Sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng đam mê tạo thay đổi

Sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng đam mê tạo thay đổi

Dù từ nhiều phương trời khác nhau và vượt qua những hành trình riêng để đến được ngày hôm nay, bảy sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng 2018 đều có điểm chung là có những giá trị cốt lõi của RMIT.

Dưới đây là ba trong bảy gương mặt nhận Học bổng Hiệu trưởng 2018.

Được giáo viên nhận xét là “học sinh chăm chỉ nhất” mà cô từng dạy, cô gái trẻ từ nông thôn miền Nam - Hồ Bảo Ngọc luôn nỗ lực tạo ra ảnh hưởng tích cực lên thế giới chung quanh cô.

Với “sự tự tin, bản tính dễ chịu và tấm lòng bao dung”, động cơ mãnh liệt thúc đẩy Ngọc đạt thành mục tiêu của cô thành hình từ những ngày thơ bé, khi cô chứng kiến nhiều thế hệ trong gia đình sinh ra để làm một nghề nào đó. Ngọc chọn học Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) tại cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam, chính từ những trải nghiệm này, và cô hy vọng sẽ xây dựng được một tổ chức từ thiện chú trọng giúp đỡ những trẻ em nghèo và thất học ở vùng sâu vùng xa.

“Từ chương trình học khá khắt khe thời trung học, tôi đã tận dụng mọi cơ hội để phát triển bản thân thành một lãnh đạo độc lập, đầy hoài bão, ham học hỏi và nhiệt tình. Điều này đầy thách thức và đòi hỏi sự hy sinh, nhưng tất cả đều góp phần định hình nên tôi của ngày hôm nay. Tôi là người đầu tiên trong gia đình theo học ở một trường nước ngoài”, cô bạn chia sẻ. “Vì đến từ một thị trấn nhỏ, hy vọng qua sự nhiệt huyết, tận tâm và không nao núng trước khó khăn, tôi sẽ truyền được cảm hứng cho các bạn sinh viên khác. Tôi rất vui mừng chờ đón ngày những mục tiêu của bản thân thành hiện thực tại ngôi trường này”.

Trong khi đó, Trần Việt Phương lại xem giáo dục là “món quà tuyệt vời nhất” mà ai đó có thể nhận được, vì món quà này cho người nhận tự do khám phá những cơ hội có thể có cho tương lai. Cô cũng rất trân quý vai trò của quan hệ công chúng đối với cộng đồng vì những người làm nghề này biết cách truyền đạt thông điệp quan trọng như thế nào để tạo được ảnh hưởng dài lâu, cũng như xây dựng các mối quan hệ gắn kết.

Phương chia sẻ: “Tại RMIT, tôi muốn mài dũa kỹ năng tạo ra nội dung bằng chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp). Tôi rất háo hức được nâng cao kiến thức về quan hệ công chúng,… để một ngày nào đó có thể xây dựng thương hiệu riêng của tôi”.

Phương thích kết nối với mọi người và chia sẻ kinh nghiệm nên rất trông chờ được tham dự các sự kiện của trường, khởi xướng các dự án và tham gia những chương trình cũng như các buổi học kỹ năng tại trường.

“Tôi quyết giữ vững tinh thần và niềm hứng khởi mà tôi từng thể hiện thời trung học vào những gì tôi sẽ trải nghiệm tại RMIT”, Phương nói.

Sau khi tốt nghiệp trường THPT Chuyên - Đại học Sư phạm Hà Nội, Ngô Việt Dũng chọn học Sư phạm Anh, nhưng các hoạt động ngoại khóa khiến cậu bạn nhận ra đam mê thật sự của bản thân với nghệ thuật và ngành giải trí. Chính đam mê này cùng những gì tìm hiểu được đã đưa Dũng đến với ngành Thiết kế (Thiết kế ứng dụng sáng tạo), ngành học mà Dũng biết sẽ có thể giúp cậu bạn “phát triển tư duy sáng tạo từ phương pháp học đi đôi với hành”.

Mục tiêu chính của Dũng là làm việc với các nghệ sĩ quốc tế và đứng vào hàng ngũ những nhà thiết kế đang đưa thiết kế Việt lên bản đồ thế giới. Dũng tin rằng RMIT Việt Nam là môi trường hoàn hảo giúp cậu bạn bồi đắp kiến thức cũng như thăng tiến trong sự nghiệp.

“Hơn hết, chính mối liên kết toàn cầu là một trong những yếu tố khiến RMIT nổi bật”, Dũng bổ sung thêm. “Không chỉ sinh viên Việt Nam mà còn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới cùng hội tụ tại RMIT. Tôi rất hào hứng được hòa mình vào môi trường đa văn hóa như vậy, nơi tôi có thể suy nghĩ thoáng hơn và thưởng thức đời sống sinh viên trọn vẹn nhất. Tôi vẫn đang trên hành trình hoàn thiện bản thân. Con đường phía trước có thể đầy chông gai nhưng tôi không sợ nữa, vì giờ tôi biết RMIT sẽ đồng hành cùng tôi trên hành trình này”.

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của Chương trình Học bổng RMIT. Đây là chương trình giúp những sinh viên Việt Nam tài năng có cơ hội tỏa sáng qua chương trình đại học chuẩn quốc tế.

“Điều quan trọng với đổi mới sáng tạo và phát triển là sinh viên có cảm hứng học được tiếp cận với những trường có thể hỗ trợ các em phát triển, tỏa sáng và đạt mục tiêu của mình”, Giáo sư nói. “Chúng tôi cam kết hỗ trợ các bạn trẻ ở Việt Nam và mong được chứng kiến hành trình phát triển của các em”.

Học bổng Hiệu trưởng được trao cho những sinh viên xuất sắc thể hiện được tư chất lãnh đạo trong thời gian học phổ thông. Học bổng này cũng là một phần cam kết của trường trong việc đưa giáo dục đến với mọi người trên toàn cầu. Các suất học bổng toàn phần này cho phép những sinh viên tài năng và có động lực học tập được tùy chọn học một chương trình tại RMIT, đồng thời tham gia các chương trình nhằm chuẩn bị cho các bạn trở thành những lãnh đạo trong tương lai. Sinh viên nhận học bổng được chọn dựa trên một số tiêu chí trong đó có việc các em thể hiện được những giá trị cốt lõi của trường gồm nhiệt huyết, tạo ảnh hưởng, bao hàm, lanh lợi, dũng cảm và giàu trí tưởng tượng.

Bài: Lisa Humphries

  • Học bổng
  • Cộng đồng
12/11/2019

Chia sẻ

Tin tức liên quan