Hành trình nuôi dưỡng tố chất lãnh đạo của tân khoa RMIT

Hành trình nuôi dưỡng tố chất lãnh đạo của tân khoa RMIT

Cao Thanh Trà và Nguyễn Thanh Thảo, hai tân khoa vừa nhận bằng tốt nghiệp tại buổi lễ ở Hà Nội, đã theo đuổi lộ trình lãnh đạo trong suốt thời gian học tại RMIT Việt Nam.

Cử nhân Kinh doanh (Kinh tế và Tài chính) Cao Thanh Trà từng giữ chức Chủ tịch CLB SIFE (Sinh viên trong doanh nghiệp phi lợi nhuận) Hà Nội và là trưởng nhóm dẫn dắt đội tham gia cuộc thi HSBC – đội đã giành vị trí thứ hai trong cuộc thi này. Trà còn tham gia chương trình Lãnh đạo tiềm năng của trường.

Cao Thanh Trà là Chủ tịch CLB SIFE Hà Nội. Cao Thanh Trà là Chủ tịch CLB SIFE Hà Nội.

Trà đặc biệt tự hào về thời gian dẫn dắt CLB SIFE. “Thời gian này giúp tôi có cơ hội để thật sự mài dũa và tích lũy thêm kỹ năng lãnh đạo”, Trà chia sẻ. “Khi tôi mới nhận vị trí Chủ tịch, SIFE chỉ là một CLB nhỏ với khoảng 20 thành viên, trong vòng một năm SIFE đã lớn mạnh lên thành cộng đồng có khoảng 80 thành viên, nên tôi xem đây là điều thành công nhất trong những gì tôi từng làm thời đại học”.

Trong khi đó, cuộc thi HSBC nêu bật được tầm quan trọng của làm việc theo nhóm, một kỹ năng giá trị cho bất kỳ lãnh đạo nào.

Trà chia sẻ: “Chúng tôi được cho hơn hai tiếng để giải quyết tính huống kinh doanh trải dài trên 20 trang giấy. Thời gian thì eo hẹp mà thành viên nhóm chúng tôi vào thời điểm đó còn lạ lẫm với nhau, nên đã có mâu thuẫn xảy ra. Nhưng tôi đã cố lắng nghe toàn bộ ý kiến và sau đó tất cả đều đồng ý với một ý kiến duy nhất”.

Trong khi đó, Cử nhân Kinh doanh (Marketing) Nguyễn Thanh Thảo vừa giữ vị trí Chủ tịch Student Council (Hội sinh viên) RMIT Việt Nam và Trưởng nhóm Quan hệ đối ngoại của CLB SIFE Hà Nội. Bạn còn giúp tổ chức Hội chợ Từ thiện Giáng sinh và Hội chợ Việc làm khởi nghiệp. Thảo còn giành chiến thắng trong cuộc thi Tình huống kinh doanh KPMG 2017 và giữ vai trò trưởng nhóm trong Chương trình Lãnh đạo tiềm năng.

Nguyễn Thanh Thảo là Chủ tịch Student Council (Hội Sinh viên) RMIT Việt Nam. Nguyễn Thanh Thảo là Chủ tịch Student Council (Hội Sinh viên) RMIT Việt Nam.

Là Chủ tịch Student Council một năm tròn, Thảo phải xoay sở với nhiều thứ. “Tôi phải chịu trách nhiệm nhiều mảng”, Thảo chia sẻ. “Tôi phải tìm hiểu về cách hiểu sinh viên và nhu cầu của các bạn, cũng như cách làm việc trong một nhóm. Chúng tôi có nền tảng khác nhau nhưng cùng theo đuổi mục tiêu phục vụ cộng đồng sinh viên”.

Phần lớn công việc của Thảo trước khi dẫn dắt Student Council là về quan hệ đối ngoại – làm việc với các cá nhân và tổ chức ngoài RMIT Việt Nam.

Thảo giải thích: “Việc này chủ yếu là giao lưu kết nối, nhưng liên quan đến việc lãnh đạo, tôi phải quản lý con người và khiến họ cam kết làm việc vì chúng tôi không có lương, chúng tôi đều làm tình nguyện. Điều này hỗ trợ tôi rất nhiều vì tôi dành nhiều thời gian phát triển những hoạt động này, kết nối với bạn bè trong trường và với cán bộ giảng viên - những người đã hỗ trợ chúng tôi. Những hoạt động này cho tôi kỹ năng mềm từ thực hành, bổ sung vào lý thuyết đã học trên lớp”.

Bài: Michael Tatarski

  • Tốt nghiệp
  • Thành tích

Tin tức liên quan