản xuất phim kỹ thuật số sẽ được học qua các bài tập dự án ở phòng studio đa phương tiện, các buổi thực hành kỹ năng chuyên môn, bài tập thực hành cá nhân và theo nhóm, cũng như các buổi học dưới sự hướng dẫn của thầy cô.

Sinh viên sẽ còn có cơ hội học tập ở một trong hơn 200 trường đối tác trên toàn thế giới, trong đó có các nước như Úc, Anh hoặc Mỹ, và cơ hội thực tập ở những doanh nghiệp có tiếng trong ngành.  Sinh viên sẽ còn có cơ hội học tập ở một trong hơn 200 trường đối tác trên toàn thế giới, trong đó có các nước như Úc, Anh hoặc Mỹ, và cơ hội thực tập ở những doanh nghiệp có tiếng trong ngành.

Với môn học đổi mới sáng tạo nhất của chương trình học - “Làm phim nhiều tập: Web và Mạng xã hội”, sinh viên sẽ làm phim nhiều tập cho web và mạng xã hội để phát trên các kênh như YouTube và Vimeo. Sinh viên sẽ còn có cơ hội học tập ở một trong hơn 200 trường đối tác trên toàn thế giới, trong đó có các nước như Úc, Anh hoặc Mỹ. Cũng như mọi sinh viên theo học chương trình đại học tại RMIT Việt Nam, sinh viên năm cuối ngành Sản xuất phim kỹ thuật số sẽ có cơ hội đi thực tập ở những doanh nghiệp có tiếng trong ngành, giúp quá trình chuyển tiếp qua thế giới việc làm trong lĩnh vực sáng tạo được thuận lợi hơn.

Bài: Hoàng Hà

  • Phim & Video

Tim tức liên quan