Sinh viên ngành Thiết kế học tại trường dạy thiết kế danh tiếng ở New York

Sinh viên ngành Thiết kế học tại trường dạy thiết kế danh tiếng ở New York

Nguyễn Ngọc Trân vừa được Parsons School of Design (New York) - ngôi trường nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế nhận sang trao đổi một học kỳ.

Sau khi hoàn thành năm học kỳ chương trình Cử nhân Thiết kế (Truyền thông số), Trân đã nộp đơn tham gia chương trình trao đổi sinh viên của RMIT Việt Nam. Cô hy vọng sẽ nhập học vào tháng 8 này tại Mỹ.

Cô bạn chia sẻ: “New York là thành phố vô cùng thú vị mà ai cũng muốn một lần được đặt chân đến và là nơi những điều không thể biến thành có thể. Parsons School of Design mà một trong những trường hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và tôi tin rằng mình có thể học hỏi được rất nhiều điều ở đây”.

Nộp đơn vào một trường duy nhất có tỉ lệ cạnh tranh khốc liệt chính là một quyết định khá táo bạo của cô bạn. Điều này phần nào thể hiện tinh thần dám chấp nhận thử thách và quyết tâm đạt được mục tiêu của cô bạn.

Nguyễn Ngọc Trân cùng các bạn tại vòng thuyết trình cuộc thi thử thách thiết kế 24 giờ - chương trình nhằm tái xây dựng thương hiệu chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân của trường. Nguyễn Ngọc Trân cùng các bạn tại vòng thuyết trình cuộc thi thử thách thiết kế 24 giờ - chương trình nhằm tái xây dựng thương hiệu chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân của trường.

“Trân không ngại thử nghiệm để tìm cách mới trong giải quyết vấn đề. Cô cũng thích tìm hiểu những vấn đề thú vị: tố chất quan trọng của bất kỳ nhà cải cách nào. Đây là nét tính cách mạnh mẽ của Trân”, thầy Martin Constable, một trong những giảng viên trực tiếp giảng dạy Trân tại Khoa Truyền thông & Thiết kế, nhận xét.

Mọi thứ không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với Trân vì từ những ngày đầu theo đuổi ngành thiết kế cô bạn phải chứng minh quyết tâm cũng như nỗ lực của bản thân. Từ nhỏ, cô bạn đã thích vẽ nhưng bố mẹ lại có những dự định khác cho con đường sự nghiệp của cô sau này.

Trân cho biết: “Để chứng minh cho bố mẹ thấy là tôi thực sự muốn học thiết kế, tôi đã vượt qua kỳ thi đại học, đồng thời đạt 7,5 điểm trong kỳ thi IELTS. Sau khi đáp ứng được tất cả yêu cầu bố mẹ đặt ra, cuối cùng họ cũng cho phép tôi làm điều mình muốn”.

“Tôi muốn có thể học cách tạo ra được những tác phẩm có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, nhằm hiểu về thân phận con người sâu sắc hơn và tạo ra sự khác biệt bằng cách giải quyết các vấn đề phát sinh”, Trân bổ sung thêm.

Với những bạn muốn bước ra khỏi vùng an toàn và nắm bắt cơ hội thực hiện ước mơ của bản thân, Trân chia sẻ rằng điều cốt lõi các bạn cần ghi nhớ là “có công mài sắt, có ngày nên kim, và hãy luôn nỗ lực”.

Bài: Hoàng Hà

  • Thành tích
  • Du học các nước

Tin tức liên quan