Chuyên gia thời trang Hà Mi nói chuyện tại sự kiện Fashion Colloquia

Chuyên gia thời trang Hà Mi nói chuyện tại sự kiện Fashion Colloquia

Giám đốc tổ chức các sự kiện thời trang lớn Trần Thiện Hà Mi sẽ thảo luận về bản sắc ngành thời trang Việt Nam hiện tại trong thị trường toàn cầu tại Chuỗi hội thảo chuyên đề về thời trang do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức vào tháng 7.

Cựu giám đốc marketing của Tạp chí Elle Việt Nam và người luôn quảng bá thương hiệu của các nhà thiết kế trẻ Việt Nam sẽ tham gia phần thảo luận vào ngày thứ ba của chuỗi hội thảo thời trang Sản xuất thời trang: Made in Vietnam, được tổ chức từ ngày 5 đến 7/7 tại RMIT Việt Nam.

Hà Mi cho biết mọi mặt của ngành thời trang từ thiết kế đến gia công và tiếp thị đều là những yếu tố then chốt đối với tương lai kinh tế Việt Nam.

Cô nói: “Ngành này mới bắt đầu đưa Việt Nam lên sàn diễn thời trang toàn cầu. Tôi tin rằng trong những năm tới, Việt Nam sẽ nằm trong hàng ngũ những tên tuổi sáng giá trên thị trường thời trang quốc tế”.

Phần thảo luận nhóm Hà Mi tham gia sẽ được điều hành bởi Joseph Lo, Cố vấn Liên Hiệp Quốc và nhà thiết kế; các chuyên gia khác trong nhóm bao gồm Trưởng ngành thời trang Đại học RMIT Việt Nam Victoria Ho, Trưởng bộ phận chiến lược tại Rice Creative Nguyễn Vũ Quân, nhà sáng lập Ipa-Nima Christine Yu, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Zalora Võ Thị Bích Ngọc, chủ Devon London Nguyễn Tú Diệp và Tổng thư ký tòa soạn của L’Officiel Nguyễn Thị Minh Hằng.

Giám đốc tổ chức sự kiện thời trang Hà Mi sẽ nằm trong nhóm chuyên gia tham gia phần thảo luận tại chuỗi hội thảo 'Sản xuất thời trang: Made in Vietnam' Giám đốc tổ chức sự kiện thời trang Hà Mi sẽ nằm trong nhóm chuyên gia tham gia phần thảo luận tại chuỗi hội thảo 'Sản xuất thời trang: Made in Vietnam'

Hà Mi có bằng Thạc sĩ về Quản trị kinh doanh và Marketing thời trang tại ESMOD International ở Paris, từng làm việc tại Circus&Ci ở kinh đô thời trang này và làm việc ba tháng tại tạp chí Vogue Mỹ.

Cô trở về Việt Nam làm giám đốc Marketing cho Gucci một thời gian ngắn trước khi chuyển đến Ringier Việt Nam làm giám đốc Marketing của Elle từ năm 2011 đến 2014.

Là người đam mê quảng bá thời trang Việt Nam, Hà Mi từng bình luận về phong cách cá nhân trên một bài viết của eva.vn: “Điều quan trọng nhất trong thời trang không phải là món đồ bạn mặc trên người mà là chính cách bạn mặc như thế nào”.

Cô tin rằng những ai mù quáng đuổi theo hàng hiệu sẽ trở thành nạn nhân của thời trang: “Hãy theo đuổi những thiết kế đẹp cũng như mong muốn của cá nhân bạn, hạn chế những phụ kiện thời thượng nhưng không mang dấu ấn cá nhân”.

Trưởng ngành thời trang RMIT Việt Nam Victoria Ho cho biết sự kiện là cơ hội phân tích thực trạng của ngành thời trang Việt Nam, nâng cao hiểu biết về ngành này và các cơ hội tương lai.

Những chủ đề chính sẽ được các chuyên gia thảo luận gồm Sản xuất thời trang tại Việt Nam, 20 năm thời trang Việt Nam, Thay đổi bộ mặt ngành thời trang Việt Nam và Thúc đẩy môi trường sáng tạo cho các thương hiệu mới nổi của Việt Nam.

Bà Victoria Ho cho biết sự kiện đặc biệt có lợi cho sinh viên RMIT Việt Nam, tạo cơ hội cho các em tiếp xúc không chỉ với những nhân vật có tiếng của ngành thời trang đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam mà còn với các học viện thời trang tiếng tăm trên thế giới. 

Sharon Webb

  • Thời trang
  • Quan hệ doanh nghiệp

Tin tức liên quan