Tạo dựng sự nghiệp trong ngành sáng tạo

Tạo dựng sự nghiệp trong ngành sáng tạo

Những hội thảo trong Tuần lễ hướng nghiệp dành cho sinh viên RMIT Việt Nam, cơ sở Nam Sài Gòn, mang các nhà tuyển dụng hàng đầu trong ngành sáng tạo đến chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra nhận xét về những tác phẩm của sinh viên.

Tuần lễ hướng nghiệp học kỳ 3 của RMIT Việt Nam kéo dài năm ngày nhằm kết nối sinh viên với các doanh nghiệp trong ngành sáng tạo.

Nhiều sinh viên học hỏi được thêm từ những hội thảo hướng nghiệp vì các nhà tuyển dụng chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn đang học, chia sẻ kỹ năng phỏng vấn tốt nhất cho các bạn đang tìm chỗ thực tập, cũng như bồi đắp tư duy cho những sinh viên sắp tốt nghiệp để trụ lại trong ngành.

Ngoài việc đưa ra lời khuyên cho sinh viên tại những hội thảo, các nhà tuyển dụng còn có cơ hội quan sát tác phẩm của sinh viên trưng bày tại Triển lãm sáng tạo bigger! do Khoa Truyền Thông & Thiết kế tổ chức. Các bộ sưu tập sáng tạo của sinh viên (từ năm nhất đến năm cuối) được trưng bày trong những gian trưng bày lớn và chia theo năm mảng: Thiết kế, Thời trang, Phim, Truyền thông và Kiến trúc.

Ông Ben Waters, Giám đốc điều hành Lion & Lion, đến dự buổi triển lãm cùng với cựu sinh viên RMIT hiện đang công tác tại Lion & Lion Ông Ben Waters, Giám đốc điều hành Lion & Lion, đến dự buổi triển lãm cùng với cựu sinh viên RMIT hiện đang công tác tại Lion & Lion

Ông Guillaume Monier, Tổng giám đốc Glass Egg Digital Media và là một trong những diễn giả tại các hội thảo, đã ấn tượng với những gian trưng bày khác nhau, đặc biệt là gian Thực tế ảo VR vì các tác phẩm trưng bày tại đây liên quan trực tiếp đến ngành sản xuất video game.

Ông chia sẻ: “Thật tuyệt khi thấy các mảng khác nhau (lập trình, đồ họa 3D, hoạt họa) trong một sản phẩm VR do nhiều sinh viên thực hiện được kết hợp hài hòa với nhau. Thực tế ảo vẫn đang thay đổi rất nhanh nên thấy sinh viên thành thạo công nghệ này khiến tôi rất vui, và điều này chắc chắn có ích cho các bạn muốn làm việc trong ngành phát triển video game”.

Ông Ben Waters, Giám đốc điều hành Lion&Lion và cũng là một trong những diễn giả tại các hội thảo, lại ấn tượng với mặt bằng chất lượng chung của các tác phẩm.

“Tôi cho rằng các tác phẩm trưng bày trong khu vực thiết kế đồ họa đặc biệt đạt chất lượng cao và các chi tiết rất được chú ý”, ông Ben nhấn mạnh. “Nhìn chung, tôi thấy chất lượng các tác phẩm rất tốt, tương tự như chất lượng những sản phẩm sáng tạo mà tôi kỳ vọng đội ngũ sáng tạo tại Lion&Lion có thể làm ra”.

Ông Guillaume Monier, Tổng giám đốc Glass Egg Digital Media, tương tác với các tác phẩm sáng tạo của sinh viên Ông Guillaume Monier, Tổng giám đốc Glass Egg Digital Media, tương tác với các tác phẩm sáng tạo của sinh viên

Triển lãm cho thấy sinh viên RMIT Việt Nam đang bồi đắp được những kỹ năng cốt lõi chuẩn bị sẵn sàng cho công việc, đồng thời đưa được những khả năng này vào quá trình làm việc trong các môi trường năng động.

Khách mời trải nghiệm các sản phẩm được trưng bày tại một trong tám chiếc hộp tại Triển lãm sáng tạo 2017 bigger! Khách mời trải nghiệm các sản phẩm được trưng bày tại một trong tám chiếc hộp tại Triển lãm sáng tạo 2017 bigger!

Những nhà tuyển dụng hàng đầu tại Tuần lễ hướng nghiệp học kỳ này gồm Mirum Agency, Glass Egg Digital Media, COACH, Tungtex Fashions, Gameloft, Edelman, POPS Worldwide, và Lion&Lion.

Bài và ảnh: Vu Diep Anh

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Triển lãm
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan