Sinh viên RMIT hưởng lợi từ việc hợp tác với Digipost

Sinh viên RMIT hưởng lợi từ việc hợp tác với Digipost

Chuyến tham quan thực tế mới đây đến văn phòng chính của Digipost đã mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp).

Ông David Harwell, giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp, cho biết: “Suốt chuyến tham quan thực tế, sinh viên được tìm hiểu từng bước trong quy trình xây dựng một chiến dịch marketing, có cơ hội nhìn thấy công việc thực tế, và được khuyến khích ứng tuyển cho các vị trí thực tập hiện tại cũng như trong tương lai”.

“Chương trình được thiết kế nhằm giúp sinh viên tìm hiểu về những ngành nghề mà các em thực sự có thể làm với tấm bằng Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp). Các em được thông tin về các loại công việc có thể làm trong lĩnh vực thương mại và marketing, như viết nội dung hợp nhất và marketing truyền thông dùng các công cụ nghe nhìn”, ông nói thêm.

Việc hợp tác với Digipost là một phần trong nỗ lực của trường để cùng doanh nghiệp đem đến cho sinh viên trải nghiệm làm việc thực tế.

Giảng viên David Hardwell và lớp của ông thuộc ngành Truyền thông chuyên nghiệp trong chuyến tham quan thực tế đến Digipost gần đây. Giảng viên David Hardwell và lớp của ông thuộc ngành Truyền thông chuyên nghiệp trong chuyến tham quan thực tế đến Digipost gần đây.

Nhờ đợt thực tập vào tháng 10/2015, cựu sinh viên RMIT Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Quế đã có được vị trí chính thức tại Digipost với vai trò Trưởng nhóm Nội dung. Quế tin rằng việc thực tập giúp cô có sự chuẩn bị khi đối mặt với thực tế làm việc khắc nghiệt trong ngành.

Quế nói: “Ít nhất với tôi, tham gia chương trình thực tập không chỉ tốt mà còn cần thiết. Chỉ khi đi làm bạn mới hiểu được đòi hỏi khắc nghiệt trong ngành là như thế nào. Công ty dùng bạn để làm những việc nhỏ, đồng thời họ giúp bạn hiểu về ngành và có kinh nghiệm làm việc”.

Ông Andy Ho, chủ của Digipost, là người hỗ trợ nhiệt tình cho quá trình hợp tác với RMIT Việt Nam. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển hợp tác trong tương lai.

Ông nói: “Tôi thấy nhiều cơ hội thú vị giữa RMIT và Digipost. Digipost và RMIT sẽ tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác nhằm nuôi dưỡng tài năng cho ngành. Nhiều bạn đi làm mà không được chuẩn bị đầy đủ và điều này đang ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành nói chung. Chúng ta cần tạo ra thêm những người đi tiên phong!”.

Bài: Daniel Eslick

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan