Triển lãm thiết kế thực nghiệm tăng tư duy sáng tạo

Triển lãm thiết kế thực nghiệm tăng tư duy sáng tạo

Sinh viên học môn Thiết kế Thực nghiệm, RMIT Việt Nam, đã giới thiệu các tác phẩm của mình tại buổi triển lãm với tên gọi Illusion (tạm dịch: Ảo ảnh).

Thầy Andy Stiff, giảng viên Khoa Truyền thông & Thiết kế, cho biết sinh viên đã trình bày quan điểm về chủ đề Ảo ảnh trước khi tự khám phá nội dung này.

Ông nói: “Vài sinh viên xem xét về ảo ảnh thị giác trong khi các bạn khác khám phá khía cạnh triết lý hơn của ảo ảnh trong xã hội. Sau đó, các bạn khám phá về vật liệu và hình dáng, và lúc này bắt đầu chuyển từ các giải pháp hiển hiện sang những điều thú vị hơn. Đây mới là lúc các bạn bắt đầu thiết kế thực sự”.

Thầy Stiff giải thích rằng, việc phát triển dự án thuần túy dựa vào ý tưởng có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng kỹ năng tư duy theo bối cảnh văn hóa và xã hội, và điều này quan trọng tương đương trong xây dựng phát triển Việt Nam.

Thầy chia sẻ: “Tôi nghĩ điều này thực sự quan trọng cho khu vực này của thế giới, nơi đang tiếp tục chuyển đổi từ nền kinh tế gia công sang nền kinh tế tri thức. Cách duy nhất để phát triển nền kinh tế tri thức là phát triển nhân lực thành những người tư duy phản biện, có thể giải quyết vấn đề và nghĩ khác biệt”.

Sophea Phoung (trái) trình bày dự án có tên gọi Ảo ảnh của con quay với Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald (giữa) và thầy Andy Stiff (phải). Sophea Phoung (trái) trình bày dự án có tên gọi Ảo ảnh của con quay với Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald (giữa) và thầy Andy Stiff (phải).
Lấy cảm hứng từ quan điểm về kiếp sau, hàng ngày Trần Việt Trinh đã chụp hình sự phân hủy của vỏ trái cây trong suốt môn học ở cả học kỳ này. Lấy cảm hứng từ quan điểm về kiếp sau, hàng ngày Trần Việt Trinh đã chụp hình sự phân hủy của vỏ trái cây trong suốt môn học ở cả học kỳ này.
Hình sắp đặt này hỏi: Điều gì xảy ra khi Cũ gặp Mới, Chuyển động gặp Tĩnh lặng, và phương Đông gặp phương Tây? Hình sắp đặt này hỏi: Điều gì xảy ra khi Cũ gặp Mới, Chuyển động gặp Tĩnh lặng, và phương Đông gặp phương Tây?
Khi nhìn vào Chiếc hộp, ảo ảnh về cuộc sống hoản hảo của con người được hé lộ. Tùy vào mặt nào của hộp mà người nhìn chọn nhìn vào, họ sẽ thấy điều khác nhau. Khi nhìn vào Chiếc hộp, ảo ảnh về cuộc sống hoản hảo của con người được hé lộ. Tùy vào mặt nào của hộp mà người nhìn chọn nhìn vào, họ sẽ thấy điều khác nhau.
Tác phẩm Ảo ảnh của lòng trung thực của Vũ Quỳnh Khanh bình phẩm về cuộc sống hiện đại. Tác phẩm Ảo ảnh của lòng trung thực của Vũ Quỳnh Khanh bình phẩm về cuộc sống hiện đại.

Howie Phung

Ảnh: Loic Bertrand Chichester và Nguyễn Minh Trang

  • Triển lãm
  • Dự án sinh viên
  • Sự kiện

Tin tức liên quan