Đội RMIT Việt Nam giật giải tại Liên hoan phim 48 giờ

Đội RMIT Việt Nam giật giải tại Liên hoan phim 48 giờ

Bảy đội gồm sinh viên và cựu sinh viên RMIT Việt Nam đã ghi dấu tại Liên hoan phim 48 giờ diễn ra ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

“Binh pháp thất tình”, tác phẩm của đội YOLO Pictures với mười thành viên là sinh viên và cựu sinh viên RMIT Việt Nam, đã giành vị trí thứ tư ở hạng mục Phim hay nhất. Phim cũng thắng giải Kịch bản hay nhất, và Vũ Nguyễn Việt Linh, sinh viên RMIT Việt Nam, đã giành giải Diễn viên xuất sắc nhất. Vũ Duy Quang, sinh viên tốt nghiệp ngành Hệ thống truyền thông đa phương tiện năm 2015, đã giúp sản xuất bộ phim.

Anh Quang chia sẻ rằng: “Nói thật là chúng tôi không kỳ vọng rằng bộ phim được chào đón tốt như vậy. Chúng tôi là những người theo chủ nghĩa hoàn hảo nên thấy còn nhiều điều có thể cải thiện”. Bộ phim kể về một cô gái trẻ đối mặt với cuộc chiến nội tâm khi trải qua lần thất tình đầu đời.

Thầy David Moore, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế thuộc cơ sở Hà Nội, RMIT Việt Nam, giải thích về vai trò của khoa tại liên hoan phim. Thầy cho biết, trường là địa điểm chính diễn ra các hoạt động chủ yếu của cuộc thi.

Thầy David chia sẻ: “Bản thân tôi và Student Council (Hội Đồng Sinh viên) trường đã góp mặt hơn 35 tiếng, chưa kể toàn bộ thời gian dành cho công tác hỗ trợ chuẩn bị từ ngày 5 đến 11/6. Student Council hỗ trợ tôi nhiệt tình ở mọi hoạt động. Tôi đặc biệt gởi lời cám ơn đến Vũ Hoàng Minh, Phó chủ tịch hội đồng, và Nguyễn Thanh Thảo, Chủ tịch hội đồng. Các bạn đã làm việc không mệt mỏi để hỗ trợ tôi và nỗ lực hết sức đại diện cho trường”.

Về phần mình, Minh biết ơn vì được đóng góp vào khâu tổ chức: “Tôi nợ RMIT và cộng đồng trường rất nhiều, chương trình đào tạo của trường đã dẫn dắt chúng tôi ở những bước đầu tiên trên hành trình làm phim. Nữ chính của phim cũng là sinh viên RMIT Việt Nam, và nhiều bạn khác cũng đã tham gia và giúp đỡ chúng tôi trong quá trình thực hiện”.

“Những kẻ mộng du”, tác phẩm của các bạn sinh viên hiện đang học tại cơ sở Hà Nội, đã giành giải Cảnh hậu trường hay nhất trong hạng mục Bình chọn của khán giả.

Nguyễn Trung Hiếu, sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp và là người hỗ trợ sản xuất phim, đã rất vui với trải nghiệm có được: “Tôi lặng thinh khi tất cả các bạn vui vẻ bàn luận sau khi bộ phim lên sóng. Điều đó thật tuyệt và trong tâm trí mình, tôi đang nhảy cẫng lên vì vui mừng”.

Về đội YOLO Pictures

Đội giành vị trí thứ tư trong hạng mục Phim hay nhất gồm mười sinh viên và cựu sinh viên RMIT Việt Nam.

Trần Văn Chính – Biên kịch, Nhà sản xuất (Cựu sinh viên RMIT)

Bùi Nguyễn Diệu An – Đạo diễn, Biên kịch (Cựu sinh viên RMIT)

Vũ Duy Quang – Quay phim, Chuyên gia màu sắc (Cựu sinh viên RMIT)

Tăng Kiều Phương – Người phụ trách quay phim, Trợ lý âm thanh

Lê Nhật Thanh – Giám đốc nghệ thuật (Cựu sinh viên RMIT) Nguyễn Đình Quí – Trợ lý đạo diễn, Biên tập (Cựu sinh viên RMIT)

Nguyễn Minh Hải – Trợ lý sản xuất (Cựu sinh viên RMIT)

Văn Ngọc Thanh – Kỹ thuật viên ánh sáng, Thiết kế âm thanh (Cựu sinh viên RMIT)

Vũ Việt Quang – Trợ lý sản xuất (Sinh viên RMIT)

Nguyễn Mạnh Khôi - Trợ lý sản xuất (Sinh viên RMIT)

Lê Kim Khuyên – Thiết kế đồ họa (Cựu sinh viên RMIT)

Bài: Michael Tatarski

  • Phim & Video
  • Thành tích
  • Kỹ thuật số
  • Dự án sinh viên

Tin tức liên quan