Thiết kế lấy cảm hứng từ những điều tốt đẹp

Thiết kế lấy cảm hứng từ những điều tốt đẹp

Sinh viên ngành Quản lý và Kinh doanh thời trang đã đưa những sản phẩm, kết hợp được sự sáng tạo và kỹ năng thiết kế với các quy chuẩn đạo đức, vào buổi triển lãm của môn học Phát triển sản phẩm.

Đây là buổi triển lãm cuối học kỳ có có sự tham dự của các bạn đồng môn, đại diện từ doanh nghiệp trong ngành và cán bộ giảng viên trường.

Cô Victoria Eskdale, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế, chia sẻ: “Tác phẩm của các bạn sinh viên học môn Phát triển sản phẩm lấy cảm hứng từ những điều chính nghĩa. Ví dụ, dự án Thiên thần hộ mệnh chịu ảnh hưởng của nỗi đau do nạn buôn người gây ra. Sinh viên học ngành thời trang tại RMIT đã cộng tác với Mark Your Wall, một công ty trong nước chú tâm vào việc kinh doanh hướng đến xã hội, để thực hiện dự án. Một phần trăm doanh số bán hàng từ dự án Thiên thần hộ mệnh, thông qua tổ chức từ thiện Pacific Links, sẽ dùng để ngăn chặn nạn buôn người”.

Chất liệu mà sinh viên nhóm Thiên thần hộ mệnh dùng trong các sản phẩm trưng bày lấy cảm hứng từ những bức tường đầy màu sắc đậm chất Việt đã được số hóa và in lên vải.

Bộ sưu tập của Nguyễn Thụy Yến Nhi lấy cảm hứng từ những người chịu đau khổ vì nạn buôn người. Bộ sưu tập của Nguyễn Thụy Yến Nhi lấy cảm hứng từ những người chịu đau khổ vì nạn buôn người.

Sinh viên ngành Thời trang Nguyễn Thụy Yến Nhi cho biết: “Tôi lấy cảm hứng từ những người chịu đau khổ do nạn buôn người để tạo ra bộ sưu tập này. Câu chuyện của họ được thể hiện qua các sản phẩm dệt may thời trang. Khách hàng mua sản phẩm từ bộ sưu tập là những ‘thiên thần hộ mệnh’ vì sẽ đóng góp lại cho xã hội”.

Sinh viên ngành Thời trang Chế Thị Diễm Hằng cũng tạo ra một bộ sưu tập cho Mark Your Wall, một doanh nghiệp trong nước chú tâm vào việc kinh doanh hướng đến xã hội. Sinh viên ngành Thời trang Chế Thị Diễm Hằng cũng tạo ra một bộ sưu tập cho Mark Your Wall, một doanh nghiệp trong nước chú tâm vào việc kinh doanh hướng đến xã hội.

Cô Eskdale lưu ý về lượng kỹ năng mà sinh viên học được từ môn học này: “Sinh viên phải thực hiện dự án theo hướng phát triển không ngừng - từ giai đoạn nghiên cứu đến bán lẻ”.

Cô Victoria Eskdale với sinh viên tại buổi triển lãm cuối kỳ môn học Phát triển sản phẩm. Cô Victoria Eskdale với sinh viên tại buổi triển lãm cuối kỳ môn học Phát triển sản phẩm.

Sinh viên tham khảo các ấn phẩm thể hiện xu hướng thời trang mới nhất, bộ sưu tập “đinh” của các thương hiệu và các sản phẩm mẫu để thiết kế, sau đó sản xuất và đưa sản phẩm dệt may cuối cùng ra thị trường.

Sau buổi trưng bày ở trường, bộ sưu tập sẽ được đưa đến cửa hàng L’Usine (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, khách hàng có thể thử và mua sản phẩm.

Press Office

  • Thời trang
  • Triển lãm
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan