Tìm cảm hứng từ công nghệ tiên tiến

Tìm cảm hứng từ công nghệ tiên tiến

Hơn 2.000 sinh viên tương lai và phụ huynh thích thú với các lớp học thử độc đáo, phần cung cấp thông tin và trưng bày đầy cảm hứng tại Ngày trải nghiệm các ngành học trong lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ tại RMIT Việt Nam vào Chủ nhật 16/10.

Điểm thu hút nhất chính là các lớp học thử nơi các em học sinh được học về thực tế ảo, trò chơi trên máy tính, chế tạo robot, điện tử, công nghệ không dây và hơn thế nữa.

Lê Nguyễn Ngọc Thảo, tham dự lớp học thử tiếng Anh, chia sẻ: “Em hy vọng có cơ hội được học tại RMIT, trường có trang thiết bị và công nghệ tốt nhất”.

Giảng viên tiếng Anh Đại học RMIT Việt Nam cô Julie David với bạn Lê Nguyễn Ngọc Thảo. Giảng viên tiếng Anh Đại học RMIT Việt Nam cô Julie David với bạn Lê Nguyễn Ngọc Thảo.

Baxter – robot giảng dạy của RMIT Việt Nam và là một trong những ngôi sao của Ngày trải nghiệm. Các bạn sinh viên có thể lập trình để Baxter bắt chước cử động tay của con người và hoàn thành những nhiệm vụ cụ thể.

Baxter – robot dạy học của RMIT Việt Nam và là một trong những ngôi sao của Ngày trải nghiệm. Baxter – robot dạy học của RMIT Việt Nam và là một trong những ngôi sao của Ngày trải nghiệm.

Nhiều đối tác trong ngành Kỹ thuật và Công nghệ như National Instruments, Bosch Việt Nam, VietnamWorks, Schindler Vietnam, ABB và CSC cũng giới thiệu về doanh nghiệp mình trong Ngày trải nghiệm.

Ông Phạm Quốc Hùng, Giám đốc kinh doanh khu vực của National Instruments, cho biết công ty của ông hợp tác với RMIT Việt Nam gần năm năm nay.

Ông nói: “Chúng tôi đem đến cơ hội thực tập cho sinh viên RMIT và cũng tuyển dụng các bạn đáp ứng được yêu cầu. Anh Nguyễn Trọng Nhân, cựu sinh viên RMIT Việt Nam đã làm việc cho National Instruments hơn ba năm, cũng có mặt cùng chúng tôi hôm nay để trình bày về sản phẩm của công ty là một ví dụ”.

“Chúng tôi tuyển dụng sinh viên RMIT Việt Nam vì các bạn có kỹ năng tiếng Anh tốt, đam mê công nghệ và đạo đức làm việc tốt”, ông bổ sung thêm.

Ông Phạm Quốc Hùng (phải) và cựu sinh viên RMIT Việt Nam Nguyễn Trọng Nhân tại quầy giới thiệu về National Instruments. Ông Phạm Quốc Hùng (phải) và cựu sinh viên RMIT Việt Nam Nguyễn Trọng Nhân tại quầy giới thiệu về National Instruments.

Hàng trăm phụ huynh cũng tham dự Ngày trải nghiệm các ngành học trong lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ. Với bà Kim Thanh, một phụ huynh, tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp từ chính các chuyên gia trong ngành thì rất quan trọng.

Bà chia sẻ: “Con trai tôi thích máy tính nên tôi nhận thấy tất cả các phần giới thiệu thông tin và học thử đều có lợi, giúp tôi hiểu các ngành học công nghệ khác nhau, trong khi phần tư vấn nghề nghiệp củng cố niềm tin rằng tôi nên hỗ trợ con mình làm điều thích hợp với đam mê và tiềm năng của con”.

Sinh viên tương lai đến từ các quận huyện tại TP. Hồ Chí Minh và từ các tỉnh xa hơn như Vũng Tàu và Đồng Nai.

RMIT Việt Nam được công nhận ở tầm quốc tế về các chương trình học trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ thông tin. Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập vào trang các chương trình kỹ thuật và công nghệ.

Bài: Gillian Cowden

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan