Nhà sáng lập LumiGrade Media chia sẻ về phát triển kỹ năng mềm tại RMIT

Nhà sáng lập LumiGrade Media chia sẻ về phát triển kỹ năng mềm tại RMIT

Ông Trần Hoàng Hải, Tổng giám đốc LumiGrade Media - một trong những công ty sản xuất video hàng đầu tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Môi trường giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bản thân”.

Cựu sinh viên ngành Thiết kế (Hệ thống Truyền thông đa phương tiện) Đại học RMIT Việt Nam đang đẩy mạnh chất lượng video sản xuất tại Việt Nam nhằm đưa ngành này bắt kịp với các quốc gia khác trong khu vực.

Ông Hải chia sẻ: “LumiGrade Media được thành lập với định hướng đẩy mạnh ngành sản xuất video tại Việt Nam, tập trung vào nội dung toàn diện và  kỹ thuật quay phim chất lượng cao, sánh ngang với các nước trong khu vực. Chúng tôi đưa công nghệ cao vào sản xuất video cho các doanh nghiệp như thiết bị bay và hệ thống điều khiển chuyển động máy quay”.

Cựu sinh viên ngành Thiết kế (Hệ thống Truyền thông đa phương tiện) Trần Hoàng Hải. Cựu sinh viên ngành Thiết kế (Hệ thống Truyền thông đa phương tiện) Trần Hoàng Hải.

Ông Hải cũng giải thích về những khó khăn ông phải đối mặt sau khi đóng cửa doanh nghiệp đầu tiên mà ông cùng hai bạn đồng nghiệp đã khởi xướng và đưa vào hoạt động được hai năm.

“Dù công ty đã gặt hái thành công nhưng phải ngừng hoạt động vì các thành viên có tư duy về quản lý khác nhau”, ông Hải chia sẻ trước khi cho biết thêm, “Sau đó, tôi đã bắt đầu lại với LumiGrade”.

Ông Hải tin rằng ngoài kiến thức trên giảng đường cần tự tìm hiểu về ngành truyền thông đa phương tiện và tích lũy những kỹ năng mềm cần thiết để bắt đầu bất kỳ hành trình khởi nghiệp nào: “Giảng viên tại RMIT không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn khuyến khích sáng tạo, tư duy độc lập và dám đương đầu với thất bại để thành công”.

Ông Hải chia sẻ thêm: “RMIT cho tôi những kỹ năng cần thiết liên quan đến vận hành doanh nghiệp, quản lý thời gian, thuyết trình, tranh luận, làm việc nhóm, tư duy phản biện, đồng thời động viên tôi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Tại đây, tôi được khuyến khích sáng tạo và đưa ý tưởng vào thực tế”.

Hiện ông Hải tận tâm hỗ trợ những sinh viên mới ra trường và tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng.

“Chúng tôi thường thực hiện các dự án cộng đồng như hợp tác với KOTO (Know One Teach One) hay với những nhà làm phim trẻ”.

Ông Hải chính là một ví dụ khác thể hiện đóng góp của Đại học RMIT cho cộng đồng Việt Nam trong 15 năm qua, đó là không ngừng đào tạo những tài năng sẵn sàng đóng góp trở lại cho cộng đồng.

Bài: Lê Mộng Thúy    

  • Phim & Video
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan