Cử nhân Thiết kế (Truyền thông số)

Cử nhân Thiết kế (Truyền thông số)

Tổng quan

Mã chương trình: 
BP309
Cơ sở: 
  • RMIT Nam Sài Gòn
Thời gian: 
3 năm
Khoa/Phòng: 
Khoa Truyền thông và Thiết kế
Hình thức: 
Toàn thời gian

Phát huy khả năng sáng tạo, tiếp thu kiến thức chuyên môn và những kỹ năng cần thiết để làm việc trong những môi trường hàng đầu của ngành công nghiệp thiết kế đang ngày càng phát triển tại Việt Nam và Đông Nam Á với chương trình Cử nhân Thiết kế (Truyền thông số).

Tổng quan chương trình

Chương trình này sẽ giúp bạn biến những ý tưởng thiết kế của mình thành hiện thực qua nhiều hình
thức khác nhau.


Trong bối cảnh ngành thiết kế đang tiếp tục có nhiều thay đổi, truyền thông số không chỉ bó buộc trong tương tác đơn giản qua màn hình. Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân sự tiềm năng có chuyên môn về thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) và các công nghệ tiên tiến khác.


Bạn sẽ được cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất và học cách biến hoá những ý tưởng của mình thành các sản phẩm kỹ thuật số sống động.


Bạn sẽ học cách giao tiếp bằng ngôn ngữ chuyên môn qua quá trình cộng tác với các chuyên gia sáng tạo. Thêm nữa, bạn sẽ tạo được mối quan hệ với nhiều doanh nghiệp đối tác, có cơ hội tham gia những sự kiện, cuộc thi nổi tiếng thế giới.

Cơ sở vật chất hiện đại và những mối quan hệ đối tác chặt chẽ với doanh nghiệp trong ngành cho phép bạn linh động di chuyển giữa lớp học, studio và nơi làm việc.

Trong khối đại học, ngành Nghệ thuật và Thiết kế tại RMIT được xếp hạng 11 trên thế giới và đứng đầu tại Úc.
(Bảng xếp hạng Đại học thế giới Quacquarelli Symonds (QS) 2018)
Triển vọng nghề nghiệp

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu, nhu cầu xây dựng hình ảnh truyền thông trực tuyến của các doanh nghiệp đang tăng đang cao chưa từng có. Vì vậy, các chuyên gia thiết kế hiện nay rất được săn đón. Tốt nghiệp chương trình, bạn có nhiều cơ hội thăng tiến trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như quảng cáo, sản xuất điện ảnh, hoạt hình, truyền hình, phát triển mạng và công nghệ di động.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đảm nhận ngay những vai trò sau:

    • Sản xuất quảng cáo và truyền thông;
    • Sản xuất âm thanh/video và hậu kỳ;
    • Quản lý truyền thông kỹ thuật số;
    • Phim và truyền hình;
    • Thiết kế web và kiến trúc thông tin;
    • Phát triển trò chơi tương tác;
    • Thiết kế hình ảnh động và hiệu ứng đặc biệt;
    • Phát triển phần mềm (giao diện và thiết kế tương tác);
    • Mô hình 3D và hoạt hình;
    • Thiết kế sự kiện/sân khấu.
    Cấu trúc chương trình
    Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

    Phương pháp giảng dạy bao gồm giảng bài trực tiếp trên lớp học, thực hành trong phòng thu âm và ánh sáng, và phòng máy tính chuyên dụng, học nhóm, tham gia hội thảo và hội nghị chuyên đề.

    Kết quả học tập của sinh viên được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chuẩn khác nhau, bao gồm: kĩ năng đọc hiểu và khả năng sáng tạo đối với các chủ đề thiết kế, kĩ năng nghiên cứu và thuyết trình nhóm, thông qua dự án thiết kế, các tiểu luận và các kì thi.

    Điều kiện tuyển sinh

    Yêu cầu học thuật

    Yêu cầu tiếng Anh

    Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT; hoặc

    • IELTS (Học thuật) 6.5+ (không kỹ năng nào dưới 6.0); hoặc
    • TOEFL iBT 79+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21); hoặc
    • Pearson Test of English (Học thuật) 58+ (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50); hoặc
    • Cambridge English: Advanced (CAE) hoặc Proficiency (CPE) 176+ (không kỹ năng nào dưới 169)

    Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương

    Ghi chú: Chứng chỉ IELTS, TOEFL, Pearson và Cambridge được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Kết quả thi tiếng Anh tại RMIT được công nhận trong vòng 1 năm kể từ ngày thi.

    Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

    Học phí

    Sinh viên có thể chọn giữa học phí năm học 2019 hoặc chương trình học phí cố định. Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

    Học phí năm học 2019

    • Một năm: 277.920.000 VND ~ 11.589 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
    • Cả chương trình: 833.760.000 VND ~ 34.769 USD (18 môn học  - 288 tín chỉ)

    Học phí cố định 2019

    • Một năm: 297.043.000 VND ~ 12.387 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
    • Cả chương trình: 891.130.000 VND ~ 37.161 USD (18 môn học  - 288 tín chỉ)

    * Chương trình học phí cố định: áp dụng cho sinh viên mới, với mong muốn giữ giá học phí trong thời gian quy định của ngành học. Chương trình học phí cố định đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

    1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
    2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
    3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
    4. Học phí tính theo đô la Mỹ CHỈ được áp dụng cho sinh viên quốc tế khi thanh toán học phí từ nước ngoài theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN.

      .
    Chia sẻ

    “Tôi là người sáng lập và giám đốc sáng tạo của công ty quảng cáo The Secret A. Sau vài năm kinh nghiệm trong ngành, tôi muốn tận dụng lợi thế của kỹ thuật số và quyết định chuyển hướng sang khởi nghiệp. Điều tôi tâm đắc về quá trình học tập tại RMIT chính là việc sinh viên được đánh giá dựa trên nỗ lực, ý thức tự phát triển bản thân chứ không phải kết quả cuối cùng. ”

     
    Châu Chấn Quyền
    Cựu sinh viên

     

    "Tôi đã tham gia nhiều buổi đối thoại với sinh viên, các buổi giảng khách mời, và hiện có một số thực tập sinh toàn thời gian đến từ RMIT. Trường đã đào tạo nên các sinh viên với khả năng Anh ngữ nhuần nhuyễn, một yếu tố phù hợp với môi trường quốc tế tại Rice & Partners. Trong các hoạt động mà công ty tôi từng tổ chức tại RMIT, các sinh viên không ngừng tham gia, đặt câu hỏi và đánh giá các vấn đề thực tế của công ty."

    Andy Ho
    Nhà sản xuất điều hành, Rice and Partners