Cựu sinh viên RMIT – biên tập viên trẻ tuổi nhất của VTV

Cựu sinh viên RMIT – biên tập viên trẻ tuổi nhất của VTV

Cựu sinh viên Đại học RMIT, Nguyễn Thu Hà luôn đam mê làm việc trong ngành truyền thông.

Sau những đắn đo lựa chọn du học, Thu Hà chọn RMIT Việt Nam vì môi trường học cởi mở, sáng tạo, theo chuẩn quốc tế mà ngôi trường này đem đến, giúp cô đạt đến ước mơ của bản thân.

Quyết tâm theo đuổi sự nghiệp trong ngành truyền thông nên Hà đã lên kế hoạch tốt nghiệp càng sớm càng tốt. Nhờ giáo trình học linh hoạt và tập trung của trường, Thu Hà có thể hoàn thành toàn bộ chương trình trong vòng hơn hai năm. Suốt thời đi học, cô còn tham gia các CLB kinh doanh và môi trường để trang bị thêm kỹ năng thực tế, đồng thời mở rộng mạng lưới giao lưu kết nối.

“Tham gia các CLB là khởi điểm giúp tôi có được vị trí thực tập ngay trong thời gian đi học. Nhờ kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được mà tôi đã trúng tuyển vào một công ty truyền thông lớn chỉ sau năm phút phỏng vấn”, Thu Hà chia sẻ.

Thu Hà và gia đình trong lễ tốt nghiệp của Đại học RMIT Việt Nam năm 2014. Thu Hà và gia đình trong lễ tốt nghiệp của Đại học RMIT Việt Nam năm 2014.

Để có được công việc này, Thu Hà đã vượt qua hàng trăm ứng viên ở các vòng thi viết và kiến thức văn hoá xã hội. Kết quả, cô có được công việc mơ ước tại Đài truyền hình Việt Nam.

Trải nghiệm có được tại RMIT đã cho cô những kinh nghiệm và phong cách làm việc chuyên nghiệp giá trị mà Thu Hà có thể áp dụng tại môi trường làm việc mới. Nhờ vậy, dù là “lính mới” nhưng Thu Hà đã thăng tiến nhanh chóng.

Thời mới vào làm tại VTV, Thu Hà được giao làm ca lúc ba giờ sáng. Cô biết làm việc vào khung giờ này sẽ khiến bố mẹ lo lắng, còn một số đồng nghiệp khác sẽ thoái thác, nhưng là cựu sinh viên RMIT, Hà đã học được cách tập trung và cô xem ca làm lúc sáng sớm như một phần của mục tiêu phấn đấu trong sự nghiệp.

“Kiếm tiền thì kiếm cả đời, vậy nên thời gian đầu mới ra trường, bạn cần tập trung tích lũy kinh nghiệm trước”, Thu Hà chia sẻ. “Có được những cơ hội này phần lớn là do từ thời còn học ở RMIT tôi đã rèn được cách tư duy theo tiến trình, không ngại khó, ngại khổ - điều khó tìm thấy ở những môi trường giáo dục khác”.

Thu Hà tạo ấn tượng tốt trong công việc nhờ những kỹ năng đã học được tại RMIT. Thu Hà tạo ấn tượng tốt trong công việc nhờ những kỹ năng đã học được tại RMIT.

Trên bước đường theo đuổi đam mê, nhiều lần Thu Hà phải đối mặt với thử thách. Thời gian đầu làm việc tại Bản tin tài chính, cô bạn gặp vấn đề vì không có kiến thức nền về lĩnh vực này. Tuy nhiên, cô đã tìm được cách biến điểm yếu thành thế mạnh của bản thân.

Với kỹ năng có được từ thời học Truyền thông tại RMIT, Thu Hà có thể truyền tải thông tin một cách dễ hiểu và chính xác đến công chúng. Dùng phương pháp học tập chủ động từ thời gian tại RMIT, cô bạn còn có thể tra cứu thông tin liên quan và trau dồi thêm kiến thức về một chủ đề đó. Chính nhờ vận dụng các kỹ năng này vào công việc, Thu Hà đã có thể biên tập những báo cáo tài chính khô khan, trừu tượng thành những bản tin dễ hiểu với khán giả hơn.

“Quan trọng là phải hiểu rõ bản thân mình, đặt mục tiêu và tiến lên phía trước. Không ngại khó, ngại khổ, cuối cùng sẽ đạt được mục tiêu”, Thu Hà chia sẻ.

Bài: Vũ Khánh Vân

  • Thành tích
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan