Sinh viên thiết kế dự khóa học chuyên sâu thuộc chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân

Sinh viên thiết kế dự khóa học chuyên sâu thuộc chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân

Sinh viên ngành Thiết kế và Truyền thông chuyên nghiệp RMIT Việt Nam đã tham gia thử thách thiết kế 24 giờ với sự hỗ trợ từ các chuyên gia trong ngành ở TP. Hồ Chí Minh.

Hai mươi bốn sinh viên từ cả hai cơ sở Hà Nội và Nam Sài Gòn đã tham gia thử thách thiết kế nhằm tái xây dựng thương hiệu cho chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân của trường - kênh cung cấp kiến thức dựa trên kỹ năng và thực tế giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống và công việc.

Các bạn sinh viên đã tự chia nhóm vào buổi chiều ngày thứ nhất và được cô Manuela Spiga, Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp, tóm tắt các yêu cầu cần thực hiện. Phòng Tư vấn hướng nghiệp là đơn vị thực hiện chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân.

Cô Manuela cho biết: “Các dự án thực tế như dự án này là một trong những thế mạnh cốt lõi của RMIT. Cách chúng tôi tóm tắt yêu cầu cần thực hiện với các bạn sẽ giống như cách khách hàng sẽ đưa ra trong tương lai. Điều đó có nghĩa, các bạn sinh viên bị áp lực phải thực hiện, dù chuyện gì xảy ra đi nữa”.

Một nhóm gồm năm chuyên gia đều là giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế ở TP. Hồ Chí Minh đã giúp các bạn sinh viên thực hiện những thiết kế, gồm logo chủ đạo, biểu tượng của ứng dụng và phù hiệu của sáu kỹ năng trong chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân. Nhóm đóng vai trò như “quân sư” trong phát triển ý tưởng, đồng thời chia sẻ bí quyết và cách làm trong quy trình thiết kế hàng ngày của họ.

Giảng viên ngành Thiết kế truyền thông số Giáo sư Steffi Neukirchen cùng các bạn sinh viên ngành thiết kế tham dự cuộc thi. Giảng viên ngành Thiết kế truyền thông số Giáo sư Steffi Neukirchen cùng các bạn sinh viên ngành thiết kế tham dự cuộc thi.

Lê Khải Nguyên, một trong những sinh viên tham gia sự kiện, cho biết bạn thấy hoạt động này hết sức độc đáo, đặc biệt là việc áp dụng thời hạn thực hiện nhiệm vụ trong thời gian ít ỏi.

Bạn nói: “Trước đây, chúng tôi chưa làm loại dự án giống như vậy nên phản hồi về mặt kinh doanh của thiết kế mà chúng tôi nhận được đặc biệt hữu ích. Thật tuyệt khi có thể nghe nhận xét trực tiếp từ các chuyên gia”.

Cao điểm là phần trình bày diễn ra bên ngoài trường vào buổi tối ngày thứ hai. Các bạn sinh viên chuyển giao sản phẩm cho khách hàng và trình bày thiết kế trước nhóm các chuyên gia trong ngành, giảng viên và các bạn sinh viên khác. Giáo sư Rick Bennett, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, và Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Gael McDonald, cũng tham dự đồng thời phát biểu ý kiến về sản phẩm của các bạn.

Bình luận về hoạt động này, Nguyễn Mạnh Khôi, một trong những sinh viên tham gia, tóm tắt lại: “Dự án thì khó mà chúng tôi lại có quá nhiều ý tưởng. Tuy nhiên, được trải qua quy trình này và trình bày kết quả đạt được sau 24 giờ cũng rất xứng đáng”.

Các bạn sinh viên tham dự thử thách thiết kế 24 giờ nhận chỉ dẫn từ cô Manuela Spiga, Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp. Các bạn sinh viên tham dự thử thách thiết kế 24 giờ nhận chỉ dẫn từ cô Manuela Spiga, Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp.

Hai trong số những chuyên gia tham dự lần này là ông Chi-An Benjamin De Leo, đồng sáng lập của Rice Creative, và cô Tôn Võ Thanh Vi, đồng sáng lập và là Giám đốc của Bồ Công Anh Studio.

Cô Vi chia sẻ: “Phải trình bày những gì thực hiện được trong vòng 24 giờ là rất ấn tượng. Tôi thực sự thích ý tưởng các bạn đưa ra với khả năng trình bày rất tốt”.

Ông De Leo đồng ý với những gì cô Vi phát biểu và bổ sung thêm rằng, khối lượng công việc mà các bạn thực hiện được dưới áp lực thật đáng khích lệ. Và tôi nghĩ sẽ tốt cho các bạn khi nhận được phản hồi mang tính xây dựng từ chúng tôi cũng như thầy cô trong một dự án thực tế”.

Cả hai cổ vũ sinh viên hãy chăm chỉ, tiếp tục thực hành, đồng thời mở rộng đường chân trời chứ không chỉ dừng lại ở việc thiết kế. Ông De Leo khuyên: “Hãy tiếp tục đăng ký vào các cuộc thi và thử những thứ khác nhau, vì điều này sẽ giúp bạn trở thành người làm thiết kế có cá tính”.

Ban đánh giá đã cân nhắc chọn sản phẩm tốt nhất ngay trong đêm với sự tham gia của những thành viên khác gồm cô Lê Kim Khuyên từ Silicon Strait, ông Martial Ganiere từ Platform 5 và cô Vũ Vy Anh từ ANTS.

Bài: Jon Aspin

  • Hoàn thiện kỹ năng cá nhân
  • Dự án sinh viên

Tin tức liên quan