Triển lãm tại RMIT phô bày sự sáng tạo

Triển lãm tại RMIT phô bày sự sáng tạo

Gần 200 tác phẩm sáng tạo của sinh viên ngành thời trang, thiết kế và truyền thông chuyên nghiệp Đại học RMIT Việt Nam được trưng bày tại Triển lãm Sáng tạo thường niên của trường.

Với tên gọi Transparent (tạm dịch: Xuyên thấu), triển lãm năm nay thể hiện trọng tâm của trường trong áp dụng công nghệ số hiện đại nhất vào chương trình học.

Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Giáo sư Rick Bennett chia sẻ: “Transparent cho thấy một phần ba các tác phẩm triển lãm năm nay không hiện hữu về mặt vật lý mà chỉ có thể xem được qua các thiết bị thông minh như điện thoại và máy tính bảng”.

Giáo sư Bennett cho biết triển lãm ghi nhận những thành tựu của khoa trong năm qua, đồng thời cho khách tham quan thấy rõ khả năng, kỹ năng và chuyên môn của sinh viên cũng như sự phong phú và đa dạng của chương trình học, các môn học và giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế.

Tương lai của thời trang

Khách tham quan triển lãm vô cùng ngạc nhiên khi thấy các tác phẩm của sinh viên được trưng bày một cách sáng tạo bằng việc sử dụng phần mềm tăng cường thực tế ảo (AR) vào thể hiện các sản phẩm thời trang.

 Khuynh hướng thời trang hiện tại được trưng bày tại triển lãm. Khuynh hướng thời trang hiện tại được trưng bày tại triển lãm.

“AR có thể được dùng trong ngành thời trang giúp khách hàng xem bộ sưu tập theo cách mới”, giảng viên Victoria Eskdale chia sẻ về việc khách tham quan có thể đơn giản “thử” quần áo bằng cách đứng trước máy quay và xem hình ảnh của mình trên màn hình.

Triển lãm cũng trưng bày các xu hướng thời trang và dệt may của Việt Nam và thế giới như thiết kế, tạo mẫu, chất liệu, hậu cần, quản lý bán lẻ và những chủ đề khác.

Nhiều hướng thiết kế

Triển lãm là cơ hội để khách tham quan tìm hiểu các dự án thiết kế sáng tạo của sinh viên liên quan đến thiết kế ý tưởng, hoạt hình, tăng cường thực tế ảo và công nghệ số.

Điểm nổi bật của triển lãm là Xóm Chim - bộ sưu tập những bức tượng được tạo từ máy in 3D thể hiện cuộc sống của người dân trong các con hẻm ở Việt Nam.

 Tác phẩm Xóm Chim giành giải Thiết kế của Trưởng nhóm ngành. Tác phẩm Xóm Chim giành giải Thiết kế của Trưởng nhóm ngành.

Sinh viên Phạm Hồng Nhật, thành viên của nhóm có tác phẩm thắng giải của Trưởng nhóm ngành Thiết kế cho biết: “Tác phẩm của nhóm mô tả các vấn đề xã hội qua lăng kính hài hước. Qua dự án này, chúng tôi hy vọng người xem sẽ có được trận cười sảng khoái, sau đó nhìn lại và hiểu sâu hơn về những gì đang diễn ra trong cộng đồng chúng ta”.

Truyền thông vì cộng đồng

Một tác phẩm giành giải của Trưởng nhóm ngành Truyền thông truyền tải thông điệp liên quan đến cộng đồng Anti-Toughlove (tạm dịch: Chống tình thương bạo hành).

 Tác phẩm Anti-Toughlove của sinh viên ngành truyền thông chuyên nghiệp chuyển tải thông điệp liên quan đến tư tưởng của cộng đồng. Tác phẩm Anti-Toughlove của sinh viên ngành truyền thông chuyên nghiệp chuyển tải thông điệp liên quan đến tư tưởng của cộng đồng.

“Thông điệp của chiến dịch là các bậc phụ huynh nên ngừng dùng roi vọt để dạy con”, Trần Lê Phương Thảo, một trong những thành viên của đội thắng giải cho biết.

“Tác phẩm của nhóm kết hợp không chỉ kiến thức về truyền thông mà còn chụp ảnh, thiết kế đồ họa, cũng như các kỹ năng mềm như trình bày, làm việc nhóm và tổ chức”, Thảo chia sẻ thêm.

Triển lãm Transparent được tổ chức tại cả hai cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội.

Lê Mộng Thúy

  • Triển lãm
  • Dự án sinh viên
  • Sự kiện

Tin tức liên quan