Giao tiếp, cố vấn và tiếng Anh: chìa khóa thành công trong ngành công nghệ

Giao tiếp, cố vấn và tiếng Anh: chìa khóa thành công trong ngành công nghệ

Cựu sinh viên RMIT Việt Nam cho sinh viên lời khuyên sâu sắc về việc gia nhập thị trường việc làm trong lĩnh vực công nghệ, tại phần thảo luận gần đây thuộc Tuần lễ Hướng nghiệp của trường.

Các chuyên gia tham gia thảo luận gồm Lê Chính Nhân, kỹ sư phần mềm tại Silicon Straits Saigon; Võ Phước Hậu, kỹ sư công nghiệp tại Nike; và Võ Quốc Việt, kỹ sư quy trình và thiết bị tại Intel.

Sau thảo luận về kinh nghiệm trong ngành công nghệ, ba cựu sinh viên đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho những sinh viên đang cố gắng vào làm việc trong lĩnh vực này sau khi tốt nghiệp.

Nhân chia sẻ vài kỹ năng quan trọng mà anh đã học được tại RMIT Việt Nam và hỗ trợ anh trong công việc: “Tại nơi làm việc, giao tiếp rất quan trọng vì bạn phải thuyết phục người khác hầu như mỗi ngày. Bạn phải đưa ra ý kiến theo cách không làm tổn thương cái tôi của người khác”.

Trong phần chia sẻ của mình, anh Hậu nhấn mạnh vào lợi ích của tìm được một cố vấn khi bắt đầu đi làm: “Một trong những điều quan trọng nhất mà tôi ước mình có thể có được trong quá khứ là một cố vấn”.

Anh Hậu bổ sung thêm: “Với công việc đầu tiên, hãy tìm một người sếp tốt nếu có thể. Nếu bạn có người cố vấn, họ có thể cho bạn lời khuyên và phản hồi, và điều này có thể thúc đẩy sự nghiệp của bạn về lâu dài”.

Hình ảnh: Từ trái sang phải: giảng viên Phạm Chí Thanh từ Khoa Công nghệ, Lê Chính Nhân từ Silicon Straits Saigon, Võ Phước Hậu từ Nike và Võ Quốc Việt từ Intel trong phần hỏi đáp với sinh viên. Hình ảnh: Từ trái sang phải: giảng viên Phạm Chí Thanh từ Khoa Công nghệ, Lê Chính Nhân từ Silicon Straits Saigon, Võ Phước Hậu từ Nike và Võ Quốc Việt từ Intel trong phần hỏi đáp với sinh viên.

Cả ba cựu sinh viên tham gia thảo luận đều nhấn mạnh vào sự cần thiết phải duy trì khả năng tiếng Anh đối với sinh viên tốt nghiệp, vì điều này sẽ có ích trong suốt sự nghiệp.

Anh Nhân khẳng định: “Tiếng Anh là lợi thế nếu bạn làm việc trong môi trường quốc tế. Nhưng nếu bạn làm việc cho một công ty Việt Nam, tiếng Anh của bạn chắc chắn sẽ giảm sút. Hãy đọc sách, dành thời gian tại các quán cà phê nói tiếng Anh và rèn luyện kỹ năng nói – đừng đánh mất kỹ năng tiếng Anh của bạn”.

Theo cô Quách Thu Trang - nhân viên phụ trách Quan hệ cựu sinh viên và doanh nghiệp tại cơ sở Hà Nội Đại học RMIT Việt Nam, những sự kiện như thế này đồng hành cùng chiến lược đến năm 2020 của trường: nhằm chuẩn bị cho sinh viên sẵn sàng cho cuộc sống và công việc.

Cô nói: “Cơ hội như thế này đưa cựu sinh viên trở lại trường, khiến các bạn tự hào là những sinh viên dù tốt nghiệp nhưng vẫn về trường chia sẻ kinh nghiệm và gắn kết chặt chẽ hơn với ngôi trường của mình”.

Hơn 80 sinh viên đã tham gia buổi thảo luận.

Tuần lễ Hướng nghiệp là một trong nhiều hoạt động, sự kiện và chương trình của trường trong năm nhằm hỗ trợ sinh viên đi làm thành công.

Michael Tatarski

  • Phát triển nghề nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan