Sinh viên RMIT tham dự cuộc thi “Làm phim 48 giờ”

Sinh viên RMIT tham dự cuộc thi “Làm phim 48 giờ”

Sinh viên RMIT vừa tham dự cuộc thi “Làm phim 48 giờ” - thử thách làm phim ngắn diễn ra trong chỉ hai ngày.

Đó là cuối tuần thức trắng và hết sức điên cuồng vì các đội phải lên kịch bản, ghi hình và dựng phim .

Vào tối thứ Sáu, các đội đã bốc thăm chọn thể loại từ một chiếc mũ. Sau đó, ban tổ chức cung cấp cho các đội một nhân vật, đạo cụ và các đoạn thoại để đưa vào phim. Vào tối Chủ Nhật, các đội phải đua đến đích để nộp sản phẩm và chỉ đến lúc này các bạn mới có thể ăn mừng. Sau đó, các phim ngắn dự thi sẽ được công chiếu tại rạp cho khán giả gồm thành viên các đội làm phim, bạn bè và gia đình xem.

Dự án “Làm phim 48 giờ” xuất hiện ở Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2010, và năm nay với sự hỗ trợ nhiệt tình từ RMIT Việt Nam, cuộc thi đã khởi động vào ngày 9/6 ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Thầy David Moore, Giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế cho biết: “Chúng tôi muốn mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội làm phim hơn. Hiện tôi đang dạy môn nhập môn làm phim cho sinh viên ngành quảng cáo và tôi thường nói với sinh viên của mình rằng, cách tốt nhất để có thể làm được những bộ phim tốt hơn là làm nhiều phim hơn. Riêng tôi, tôi cũng muốn cộng đồng biết rằng RMIT sẽ dạy làm phim tại RMIT (cơ sở Hà Nội) trong vòng hai năm tới”.

Có hơn mười đội đến từ RMIT Việt Nam, trong đó có cả một số đội cựu sinh viên cũng tham gia cuộc thi năm nay.

Trần Trọng Nghĩa, sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp đồng thời là trưởng một nhóm tham gia cuộc thi năm nay, cho biết: “Đội của tôi bốc trúng ‘phim câm’ dù thích thể loại ‘kinh dị’ hơn. Tuy nhiên, trong vòng 48 giờ đó, tôi nghĩ đội của mình đã làm việc cật lực, nhiều nhất trong đời sinh viên. Đây thực sự là trải nghiệm không thể quên với tôi cũng như cả đội, đặc biệt là với bản thân tôi bởi vì tôi mới học làm phim trong học kỳ đầu tiên tại RMIT và đã yêu thích ngay”.

“Trong chỉ một học kỳ, tôi đã học được nhiều từ thầy David Moore về cách làm một bộ phim hay. Tôi hiểu rằng, phim càng súc tích càng tốt. Nhân đây, tôi cũng muốn cảm ơn các thầy cô đã hướng dẫn và kèm cặp chúng tôi”, Nghĩa bổ sung thêm.

Trần Trọng Nghĩa trong một cảnh quay của nhóm. Trần Trọng Nghĩa trong một cảnh quay của nhóm.

Với Nguyễn Việt Hùng, một sinh viên RMIT Việt Nam khác cũng dẫn dắt một nhóm tham gia cuộc thi, kết quả không phải là tất cả.

Hùng nói: “Cuộc thi này chính là lần đầu tiên tôi và một số bạn trong nhóm làm phim. Khó nhưng thú vị! Chúng tôi không nghĩ mình có thể làm được gì, nhưng là một đội, chúng tôi đã làm được. Và điều quan trọng nhất mà tôi học được qua cuộc thi là cách thực hiện ý tưởng, điều không dễ như bạn nghĩ”.

Nguyễn Việt Hùng (thứ hai từ trái sang) trong quá trình làm phim. Nguyễn Việt Hùng (thứ hai từ trái sang) trong quá trình làm phim.

Hiện tại, các đội thi đều đang chờ kết quả sẽ được công bố vào cuối tháng 7.

Thầy Moore cho biết: “Chúng tôi có một số sinh viên khá nổi trội trong lớp làm phim và đã thể hiện tốt trong lớp, vì thế tôi hy vọng các em có thể tạo được tác phẩm tốt tại cuộc thi này”.

Dự án “Làm phim 48 giờ” khởi động tại Hà nội vào ngày 9/6. Dự án “Làm phim 48 giờ” khởi động tại Hà nội vào ngày 9/6.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi năm nay có sự góp mặt của Đạo diễn phim Kong: Đảo đầu lâu Jordan Vogt-Roberts. Trước đó, vị đạo diễn này đã có buổi nói chuyện với sinh viên trường tại cơ sở Hà Nội vào đầu tháng 6 vừa qua.

Bài: Phạm Kiều Trang

  • Phim & Video

Tin tức liên quan