Sinh viên IT tham gia kiểm thử trải nghiệm người dùng

Sinh viên IT tham gia kiểm thử trải nghiệm người dùng

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin Đại học RMIT Việt Nam được hiểu về cách làm ngày càng phổ biến trong ngành IT khi tham gia kiểm thử tính khả dụng trên website của Vietnam Works mùa hè này.

Ông Eduardo Mora, Trưởng bộ phận Sản xuất và Kỹ thuật tại Vietnam Works, cho biết: “Hiện chúng ta trong đang trong thời đại mà mọi công ty đều có mặt trên website. Nhưng điểm khác biệt duy nhất giữa các trang web là nhờ UX – trải nghiệm người dùng”.

“Người dùng nhớ về trải nghiệm. Cách duy nhất khiến một người dùng chọn bạn so với nhiều trang web khác chính là trải nghiệm mà bạn đem đến”, ông bổ sung thêm.

Trong ngành nghề hướng đến kết quả như IT, chuyên gia về trải nghiệm người dùng là một mắt xích quan trọng trong tạo nên một trang web thành công.

Nhóm sinh viên Đại học RMIT Việt Nam tham gia phần kiểm thử tính khả dụng. Nhóm sinh viên Đại học RMIT Việt Nam tham gia phần kiểm thử tính khả dụng.

Sau khi dự lớp học nâng cao về công nghệ vạch ra những điểm lý thuyết chính cũng như tầm quan trọng của kiểm thử tính khả dụng, sinh viên được kiểm thử trải nghiệm người dùng trong thực tế.

Kết hợp với Vietnam Works, sinh viên được chia thành hai nhóm – một nhóm dùng ứng dụng và đưa ra phản hồi, trong khi nhóm còn lại quan sát ứng dụng.

Người tham gia dùng thử các tính năng cơ bản trên trang web và ghi nhận xem sử dụng dễ như thế nào.

Sau phần kiểm thử tính khả dụng, sinh viên phải giải quyết vấn đề và đề xuất giải pháp để nâng cao trải nghiệm tổng thể của trang web.

Trưởng nhóm UX/UI tại Vietnam Works Lê Thị Mỹ Lành cho biết: “Sản phẩm của chúng tôi rất tốt nhưng khi tìm hiểu từ người dùng thật sự và nhận phản hồi, chúng tôi biết còn nhiều lỗi cần cải thiện”.

Ông Edouard Amouroux, Trưởng chương trình Công nghệ thông tin thuộc Khoa Công nghệ - Đại học RMIT Việt Nam, đã tổ chức buổi kiểm thử trải nghiệm dành cho người dùng. Sinh viên của ông ấn tượng khi được tham dự vào cách làm độc đáo này ngay ở Việt Nam.

Ông nói: “Kiểm thử tính khả dụng là điều được làm thường xuyên ở bất kỳ công ty công nghệ thông tin ‘bài bản’ nào ở phương Tây và đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam. Sinh viên đã tìm thấy vài lỗi bugs, và đối tác của chúng tôi vui và ấn tượng với điều này. Đáng chú ý, các em đã tìm ra một lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đáng kể đến tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate) của người dùng kể từ lần cập nhật hệ thống gần đây nhất”.

Sinh viên tham gia kiểm thử tính khả dụng có cơ hội thực hành những kỹ năng mới và khám phá một hướng nghề nghiệp mới, điều mà trước đây có thể các bạn chưa biết đến.

Ông Edouard Amouroux chia sẻ: “Chúng tôi làm bài kiểm thử nhằm đảm bảo trang bị cho sinh viên kỹ năng thực hành và mở mang suy nghĩ của các em dẫn tới những khả năng khác. Một chuyên gia trải nghiệm người dùng là điều chưa phổ biến tại Việt Nam và không phải là lựa chọn nghề nghiệp chính của sinh viên mới ra trường."

Tham dự các lớp học tương tác thú vị để trải nghiệm một ngày làm sinh viên Khoa Công nghệ - Kỹ thuật RMIT Việt Nam tại Ngày trải nghiệm công nghệ vào Chủ nhật 16/10.

Bài: Daniel Eslick

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan