“Nghĩ lớn” cùng Facebook tại RMIT Việt Nam

“Nghĩ lớn” cùng Facebook tại RMIT Việt Nam

Facebook vừa tổ chức sự kiện Hackathon 24 giờ lần đầu tiên tại Việt Nam ở cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam.

Thu hút hơn 120 người viết ứng dụng và làm marketing từ khắp Việt Nam, chủ đề của sự kiện là “Hack – bẻ khóa”, “Kết nối” và “Nghĩ lớn”.

Hakathon tạo điều kiện để cộng đồng người viết ứng dụng hợp tác và xây dựng sản phẩm mới giúp nâng tầm Facebook - mạng xã hội phổ biến. Tất cả các sản phầm tạo ra sẽ vẫn thuộc quyền sở hữu của người sáng tạo.

Vượt qua phần đánh giá trước cuộc thi với hoàn thành thử thách lập trình, người tham gia sẽ tranh giải Sản phẩm tốt nhất trong ba hạng mục Vì lợi ích xã hội, Sáng tạo nhất và Được mong đợi nhất, với giải thưởng bằng tiền mặt khoảng hơn 11 triệu đồng (tương đương 500 đô la Mỹ) và gói tài trợ trị giá khoảng 1,7 tỉ đồng (tương đương 80.000 đô la Mỹ).

Khởi động vào 10 giờ sáng thứ Bảy, 29 đội, với không quá năm thành viên mỗi đội, sẽ phải thuyết trình trước ban giám khảo từ 4 giờ chiều ngày hôm sau. Ban giám khảo gồm những kỹ sư đang làm việc cho các chi nhánh Facebook trong khu vực, và những chuyên gia Việt Nam uy tín trong ngành gồm ông Đỗ Huy Dũng – Giám đốc điều hành Vietnam Investments Group, bà Lê Diệp Kiều Trang – Giám đốc điều hành Fossil Việt Nam và Phó chủ tịch Điều hành của Fossil Group, và ông Dung Tấn Trung, nhà sáng lập iCare Benefits.

Người tham dự thảo luận về dự án ở Facebook Hackathon diễn ra tại Đại học RMIT Việt Nam vào ngày 30 và 31/7. Người tham dự thảo luận về dự án ở Facebook Hackathon diễn ra tại Đại học RMIT Việt Nam vào ngày 30 và 31/7.

Được tổ chức bởi Facebook và Phòng Tư vấn hướng nghiệp Đại học RMIT Việt Nam, những thí sinh phấn khích không có nhiều thời gian để ngủ sẽ được ban tổ chức cung cấp ghế lười, mền và rất nhiều nước tăng lực.

Anh Võ Tấn Đạt, chuyên viên Phân tích hướng nghiệp và việc làm tại RMIT Việt Nam, cũng tham gia cuộc thi. Lấy cảm hứng từ thành công của Pokémon Go, đội của anh đã xây dựng một ứng dụng marketing theo địa điểm, khuyến khích người dùng đến những địa điểm được sắp đặt trước, giải quyết vấn đề và giành giải thưởng. Dù không đánh bại được những đối thủ cứng cựa, anh Đạt vẫn hài lòng với cuộc thi.

Anh nói: “Cuộc thi là cơ hội để sinh viên gặp trực tiếp Facebook - ông lớn trong lĩnh vực công nghệ và thảo luận trực tiếp cũng như tìm hiểu các cơ hội nghề nghiệp, là nơi để sinh viên và nhân viên IT thể hiện kỹ năng IT, gặp các chuyên gia công nghệ thông tin khác và cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực công nghệ”.

Trưởng bộ phận Thực tập và Tuyển dụng, Đại học RMIT Việt Nam, ông Melvin Fernando nhắc lại nhận định của anh Đạt, đề cập đến ngày Thông tin tuyển dụng của Facebook vừa được tổ chức vào cuối tuần trước đó.

Ông nói: “Lý do chính trường thực hiện sự kiện này là phục vụ cho công tác tuyển dụng và đây cũng là lý do Facebook tiếp cận chúng tôi. Doanh nghiệp này biết chất lượng của sinh viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam. Có sinh viên tốt nghiệp làm việc cho tên tuổi lớn như vậy là rất quan trọng, nên chúng tôi đã rất nỗ lực cho sự kiện này”.

Jon Aspin

  • Dự án sinh viên
  • Sự kiện

Tin tức liên quan