Những bài viết được quan tâm nhất năm 2018

Những bài viết được quan tâm nhất năm 2018

Chúng ta sắp kết thúc một năm đầy phấn khởi và bận rộn tại RMIT Việt Nam. Đây là thời điểm hoàn hảo để nhìn lại và đánh dấu những câu chuyện được quan tâm nhất trong vòng 12 tháng qua. Dưới đây là danh sách các bài nổi bật của năm 2018 dựa trên lượt xem của độc giả.

1. Chàng Giám đốc sáng tạo đằng sau chiến dịch Điện Máy Xanh đình đám

Tự nhận mình có cả tố chất nghệ sĩ lẫn doanh nhân, nhưng thời điểm hiện tại Châu Chấn Quyền, cựu sinh viên RMIT Việt Nam, có tiếng hơn trong vai trò giám đốc sáng tạo đằng sau loạt TVC (video quảng cáo) đình đám của Điện Máy Xanh trong năm 2017. Từ những ngày theo học ngành Cử nhân Thiết kế (Hệ thống truyền thông đa phương tiện) tại RMIT Việt Nam đến nay, Quyền luôn hiểu rõ tầm ảnh hưởng của nghệ thuật lên việc kinh doanh cũng như các vấn đề xã hội.

Châu Chấn Quyền và nhóm của anh hợp tác sản xuất loạt TVC quảng cáo cho Điện Máy Xanh. Châu Chấn Quyền và nhóm của anh hợp tác sản xuất loạt TVC quảng cáo cho Điện Máy Xanh.

2.Cựu sinh viên RMIT Việt Nam thiết kế lối đi riêng

Vũ Vy Anh, cựu sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số) RMIT Việt Nam, đã nắm bắt mọi cơ hội để hiện thực hóa ước mơ làm việc trong ngành sáng tạo của cô. Đưa thiết kế vào marketing cũng như đem sức sống vào các chiến dịch truyền thông quảng cáo là ước mơ của Vy Anh từ thời trung học. Cô bạn chia sẻ: “Ngay từ đầu tôi đã muốn học thiết kế tại RMIT Việt Nam nhưng không lấy được suất học bổng toàn phần của trường vào thời điểm đó”.

Vũ Vy Anh đam mê đưa thiết kế vào marketing cũng như đem sức sống vào các chiến dịch truyền thông quảng cáo. Vũ Vy Anh đam mê đưa thiết kế vào marketing cũng như đem sức sống vào các chiến dịch truyền thông quảng cáo.

3.Thêm đổi mới sáng tạo vào “bức tranh” khởi nghiệp ở Campuchia

Những ngày này mọi người không thể không cảm thấy không khí lạc quan trên đường phố Phnom Penh, thủ đô Campuchia. Sau nhiều năm xung đột, hiện đất nước đang trong thập niên thứ hai phát triển kinh tế mạnh mẽ và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp tuy non trẻ nhưng không ngừng lớn mạnh. Với cựu sinh viên RMIT Ratanaktepy Sam, thường gọi là Tepy, môi trường kinh doanh đang chuyển mình ở Campuchia đem đến nhiều cơ hội. “Khoảng 65 phần trăm người dân Campuchia ở độ tuổi dưới 35 và nhiều người làm việc tự do hay công việc liên quan đến kỹ thuật số chứ không theo truyền thống như trước đây”, cô Tepy, Thạc sĩ Tài chính tốt nghiệp năm 2015, cho biết.

Cựu sinh viên RMIT Ratanaktepy Sam là đồng sáng lập Saha’ka - một không gian làm việc chung cho cộng đồng khởi nghiệp đang phát triển rực rỡ ở Campuchia Cựu sinh viên RMIT Ratanaktepy Sam là đồng sáng lập Saha’ka - một không gian làm việc chung cho cộng đồng khởi nghiệp đang phát triển rực rỡ ở Campuchia

4. Hỏi đáp: Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2018

Năm mới bắt đầu với nhiều tín hiệu tích cực khi kinh tế Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng tốt ở mức 6,5 phần trăm trong năm 2018.

Hôm nay, chúng tôi có cuộc trò chuyện với Giáo sư Christophe Schinckus từ Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam để thảo luận về những yếu tố trọng yếu tác động đến sự tăng trưởng này, cũng như một số điểm cần chú ý trong năm 2018 và những năm sau đó.

Giáo sư Christophe Schinckus thảo luận về những yếu tố trọng yếu tác động đến sự tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2018. Giáo sư Christophe Schinckus thảo luận về những yếu tố trọng yếu tác động đến sự tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2018.

5. Cô sinh viên vươn lên từ khó khăn để đóng góp cho cộng đồng

Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam Nguyễn Hoàng Yến lớn lên trong cảnh thiếu thốn, nhưng với nỗ lực và cơ hội tiếp cận nền giáo dục chất lượng, bạn đã chuyển mình và thay đổi tương lai của bản thân.

Mặc dù trải qua nhiều biến động cá nhân từ nhỏ, nhưng tân khoa Nguyễn Hoàng Yến vẫn lạc quan. Cô mơ ước một ngày nào đó sẽ làm những bộ phim tài liệu chân thực, nhân văn và phản ánh những suy nghĩ về các vấn đề xã hội. Mặc dù trải qua nhiều biến động cá nhân từ nhỏ, nhưng tân khoa Nguyễn Hoàng Yến vẫn lạc quan. Cô mơ ước một ngày nào đó sẽ làm những bộ phim tài liệu chân thực, nhân văn và phản ánh những suy nghĩ về các vấn đề xã hội.

Bài: Lisa Humphries

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan