Đại học RMIT tổ chức Diễn đàn về Chất lượng giáo dục đại học 2016

Đại học RMIT tổ chức Diễn đàn về Chất lượng giáo dục đại học 2016

Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald cho biết diễn đàn sẽ tập trung vào vấn đề làm thế nào những cơ sở đào tạo đại học thế kỷ 21 có thể nắm lấy cơ hội đổi mới, mà vẫn duy trì được chất lượng đầu ra cũng như trải nghiệm sinh viên theo tiêu chuẩn cao, đồng thời đáp ứng các yêu cầu theo quy định trong phần chào mừng các đại biểu tham dự.

Bà nói: “Công nghệ mới đem đến cơ hội mới và định hình lại mặt bằng giáo dục toàn cầu, chúng ta – những nhà giáo dục và lãnh đạo trong ngành này làm thế nào để có thể duy trì sự tập trung thật sự vào chất lượng”.

“Hệ thống nào hiện có mà chúng ta nên duy trì? Chúng ta nên tập trung vào gì? Chúng ta hợp tác hiệu quả với những nhà quản lý như thế nào để nâng cao mọi mặt chúng ta đang thực hiện?”.

“Và quan trọng hơn, tất nhiên là chúng ta làm thế nào để đảm bảo sinh viên có được trải nghiệm tốt nhất có thể trong thời gian học?”.

Chuyên gia quốc tế về chất lượng trong giáo dục đại học tại Diễn đàn về Chất lượng giáo dục đại học 2016. Chuyên gia quốc tế về chất lượng trong giáo dục đại học tại Diễn đàn về Chất lượng giáo dục đại học 2016.

Đây là diễn đàn đầu tiên dạng này do Đại học RMIT tổ chức. Diễn đàn có sự tham dự của khoảng 100 lãnh đạo ngành giáo dục, giảng viên và sinh viên từ các trường đại học khác trong nước, trong đó có Phó giáo sư Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phó giáo sư Trần Văn Nghĩa vui mừng khi tham gia diễn đàn và cám ơn Đại học RMIT Việt Nam đã tổ chức sự kiện này.

Ông nói: “Bộ Giáo dục và Đào tạo cam kết đảm bảo thế hệ trẻ sẽ nhận được nền giáo dục chất lượng cao. Chúng tôi muốn các em phát huy tối đa nội lực bản thân, đồng thời trở thành những thành viên đóng góp hiệu quả cho xã hội. Bên cạnh nỗ lực hết sức của những nhà giáo tận tụy, các trường có thể thiếu nguồn lực và thông tin cần thiết để đảm bảo chất lượng toàn diện. Đây chính là thách thức mà nhiều cơ sở giáo dục tại Việt Nam đang phải đối mặt và là điều mà chúng tôi, ở Bộ Giáo dục và Đào tạo, hy vọng sẽ giải quyết trong những năm tới. Diễn đàn hôm nay là cơ hội để lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục Việt Nam chia sẻ ý tưởng, đồng thời học hỏi cách làm tốt nhất có thể áp dụng vào các cơ sở giáo dục của nước nhà”.

Các hoạt động trong ngày sự kiện gồm hai bài tham luận tại hội trường và sáu phần thảo luận nhóm.

Hai bài tham luận gồm:

  • “Đảm bảo phát triển chất lượng các trường đại học và văn hóa chất lượng” được trình bày bởi Tiến sĩ Vernon Crew, học giả thuộc Học viện LH Martin, Đại học Melbourne.
  • “Đo lường và đảm bảo chất lượng trong môi trường trực tuyến” được trình bày bởi Tiến sĩ Mark King, Phó giáo sư và Giám đốc Bộ phận Đào tạo thuộc Văn phòng Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng đại học (Phụ trách đào tạo), Đại học New South Wales, Úc.

Các chủ đề thảo luận khác gồm:

  • quy trình cấp phép đào tạo đại học quốc tế;
  • hướng dẫn đảm bảo chất lượng cho các trường đại học Việt Nam;
  • đảm bảo chất lượng việc học tại các trường đại học; và
  • công cụ đo lường chất lượng trải nghiệm sinh viên.

Sự kiện được tổ chức tại cơ sở Nam Sài Gòn vào ngày 22/10/2016.

Bài: Hoàng Hà

24/10/2016

Chia sẻ

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan