Triển lãm sáng tạo 'Canvas'

Triển lãm sáng tạo 'Canvas'

Khoa Truyền thông & Thiết kế RMIT Việt Nam đang trưng bày những tác phẩm sáng tạo của sinh viên trong triển lãm Canvas tại L’Usine Café. Đây là triển lãm đầu tiên Khoa tổ chức ngoài khuôn viên trường.

Triển lãm giới thiệu hàng loạt tác phẩm sinh viên được trưng bày trên những dải vải canvas lộng khung.

“Ý tưởng lấy cảm hứng từ mảnh vải canvas - khởi điểm của các tác phẩm sáng tạo, mỗi mảnh sẽ kết nối hành trình khám phá ý tưởng”, Phó giáo sư Gretchen Wilkins, Trưởng nhóm bộ môn Thiết kế, giải thích.

“Hợp lại, những tác phẩm này sẽ phô bày thành quả của Khoa, thể hiện các cách thực hiện, quan điểm và kỹ năng mới xuyên suốt trong các môn học và trình độ khác nhau”.

Phó giáo sư Gretchen Wilkins, Trưởng nhóm bộ môn Thiết kế, giới thiệu về ý tưởng của triển lãm Canvas. Phó giáo sư Gretchen Wilkins, Trưởng nhóm bộ môn Thiết kế, giới thiệu về ý tưởng của triển lãm Canvas.

Tác phẩm sinh viên từ những môn học khác nhau như thời trang, nhiếp ảnh, nghệ thuật hình chữ, thực tế ảo, kiến trúc, video thử nghiệm, thiết kế in ấn, được in hoặc chiếu trên các mảnh vải canvas.

Một trong những tác phẩm đã ngay lập tức khơi dậy trí tưởng tượng của người xem là bức ảnh về hiện tượng nóng lên toàn cầu do sinh viên Nguyễn Hà Giang (Cử nhân Thiết kế) thực hiện. Tác phẩm này cũng được giới thiệu trong brochure triển lãm.

Trong tác phẩm của mình, Giang diễn dịch lại đoạn video được lan truyền rộng rãi về một người đàn ông chiên trứng bằng hơi nóng mặt trời trong những ngày nắng kỷ lục tại Việt Nam.

Giải thích về cách thể hiện quan điểm của bản thân về vấn đề toàn cầu bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh, Giang cho biết: “Bức ảnh của tôi diễn giải rằng quá tải dân số là tác nhân dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu”.

Tác phẩm nhiếp ảnh của sinh viên Nguyễn Hà Giang (Cử nhân Thiết kế) được trưng bày tại triển lãm. Tác phẩm nhiếp ảnh của sinh viên Nguyễn Hà Giang (Cử nhân Thiết kế) được trưng bày tại triển lãm.

Phạm Đăng Khiêm, giải Nhất trong dự án “Thiết kế in còn sống mãi”, cũng có mặt tại triển lãm để giới thiệu tác phẩm của mình.

Quyển sách “Lòng trắc ẩn” của Khiêm, gồm tập hợp những câu chuyện cổ mang giá trị đạo đức sâu sắc, muốn giúp bạn đọc tìm thấy tình thương, bình yên và những giá trị ý nghĩa giữa cuộc sống bận rộn chốn thị thành.

Triển lãm được thiết kế để hoà vào không gian chung của L’Usine, tôn lên nét đẹp vốn có của nơi này.

Khách đến tham quan triển lãm sẽ được truyền cảm hứng để tưởng tượng và cảm thụ các tác phẩm sáng tạo, đồng thời đắm mình vào một trong những không gian sáng tạo lớn nhất TP. Hồ Chí Minh.

“Là triển lãm đầu tiên Khoa tổ chức ngoài khuôn viên trường, Canvas mong sẽ tạo cảm hứng hợp tác sáng tạo nhiều hơn với các đơn vị trong ngành,” Phó giáo sư Gretchen Wilkins cho biết thêm.

Triển lãm diễn ra từ 29/9 đến hết 29/10 tại L’Usine, 151/1 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Cùng xem một số hình ảnh của triển lãm Canvas tại đây:

Bài: Thanh Phương

  • Triển lãm
  • Dự án sinh viên

Tin tức liên quan