RMIT Việt Nam tổ chức khóa nhiếp ảnh ngắn hạn đầu tiên

RMIT Việt Nam tổ chức khóa nhiếp ảnh ngắn hạn đầu tiên

Đại học RMIT Việt Nam vừa tổ chức các khóa học ngắn hạn tập trung kéo dài ba tuần đầu tiên về thương mại hóa và nhiếp ảnh.

Thầy Christian Berg, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế, đã phát triển và trực tiếp dạy khóa nhiếp ảnh.

Thầy chia sẻ: “Nhờ tôi là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đã cư trú ở TP. Hồ Chí Minh một thời gian dài và có nghiên cứu về châu Á, nên được mời xây dựng khóa học này. Ý tưởng của khóa học là phát triển không chỉ về kỹ năng chụp hình mà còn có một ít lý thuyết với lịch sử về nơi sẽ chụp ảnh, cũng như hiểu biết về nhiếp ảnh và môi trường xã hội nơi sẽ chụp những tấm ảnh đó”.

Thầy Berg hướng dẫn bảy sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có hai bạn từ Đại học RMIT Melbourne, với phần lý thuyết trong lớp học và chụp ngoại cảnh để sinh viên có thể đưa những gì học được vào chụp ảnh thực tế.

“Chúng tôi học lý thuyết tại trường, sau đó ra ngoài khoảng hai tiếng đồng hồ để chụp ảnh, và vài buổi chia sẻ kinh nghiệm vào sáng sớm”, thầy chia sẻ. “Chúng tôi gặp nhau tại RMIT vào sáu giờ sáng, sau đó kéo qua quận 5 (TP. Hồ Chí Minh) để tìm hiểu vài ngôi chợ ở khu vực này, cũng như tìm hiểu khu vực chung quanh quận 3, chúng tôi còn đến cầu Thủ Thiêm để làm buổi trao đổi về kiến trúc đô thị”.

Bạn Olivia Robinson-Danckert, sinh viên ngành Quốc tế học tại Đại học RMIT Melbourne và là một trong bạn tham gia khóa học, đã chia sẻ: “Tôi nhận được email từ Đại học RMIT hỏi có muốn tận dụng cơ hội đi TP. Hồ Chí Minh không”.

“Tôi từng đến Việt Nam cùng gia đình khoảng tám năm trước và tôi rất thích. Nên tôi nghĩ nếu có cơ hội thì nên thử và làm ngay”, Olivia nói.

Bạn chia sẻ rằng khóa học giúp bạn cảm nhận về thành phố tốt hơn nếu chỉ đơn thuần đi du lịch.

“Điều thích nhất là đến sống ở đây và có mục đích rõ ràng, vì đây là cách tốt hơn để trải nghiệm thành phố”, Olivia cho biết. “Tôi nghĩ nếu chỉ đến ở đây ba tuần, tôi sẽ hơi lung tung… Tôi nghĩ với máy ảnh trong tay, có mục đích rõ ràng và đến trường mỗi ngày giúp tôi nhìn thành phố theo cách khác”.

Ông Jogvan Klein, Giám đốc Tuyển sinh quốc tế, giải thích rằng RMIT Việt Nam hy vọng sẽ mở thêm những khóa học ngắn hạn như vầy sau thành công của hai khóa đầu tiên.

Ông nói: “Có nhiều sinh viên quốc tế muốn đến Việt Nam, nhưng các bạn không muốn học cả học kỳ hay cả chương trình. Những khóa học ba tuần rất thích hợp với những sinh viên này”.

Với thầy Berg, giá trị thật sự của khóa học là giúp sinh viên tương tác với thành phố quanh các em. Tại một trong các buổi chụp ngoại cảnh, nhóm đã gặp một phụ nữ đang nướng sườn và khói bếp quyện vào nắng mai rất thơ.

“Tôi đã nói các em hãy thưởng thức cảnh tượng ấy và chờ ai đó đi ngang qua màn khói. Tôi nghĩ đó là khoảnh khắc kỳ diệu, khai sáng với các em, vì các em đã kiên nhẫn và canh để bắt đúng những khung hình thật sự ấn tượng”.

Bài: Michael Tatarski

  • Quốc tế

Tin tức liên quan