Chuỗi hội thảo về ngành thời trang tại RMIT Việt Nam thu hút dư luận quốc tế

Chuỗi hội thảo về ngành thời trang tại RMIT Việt Nam thu hút dư luận quốc tế

Ngành thời trang Việt Nam sẽ là tâm điểm trong sự kiện quan trọng thu hút hơn 300 chuyên gia trong lĩnh vực thời trang trong nước và quốc tế.

“Sản xuất thời trang: Made in Vietnam” là sự kiện thuộc chuỗi các hội thảo thời trang toàn cầu (Fashion Colloquia) diễn ra tại Đại học RMIT Việt Nam từ ngày 5 đến 7/7.

Giáo sư Robyn Healy, Trưởng khoa Thời trang và May mặc của Đại học RMIT Melbourne (Úc) cho biết: “Sự kiện tạo không gian cho các học giả cũng như chuyên gia trọng yếu trong ngành thời trang từ khắp nơi trên thế giới có thể quy tụ để cùng tìm hiểu tương lai của ngành thời trang và may mặc. Chuỗi hội thảo tập trung khám phá mối quan hệ giữa Việt Nam và thế giới, chú trọng vào thiết kế, khởi nghiệp, gia công và tầm quan trọng của ‘nền kinh tế gia công’ trong ngành thời trang toàn cầu”.

Chuyên gia Việt Nam tham gia thảo luận gồm Chủ tịch Tập đoàn Sun Flower Media đồng thời là chủ sở hữu Harper’s Bazzar Việt Nam Trần Nguyễn Thiên Hương; Giám đốc tổ chức sự kiện thời trang Trần Thiện Hà Mi, người từng là Giám đốc Marketing tạp chí Elle Việt Nam; và nhà thiết kế Sỹ Hoàng người thiết kế áo dài cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nhân chuyến viếng thăm mới đây của Tổng thống Mỹ Barak Obama đến Việt Nam.

Giáo sư Robyn Healy, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald, Trưởng ngành Thời trang Victoria Ho, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Giáo sư Rick Bennet trong phần khai mạc chuỗi hội thảo về thời trang tại TP. Hồ Chí Minh. Giáo sư Robyn Healy, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald, Trưởng ngành Thời trang Victoria Ho, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Giáo sư Rick Bennet trong phần khai mạc chuỗi hội thảo về thời trang tại TP. Hồ Chí Minh.

Tổng lãnh sự Úc tại TP. Hồ Chí Minh bà Karen Lanyon cho biết Chính phủ Úc tự hào hợp tác cùng Đại học RMIT đưa sáng kiến thời trang quốc tế này đến với Việt Nam, thể hiện thế mạnh trong ngành thời trang cũng như đào tạo thiết kế của Úc.

Bà nói: “Chúng tôi vui mừng vì có thể kết nối nhân tài trong lĩnh vực sáng tạo của nước Úc với thế giới qua các sự kiện trong nước như thế này, đồng thời thắt chặt mối liên kết giữa ngành thời trang Úc và các đối tác ở nước ngoài”.

Tổng lãnh sự Úc tại TP. Hồ Chí Minh bà Karen Lanyon phát biểu tại phần khai mạc Fashion Colloquia. Tổng lãnh sự Úc tại TP. Hồ Chí Minh bà Karen Lanyon phát biểu tại phần khai mạc Fashion Colloquia.

Trưởng ngành Thời trang Đại học RMIT Việt Nam Victoria Ho cho biết đây là sự kiện đặc biệt đưa được các chuyên gia quốc tế như Giáo sư Ian King và Giáo sư Jose Teunisson từ London College of Fashion, và Giáo sư Robyn Healy đến Việt Nam. Các chuyên gia sẽ phát biểu trong phần thảo luận của chuyên gia.

Bà nói: “Tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề về thời trang tại TP. Hồ Chí Minh cho chúng tôi cơ hội phân tích thực trạng của ngành, nâng cao hiểu biết của người tham dự hội thảo về ngành thời trang cũng như các cơ hội trong tương lai. Chuỗi hội thảo sẽ góp phần làm phong phú thêm ngành thời trang Việt Nam”.

Giáo sư Ian King (giữa, áo màu đen) từ London College of Fashion tham dự ngày đầu tiên của sự kiện "Sản xuất thời trang: Made in Vietnam". Giáo sư Ian King (giữa, áo màu đen) từ London College of Fashion tham dự ngày đầu tiên của sự kiện "Sản xuất thời trang: Made in Vietnam".

Vào ngày đầu tiên trong chuỗi hội thảo kéo dài ba ngày, người tham dự khám phá những cơ hội dành cho Việt Nam – nền kinh tế sáng tạo đang phát triển. Ngày thứ hai là ngày dành cho các doanh nghiệp trong ngành tìm hiểu về một số mặt trong lĩnh vực gia công ở Việt Nam. Ngày cuối cùng, hội thảo hướng về tương lai và thảo luận về cách hỗ trợ các nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam.

Chuỗi hội thảo thời trang sẽ đem đến lợi ích cho sinh viên RMIT Việt Nam và Melbourne, kết nối các em với các chuyên gia có tiếng trong ngành thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ cũng như với những học viện thời trang nổi tiếng trên thế giới. Hội thảo còn giúp sinh viên hiểu vai trò tương lai của các em trong ngành thời trang trong nước và quốc tế.

Chuỗi các hội thảo chuyên đề về thời trang (Fashion Colloquia) bắt đầu từ năm 2011, hình thành từ mối quan hệ cốt lõi của bốn trường đại học đã làm việc cùng nhau trong bốn sự kiện Tuần lễ thời trang lớn trên thế giới bao gồm London College of Fashion, University of the Arts, London; Domus Academy, Milan; Institut Francais de la Mode, Paris và Parsons The New School for Design, School of Fashion, New York.

Để biết thêm thông tin về Fashion Colloquia, vui lòng truy cập tại đây.

Sharon Webb

  • Thời trang
  • Sự kiện

Tin tức liên quan