Gặp em gái của “chàng vợ” Thái Hòa

Gặp em gái của “chàng vợ” Thái Hòa

Vai diễn trong bộ phim hài mới công chiếu Chàng vợ của em là mốc quan trọng trên hành trình theo đuổi đam mê diễn xuất của cô sinh viên Trần Thanh Trúc.

Sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Trần Thanh Trúc thủ vai Ngọc trong bộ phim hài mới công chiếu Chàng vợ của em. Sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Trần Thanh Trúc thủ vai Ngọc trong bộ phim hài mới công chiếu Chàng vợ của em.

“Vai diễn là phần thưởng cho một năm dài miệt mài đi thử vai”, cô sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) chia sẻ.

Trong Chàng vợ của em, Trúc thủ vai em gái của Hùng, vai diễn do ngôi sao phòng vé Thái Hòa đảm đương.

“Tôi đóng vai Ngọc, người hứa với Mai – một phụ nữ bận rộn mê việc, thường gặp chuyện với người giúp việc – sẽ tận tâm chăm sóc nhà và thú cưng cho cô ấy. Không may, Ngọc đánh giá thấp khối lượng công việc nên phải nhờ anh trai giúp đỡ. Hàng loạt chuyện dở khóc dở cười từ đó mà ra”.

Poster quảng bá phim Chàng vợ của em. Poster quảng bá phim Chàng vợ của em.

“Tôi thuyết phục mẹ cho phép về Việt Nam một năm để theo đuổi ước mơ diễn xuất”, cô sinh viên quốc tịch Úc, gốc Việt, nhớ lại. “Tôi quyết định học tại RMIT Việt Nam để có thêm kỹ năng mới và cũng để kéo dài thời gian vì hạn giao kèo với mẹ đã hết. Tôi gần như từ bỏ đi thử vai thì nhận được cuộc gọi từ Hãng phim Chánh Phương”.

Cô gái nhỏ đã cực kỳ vui mừng và cảm thấy may mắn vì đây là cơ hội để cô chứng tỏ bản thân và tiến xa hơn trên sự nghiệp đã chọn.

“Các diễn viên đàn anh, đàn chị rất thân thiện và giúp tôi cải thiện khả năng diễn xuất, đặc biệt là anh Thái Hòa, người cực kỳ chuyên nghiệp và rất vui tính”, Trúc chia sẻ.

Trúc (phải) và diễn viên Thái Hòa trong một cảnh phim. Trúc (phải) và diễn viên Thái Hòa trong một cảnh phim.

Sau thời gian quay phim với lịch trình hết sức căng thẳng mà còn phải chạy kịp hạn nộp bài ở trường, tình yêu diễn xuất của cô gái nhỏ càng trở nên mãnh liệt hơn, và cô cũng chắc chắn hơn về tấm bằng đã chọn học.

“Tôi yêu diễn xuất và theo học diễn xuất thời trung học. Tuy nhiên, để theo truyền thống gia đình trong ngành dược, thay vì diễn xuất, tôi đã chọn học điều dưỡng tại một trường đại học ở Melbourne, và cũng vì thầy giáo diễn xuất thời trung học đã thẳng thắn nói với tôi rằng có rất ít cơ hội cho một khuôn mặt châu Á trong ngành này ở Úc”, Trúc chia sẻ.

Nhưng tình yêu diễn xuất của cô chưa bao giờ phai nhạt, đặc biệt sau vai diễn chính thành công trong vở kịch do một hội sinh viên Việt Nam ở Melbourne dàn dựng và công diễn.

“Mấy ngày sau buổi diễn tôi vẫn rất phấn khích và quyết định nghỉ học ngành điều dưỡng để theo đuổi đam mê thực sự của mình”. Cô gái nhỏ cũng vừa dành giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong cuộc thi Làm phim 48 giờ tại TP. Hồ Chí Minh.

“Hiện việc học của tôi rất ổn và hữu ích vì giúp tôi chuẩn bị để bản thân có thể đồng hành cùng ngành này, vì dù có vai diễn hay không, tôi vẫn có thể áp dụng những gì đang học để tiếp thị hay quảng bá cho một bộ phim điện ảnh hay phim truyền hình”.

Bộ phim Chàng vợ của em hiện đang công chiếu trên màn ảnh rộng, còn Trúc lại tiếp tục tìm vai diễn mới, và dự kiến sẽ đẩy tiến độ học lên nhanh hơn.

Bài: Hoàng Hà

Ảnh: Hãng phim Chánh Phương

* Phim Chàng vợ của em được chuyển thể từ tiểu thuyết Busy Woman Seeks Wife của hai tác giả Annie Ashworth and Meg Sanders.

  • Phim & Video

Tin tức liên quan