Đón đầu công nghệ ‘hot’

Đón đầu công nghệ ‘hot’

Trong lúc các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ như Apple, Google và Facebook đã nhảy vào cuộc chơi “công nghệ thực tế ảo”, sinh viên RMIT Việt Nam cũng đang bắt kịp xu thế bằng cách tích lũy kinh nghiệm về thực tế ảo VR, tăng cường thực tế ảo AR và thực tế ảo hỗn hợp MR.

Điều này có được nhờ Phòng thực hành Thực tế ảo hỗn hợp với trang thiết bị tiên tiến nhất của RMIT Việt Nam – một môi trường đa ngành cho phép sinh viên nghiên cứu và phát triển các dự án thực tế ảo, tăng cường thực tế ảo và thực tế ảo hỗn hợp.

Giáo sư Gretchen Wilkins, Trưởng nhóm bộ môn Thiết kế RMIT Việt Nam, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc đưa Thực tế ảo hỗn hợp vào tất cả các chương trình thiết kế đang giảng dạy tại trường vì nhu cầu về những kỹ năng này sẽ cao trong tương lai rất gần.

Giáo sư Wilkins chia sẻ: “Ngành sáng tạo ở Việt Nam – và trên thế giới – đang thay đổi nhanh chóng. Chúng tôi thấy sự bùng nổ dữ dội các ứng dụng thực tế ảo và tăng cường thực tế ảo trong truyền thông số, phim, thời trang, kiến trúc và truyền thông, nên đã tích hợp những công nghệ này vào giáo án các ngành thiết kế. Chúng tôi tin cách này sẽ giúp sinh viên RMIT Việt Nam sẵn sàng cho công việc trước mắt”.

Sinh viên trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại Phòng thực hành Thực tế ảo hỗn hợp của RMIT Việt Nam Sinh viên trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại Phòng thực hành Thực tế ảo hỗn hợp của RMIT Việt Nam

Giảng viên Ondris Pui, hiện đang dạy môn Truyền thông số chuyên sâu của RMIT Việt Nam, tin rằng trang bị cho những người dẫn đầu đổi mới trong tương lai nền tảng vững chắc về công nghệ thực tế ảo và tăng cường thực tế ảo là rất quan trọng.

Ông chia sẻ: “Bản thân môn học là tổng hòa của các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học. Sinh viên tự thực hiện dự án và không được hướng dẫn nhiều. Các bạn phải đưa ra hướng giải quyết cho sản phẩm mình muốn thực hiện. Mỗi sinh viên đưa ra giải pháp khác nhau, có bạn tạo bản mô phỏng trị liệu, bạn khác làm game hay khám phá thêm về nghệ thuật thị giác”.

“Khi đi làm, sinh viên RMIT Việt Nam sẽ có thêm kỹ năng và đã được tiếp xúc với công nghệ mới nhất”.

Vào ngày 3/12, RMIT Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện thực tế ảo quốc tế với dự định giới thiệu việc dùng thực tế ảo trong nghệ thuật thị giác.

Bài: Hoàng Hà

  • Kỹ thuật số

Tin tức liên quan